Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một trong ba chiến sĩ sống sót vụ máy bay Mi 171 đã qua đời

Chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã hy sinh lúc 10h45 sáng 19/7 vì vết thương quá nặng. Như vậy tổng số các chiến sỹ hy sinh trong vụ tai nạn này là 19 người.

Sau hai tuần điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia, chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1981, quê ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã trút hơi thở cuối cùng lúc 10h45 sáng 19/7 vì vết thương quá nặng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng Giám đốc viện Bỏng Quốc gia PGS.TS. Nguyễn Gia Tiến thăm sức khỏe các chiến sĩ. Ảnh: Phượng Hoàng.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng Giám đốc viện Bỏng Quốc gia PGS.TS. Nguyễn Gia Tiến thăm sức khỏe các chiến sĩ. Ảnh: Phượng Hoàng.

Tình trạng hai chiến sĩ còn lại khá nặng, vừa qua giai đoạn sốc, vẫn thở máy. Các bác sĩ nhận định đây là thời điểm nguy hiểm nhất, dễ bị nhiễm khuẩn. Tình trạng sức khỏe của hai chiến sĩ chưa có biểu hiện tốt lên hay xấu đi. Chưa thể tiên lượng điều gì do bệnh lý quá nặng.

Các bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia cho biết, viện đã tích cực tập trung cứu chữa cho các anh bằng tất cả tâm sức. Hiện tại mỗi ngày có hàng chục bác sĩ, điều dưỡng túc trực 24/24h bên phòng bệnh vô trùng của các chiến sĩ.

Mưa tầm tã phút tiễn đưa 18 chiến sĩ tử nạn

Khi những chiếc xe tang chuẩn bị lăn bánh đưa 18 chiến sĩ đi nốt chặng đường cuối cùng thì trời đổ mưa nặng hạt. Đồng đội, người thân chiến sĩ cũng rơi lệ tiễn biệt

Các chiến sĩ được theo dõi không rời mắt, bất cứ một dấu hiệu thay đổi nhỏ nào đều được xem xét lại kỹ lưỡng để điều chỉnh các phương pháp cứu chữa phù hợp.

Các bác sĩ có tay nghề cao nhất, mọi máy móc, thuốc men, trang thiết bị hiện đại nhất đều được huy động. Sau khi cắt bỏ chi hoại tử, các chiến sĩ liên tục được lọc máu.

Trước đó, lúc 7h46 sáng 7/7, chiếc trực thăng Mi 171 chở theo 21 người đã rơi ở khu vực Hòa Lạc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía tây, khi đang huấn luyện dù; 18 chiến sĩ hy sinh. Ngày 11/7, tang lễ của họ đã được tổ chức theo nghi thức quân đội tại Nhà tang lễ quốc gia. 

Nỗi đau trong lễ tang 18 chiến sĩ vụ trực thăng rơi

Lễ viếng và truy điệu 18 chiến sĩ vụ máy bay rơi diễn ra với sự tham dự của hàng nghìn người. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các tướng lĩnh quân đội đã đến thắp hương từ biệt.

2 chiến sĩ hiện vẫn đang được viện Bỏng Quốc gia tích cực điều trị:

Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Đinh Văn Dương (sinh năm 1983, quê ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) chẩn đoán đa chấn thương, bỏng lửa 53%, bỏng hô hấp.

Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1981, quê ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), chẩn đoán đa chấn thương, bỏng lửa 52% ở mặt, chân, chi, bỏng hô hấp; gãy 1/3 dưới xương cẳng chân, vỡ xương sọ.

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm