Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mourinho châu Á’ muốn tái đấu U23 Việt Nam

HLV Shin Tae-yong của U23 Hàn Quốc không phục kết quả hòa 0-0 và bày tỏ mong muốn được tới Việt Nam so tài một lần nữa.

Trước khi diễn ra trận giao hữu giữa 2 đội, cả Trưởng đoàn Moon Chae-hyun và HLV Shin Tae-yong đều khẳng định U23 Hàn Quốc là tập thể bao gồm những gương mặt trẻ tài năng nhất của bóng đá xứ sở kim chi.

Nhưng sau kết quả hòa 0-0, nhà cầm quân được mệnh danh “Mourinho châu Á” phát biểu: “Chúng tôi không có được lực lượng tốt nhất do các CLB K.League không đồng ý nhả quân vì đang đá giải vô địch quốc gia”.

U23 Việt Nam hòa U23 Hàn Quốc không bàn thắng

Khá nhiều cơ hội được U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc tạo ra trước khung thành của nhau ở trận giao hữu lúc 19h ngày 9/5. Tuy nhiên, hàng công hai đội đều không tận dụng thành công.

HLV Shin Tae-yong phát biểu sau trận giao hữu với U23 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê
HLV Shin Tae-yong phát biểu sau trận giao hữu với U23 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê

Việc không thể vượt qua U23 Việt Nam là bất ngờ đối với vị HLV danh tiếng này. HLV Shin Tae-yong tỏ ra không hài lòng với những gì các học trò của ông đã thể hiện. Ít nhất 3 lần trong phòng họp báo, chiến lược gia sinh năm 1970 mong muốn sẽ có dịp tái đấu bóng đá Việt Nam trong tương lai không xa.

“Tôi hy vọng sẽ sớm nhận được lời mời từ VFF. Ngay khi trận tái đấu được thu xếp, tôi cùng các cầu thủ tốt nhất của U23 Hàn Quốc sẽ tới Việt Nam ngay”, HLV Shin Tae-yong tuyên bố.

Ở cuộc họp kỹ thuật diễn ra sáng 8/5, HLV Shin Tae-yong chia sẻ ông từng đến TP HCM thi đấu với đội tuyển Việt Nam khi còn là cầu thủ. Những cảm nhận về bóng đá Việt Nam cách đây gần 20 năm khiến HLV trưởng U23 Hàn Quốc rất tự tin với khả năng sẽ dễ dàng vượt qua thầy trò HLV Miura.

Thế nên, sau khi chứng kiến những gì U23 Việt Nam thể hiện, ông Shin Tae-yong nhận xét: “Bóng đá của các bạn đã có nhiều thay đổi so với hình dung của tôi”.

'Mourinho châu Á' không quan tâm Miura là ai

Lãnh đội và HLV của U23 Hàn Quốc biết tiếng Công Vinh từng sang Nhật thi đấu, 7 cầu thủ U23 được triệu tập lên ĐT Việt Nam, nhưng không lưu tâm đến chuyện người thầy của họ là ai.

Một pha tranh chấp quyết liệt trong trận U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc. Ảnh: Lê Hiếu
Một pha tranh chấp quyết liệt trong trận U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc. Ảnh: Lê Hiếu

Nhưng đánh giá của “Mourinho châu Á” không hoàn toàn ngả theo chiều hướng tích cực. Ông không dành bất cứ lời khen ngợi nào cho lối chơi của các học trò HLV Miura.

Thay vào đó, HLV Shin Tae-yong cho rằng, U23 Việt Nam đã nhập cuộc bằng lối chơi thừa quyết liệt trong khi U23 Hàn Quốc chỉ tập trung đá bóng. Điều này khiến các học trò của ông có dấu hiệu chùn chân. “Tôi chỉ đạo họ không đá thô bạo và không đáp trả các tình huống tranh chấp trên mức cần thiết”, HLV Shin Tae-yong cho biết.

Trước ý kiến của người đồng nghiệp và chất vấn của phóng viên, HLV Miura lên tiếng bảo vệ cầu thủ U23 Việt Nam: "Các bạn có thể xem lại các trận đấu ở V.League để thấy rằng, mức độ quyết liệt của trận đấu này còn kém xa".

HLV Miura: ‘Cầu thủ của tôi đá quyết liệt kém xa V.League’

Nhà cầm quân người Nhật lên tiếng bảo vệ học trò trước những chất vấn xoay quanh lối chơi quyết liệt đến thô bạo của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm