Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho - HLV kiếm tiền số 1

Theo thống kê của tuần báo France Football (Pháp), Jose Mourinho hiện đang là HLV kiếm tiền giỏi nhất thế giới trong năm tài khóa 2012.

Jose Mourinho - HLV kiếm tiền số 1

Theo thống kê của tuần báo France Football (Pháp), Jose Mourinho hiện đang là HLV kiếm tiền giỏi nhất thế giới trong năm tài khóa 2012.

Số tiền mà ông kiếm được trong năm tài khóa 2012 (tính đến hết tháng 7/2012) lên đến 14 triệu euro, trong khi người đứng thứ 2 là Carlo Ancelotti của PSG kiếm được 12 triệu euro. Đây là lần thứ 8 Jose Mourinho đứng đầu danh sách kiếm tiền trong 10 năm mà France Football tiến hành thống kê về thu nhập của các HLV. Hai lần hiếm hoi ông đứng sau là năm 2003 (xếp sau Alex Ferguson) và 2009 (xếp sau Filipe Scolari).

Jose Mourinho luôn được các đội bóng trải thảm đỏ sau khi rời FC Porto năm 2004.

14 triệu euro mà “người đặc biệt” kiếm được có 12 triệu euro là tiền lương từ CLB Real Madrid. Số còn lại đến từ các hợp đồng quảng cáo. Bại tướng của Jose Mourinho vẫn là Carlo Ancelotti của PSG với 12 triệu euro, giảm 1,5 triệu euro so với năm trước đó.

Đứng cùng vị trí thứ 3 với 11 triệu euro là Pep Guardiola của Bayern Munich và Marcello Lippi của CLB Trung Quốc, Hằng Đại Quảng Châu. Đứng thứ 5 là Guus Hiddink của Anzhi với 10,8 triệu euro. Đứng tiếp theo là Kenny Dalglish, nhà cầm quân người Scotland bỏ túi 10 triệu euro trước khi bị Liverpool sa thải hồi tháng 6/2012.

Arsene Wenger của Arsenal tuy không giúp đội bóng có được danh hiệu nào trong 8 năm qua vẫn kiếm được 9,4 triệu euro, đứng thứ 7 trong danh sách. Ông xếp trên Fabio Capello (9,2 triệu euro) cũng như xếp trên 3 HLV có tiếng khác là Sir Alex Ferguson (Man United), Mancini (Man City) và Jose Antonio Camacho (HLV ĐT Trung Quốc). Cả 3 người này kiếm được 6,1 triệu euro trong năm vừa qua.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm