Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do khiến Jose Mourinho bị ghét

Trang Toptenslides vừa liệt kê những lý do khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Mourinho chỉ còn 1 trận để cứu vãn tương lai

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải rời Stamford Bridge nếu Chelsea thua trong cuộc đại chiến với Liverpool cuối tuần này.


Khiêu khích đồng nghiệp: Jose Mourinho thường chế giễu đồng nghiệp khi có cơ hội. Rafa Benitez là mục tiêu bị Mourinho châm chọc nhiều nhất. Cách đây không lâu, “Người đặc biệt” cho rằng bà Montserrat Seara - vợ của Rafa Benitez - nên nói ít về bóng đá, thay vào đó dành thời gian để chuẩn bị các bữa ăn cho chồng.

Trước đó, Mourinho từng cáo buộc Rafa Benitez đã phá hủy Inter Milan chỉ trong 6 tháng cầm quân. Quá giận dữ, bà Seara nói rằng chồng mình đến Inter Milan, Chelsea và Real Madrid chỉ để dọn dẹp những đống rác thải do chiến lược gia người Bồ Đào Nha gây ra. Ảnh: Toptenslides.

Ngược đãi nhân viên: Mourinho đôi lúc bị xem như đứa trẻ khó tính. Khi mọi chuyện không diễn ra theo suy nghĩ của mình, ông không tha thứ cho bất kỳ ai. Điển hình là vụ nữ bác sĩ Eva Carneiro vào sân để điều trị cho Eden Hazard trong trận hòa 2-2 trước Swansea tại giải năm nay.

Trong vụ này, giới chuyên môn và người hâm mộ đều cho rằng Mourinho đã sai. Ông không những quát tháo Carneiro mà còn cấm nữ bác sĩ tham dự các trận đấu của Chelsea. Không chịu được tính cách của Mourinho, nữ bác sĩ người Anh gốc Gibraltar đã chia tay Chelsea chỉ thời gian ngắn sau vụ việc. Ảnh: Toptenslides.

Móc mắt Tito Vilanova năm 2011: Các cầu thủ Real và Barca tạo ra cuộc ẩu đả lớn trong trận siêu kinh điển cách đây 4 năm. Thay vì can thiệp nhằm giảm căng thẳng, huấn luyện viên Jose Mourinho lại lao vào móc mắt trợ lý Tito Vilanova của Barca. Hành vi của Mourinho sau đó bị lên án dữ dội. Người hâm mộ xem đây là vết nhơ lớn nhất trong nghiệp cầm quân của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Ảnh: Scaryfootball.

Thường xuyên buộc tội trọng tài: Huấn luyện viên Jose Mourinho thường đổ lỗi cho trọng tài là nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội bóng ông dẫn dắt. Trong trận thua 1-2 của Chelsea trước Barca tại Champions League năm 2005, Mourinho cáo buộc người đồng nhiệm Frank Rijkaard gặp riêng trọng tài Anders Frisk ở giờ giải lao dẫn đến tấm thẻ đỏ của Didier Drogba trong hiệp 2.

Vì những phát ngôn thiếu chứng cứ của Mourinho, trọng tài Anders Frisk đã nhận rất nhiều thư đe dọa tới tính mạng. Không chịu nổi sức ép, “ông vua áo đen” người Thụy Điển buộc phải nghỉ hưu sau 18 năm cầm còi chuyên nghiệp. Ảnh: Toptenslides.

Mourinho chế nhạo thời thơ ấu của Cris Ronaldo: Khi còn khoác áo Manchester United, Cristiano Ronaldo từng chỉ trích màn trình diễn thiếu thuyết phục của Chelsea trong thời gian đầu Jose Mourinho cầm quân. Đáp lại, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã sỉ nhục cầu thủ đồng hương và gọi CR7 là “đồ thất học”. Thật trớ trêu, sau này Jose Mourinho lại làm việc với Ronaldo trong màu áo Real Madrid. Ảnh: Eurosport.

Hết thật rồi, Mourinho

Những gì có thể, Mourinho đều đã làm với mục đích ngăn chặn đà suy thoái. Nhưng khi các nỗ lực ấy không đem lại kết quả, ông biết mình sẽ nhận được những gì tiếp theo.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm