Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Hòa U23 Hàn Quốc là kết quả tích cực với U23 Việt Nam'

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng U23 Việt Nam đã có trận đấu thành công về kết quả và lối chơi trước U23 Hàn Quốc, đối thủ được đánh giá cao hơn.

U23 Việt Nam hòa U23 Hàn Quốc 0-0 trong trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho SEA Games. Đây là kết quả hợp lý với thế trận mà 2 đội đã tạo ra.

HLV Đoàn Minh Xương phân tích: “HLV Toshiya Miura chọn đội hình xuất phát không có gì bất ngờ, đó là các cầu thủ đã sát cánh cùng ông tại ASIAD 2014 như Quế Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng… xen kẽ một số nhân tố mới như Tiến Dũng, Phạm Văn Tiến".

Theo ông Đoàn Minh Xương, điểm đáng khen của U23 Việt Nam là nhập cuộc rất tự tin, triển khai đấu pháp phòng ngự, phản công rất chặt chẽ, hợp lý. Cựu HLV Đồng Tháp đánh giá: "Trong 90 phút, các cầu thủ tạo ra một số cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng được. Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, HLV Miura thành công về đấu pháp, giúp U23 Việt Nam giành kết quả tích cực”.

U23 Việt Nam đã triển khai thế trận hợp lý, cầm chân đội bóng được đánh giá cao hơn U23 Hàn Quốc.
U23 Việt Nam triển khai thế trận hợp lý, cầm chân đội bóng được đánh giá cao hơn U23 Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng chỉ ra 3 hạn chế của U23. Đầu tiên là vị trí thủ môn của Phạm Văn Tiến với 2 sai lầm lớn ở mỗi hiệp. Theo ông Xương, đây là điều không bất ngờ bởi cả 5 thủ môn được gọi lên tuyển đều còn trẻ, không được thi đấu nhiều ở CLB và ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Vấn đề thể lực của U23 Việt Nam cũng không được ông Đoàn Minh Xương đánh giá cao. "Tôi thấy từ phút 70 trở về sau, đội dần đánh mất thế trận về phía U23 Hàn Quốc, chủ yếu chơi phòng ngự để không bị thủng lưới. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ cũng dính chấn thương khá nặng, buộc phải rời sân. Thời gian tới, HLV Miura cần phải cải thiện điều này”, ông Xương nhận định.

Cựu HLV Bình Dương còn cho rằng: "U23 Việt Nam phạm lỗi quá nhiều trong trận đấu. Cũng may, U23 Hàn Quốc không tận dụng được các tình huống cố định. Nếu gặp đối thủ có những cầu thủ đá phạt tốt thì một, hai tình huống đầu có thể không thua nhưng đến tình huống thứ ba sẽ phải trả giá”.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân được bố trí đá cắm nhưng anh không để lại nhiều dấu ấn.
Tiền đạo Mạc Hồng Quân được bố trí đá cắm nhưng anh không để lại nhiều dấu ấn.

Trận này, chiến lược gia người Nhật Bản thực hiện nhiều điều chỉnh trên hàng công, đặc biệt trong hiệp 2, nhưng không mang lại hiệu quả. Ông Xương không bất ngờ với điều này bởi 2 tiền đạo Mạc Hồng Quân và Công Phượng không có nhiều đất diễn, họ chủ yếu nhận bóng ở những tình huống phản công. Ngoài ra, U23 Hàn Quốc cũng phong tỏa tốt hai cầu thủ này để hạn chế sức tấn công của U23 Việt Nam.

"Hòa trước một đối thủ mạnh là kết quả tích cực nhưng điều đó không có nghĩa U23 Việt Nam sẽ thắng được các đội yếu. Vấn đề là HLV Miura có còn đấu pháp nào để triển khai trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn, bên cạnh là việc khắc phục những sai sót trong trận hòa này. Đó là những nhiệm vụ không hề dễ dàng”, ông Xương nhấn mạnh.

Chiều 10/5, U23 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐTVN. Những cầu thủ không ra sân ở trận đấu với U23 Hàn Quốc sẽ được trao cơ hội. Vấn đề lo lắng của U23 Việt Nam lúc này là mức độ chấn thương của một số trụ cột như Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Hải… 

Hoàng Tâm

Ảnh: Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm