Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho gây sự, ‘hứng đá’ từ FIFA lẫn Del Bosque

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã lên tiếng phủ nhận có gian lận trong cuộc bầu chọn “HLV xuất sắc nhất năm 2012” như cáo buộc của Jose Mourinho.

Mourinho gây sự, ‘hứng đá’ từ FIFA lẫn Del Bosque

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã lên tiếng phủ nhận có gian lận trong cuộc bầu chọn “HLV xuất sắc nhất năm 2012” như cáo buộc của Jose Mourinho.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn hôm thứ ba, Jose Mourinho đã gây chuyện khi khẳng định việc ông không tham dự Gala trao giải của FIFA là đúng, bởi kết quả đã được biết trước khi có những người đã thay đổi phiếu bầu. “Một số người đã gọi điện báo cho tôi rằng họ đã bầu cho tôi, nhưng khi công bố kết quả thì đó lại là một cái tên khác. Đó là chính là nguyên nhân  tôi không đến dự buổi lễ trao giải”.

Tại cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất năm 2012 của FIFA, Jose Mourinho đã đứng thứ 2 sau Vicente del Bosque, người đã giúp Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch EURO. Đứng thứ 3 là Pep Guardiola. Theo công bố của FIFA, Del Bosque chiến thắng với 34,51% số phiếu bầu. Mou đứng thứ hai với 20,49%; trong khi Pep Guardiola chỉ giành được 12,91% số phiếu.

"Mourinho rất hiếu chiến" - lời nhận xét của Del Bosque trước đây về Mou có vẻ đúng trong trường hợp này.

Số người tham gia bỏ phiếu được chia thành 3 nhóm khác nhau: 170 đội trưởng ĐTQG; 170 HLV trưởng ĐTQG; 165 nhà báo thể thao trên thế giới. Tổng số phiếu là 505. Theo Mourinho, cách thức bầu chọn là không minh bạch. Vì thế, ông "chửi" thẳng luôn FIFA: “FIFA đã thiếu công bằng trong cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất thế giới. Họ đã biết có một sự bất thường, họ biết vấn đề nằm ở đâu, nhưng đã không có hành động để ngăn chặn”.

Trước cáo buộc của Mourinho, đại diện của định chế bóng đá lớn nhất thế giới đã lên tiếng đính chính trước điều tiếng xấu mà Mourinho đã gây cho họ: “Chúng tôi có thể cam đoan rằng những phiếu bầu mà chúng tôi đã công khai là hoàn toàn chính xác”.

Không chỉ FIFA mà cả người chiến thắng Vicente del Bosque cũng lên tiếng chỉ trích Jose Mourinho vì cáo buộc của ông: “Điều ông ta làm thật trẻ con. Đừng làm phiền tôi vì những điều như thế này nữa. Thậm chí những điều ông ta nghĩ cũng thật ấu trĩ”.

Trước đó, Jose Mourinho dù không nói thẳng nhưng không tâm phục chiến thắng của Del Bosque bởi ông chỉ dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha không quá 20 trận trong 1 năm trong khi HLV một CLB như Mourinho làm việc trong cả 11 tháng với 50-60 trận đấu/năm.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm