Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho chỉ còn 1 trận để cứu vãn tương lai

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải rời Stamford Bridge nếu Chelsea thua trong cuộc đại chiến với Liverpool cuối tuần này.

Hết thật rồi, Mourinho

Những gì có thể, Mourinho đều đã làm với mục đích ngăn chặn đà suy thoái. Nhưng khi các nỗ lực ấy không đem lại kết quả, ông biết mình sẽ nhận được những gì tiếp theo.

Tờ Express đưa tin, Chủ tịch Roman Abramovich gần như hết kiên nhẫn với huấn luyện viên Jose Mourinho sau trận thua West Ham 1-2 cuối tuần qua. Theo đó, vị tỷ phú người Nga chỉ cho nhà cầm quân 52 tuổi một trận duy nhất để cứu vãn sự nghiệp ở Chelsea.

HLV Mourinho (phải) đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Ảnh: Telegraph.

Cụ thể, nếu Chelsea để thua Liverpool trong cuộc đại chiến diễn ra cuối tuần này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải khăn gói rời Stamford Bridge.

Chelsea đang khởi đầu mùa giải tệ nhất kỷ nguyên Premier League. Sau 10 vòng đấu, nhà đương kim vô địch thắng vỏn vẹn 3 trận, còn lại thua 5, hòa 2. Thành tích nghèo nàn đẩy “The Blues” xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng với 11 điểm, kém hai đội dẫn đầu, Man City và Arsenal cùng 11 điểm.

Nếu bị sa thải thì đây là lần thứ hai Jose Mourinho bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn trong màu áo Chelsea. Cựu huấn luyện viên Porto từng bị "đẩy ra đường" cuối mùa giải 2007/2008 để nhường lại ghế nóng cho trợ lý Avram Grant.

Chelsea tính mời HLV Pep Guardiola về thay thế Jose Mourinho. Ảnh: Telegraph.

Theo tờ Telegraph, Chủ tịch Abramovich đang đôn đốc tìm người thay thế Jose Mourinho. Mục tiêu tỷ phú Nga hướng đến là huấn luyện viên Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng có ý muốn thử sức tại Premier League sau khi đáo hạn hợp đồng với Bayern Munich vào hè 2016.

Tờ ESPN đưa tin, nếu Pep Guardiola tới Stamford Bridge, đội trưởng John Terry cũng sẽ theo chân Jose Mourinho rời Chelsea. Gianfranco Zola, cựu danh thủ Chelsea hiện là huấn luyện viên của Al Arabi (Qatar), rất muốn mua Terry.

Thua trận thứ 5 ở NH Anh, Mourinho có nguy cơ bị sa thải

Chelsea thua 1-2 trên sân của West Ham ở vòng 10 Premier League. Đội đương kim vô địch thủng lưới ở phút 17 và chơi thiếu người sau khi Matic nhận thẻ đỏ cuối hiệp 1.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm