Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho cười gượng trước án phạt và nguy cơ bị sa thải

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải sau chuỗi thành tích nghèo nàn của Chelsea tại giải năm nay.

5 lý do khiến Jose Mourinho bị ghét

Trang Toptenslides vừa liệt kê những lý do khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Huấn luyện viên Jose Mourinho rời buổi tập của Chelsea tại Cobham hôm 26/10 với vẻ mặt khá thoải mái. Đi cùng ông còn có con trai Jose Jnr (ngồi hàng ghế sau).
Dẫu vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không giấu được vẻ lo lắng khi Chelsea của ông đang khởi đầu mùa giải tệ nhất kỷ nguyên Premier League.
Chelsea vừa thua trận thứ 5 tại Premier League từ đầu mùa khi làm khách trên sân của West Ham. Ở trận này, Jose Mourinho bị tước quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng về chiếc thẻ vàng thứ hai của Nemanja Matic cuối hiệp 1. Với lỗi này, "Người đặc biệt" có thể bị cấm chỉ đạo trận gặp Liverpool.
Nhà cầm quân 52 tuổi (khoanh đỏ) lặng người trên khán đài khi Andy Carroll ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho West Ham phút 79.
Trợ lý của Jose Mourinho, ông Silvino Louro cũng bị tước quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng.
Theo Daily Mail, việc để 6 cầu thủ nhận thẻ phạt trong trận gặp West Ham (trong đó có tấm thẻ đỏ của Matic) khiến Chelsea đối mặt với khoản tiền phạt 25.000 bảng từ FA.
Sau 10 vòng đấu, nhà đương kim vô địch Premier League giành vỏn vẹn 11 điểm. Kết quả nghèo nàn đó đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 15, kém hai đội dẫn đầu Man City và Arsenal cùng 11 điểm.
Theo tờ Express, nếu để thua Liverpool trong trận đấu cuối tuần này, HLV Jose Mourinho sẽ bị sa thải. Tuy nhiên, trang Goal lại tiết lộ "Người đặc biệt" có hai tuần để cứu vãn sự nghiệp tại Stamford Bridge kể từ trận thua West Ham.

Mourinho chỉ còn 1 trận để cứu vãn tương lai

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải rời Stamford Bridge nếu Chelsea thua trong cuộc đại chiến với Liverpool cuối tuần này.

Truyền thông tại Anh đưa tin, ông chủ Roman Abramovich đang lên kế hoạch tìm người tiếp quản ghế nóng ở Chelsea trong trường hợp Mourinho bị sa thải. Mục tiêu tỷ phú Nga hướng đến là người cũ HLV Carlo Ancelotti.
HLV Guus Hiddink cũng đang nằm trong tầm ngắm của Roman Abramovich. Năm 2009, chiến lược gia người Hà Lan từng giúp "The Blues" giành FA Cup chỉ sau một thời gian ngắn dẫn dắt.
Ngoài ra, trong bản danh sách của Chủ tịch Abramovich còn những gương mặt nổi bật khác như Pep Guardiola và Diego Simeone.
Cả Guardiola lẫn Simeone đều là những huấn luyện viên trẻ tài năng. Hai nhà cầm quân này đều đang rất thành công trong màu áo Bayern Munich và Atletico Madrid.

Hết thật rồi, Mourinho

Những gì có thể, Mourinho đều đã làm với mục đích ngăn chặn đà suy thoái. Nhưng khi các nỗ lực ấy không đem lại kết quả, ông biết mình sẽ nhận được những gì tiếp theo.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail/Getty Images

Bạn có thể quan tâm