Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một nông dân Ấn Độ tự cắt lưỡi để tế thần

Cảnh sát cho biết một nông dân Ấn Độ đã rơi vào tình trạng nguy kịch hôm 10/9, sau khi tự cắt lưỡi để làm vật hiến tế tại một ngôi đền Hindu.

Người đàn ông 40 tuổi này đã tự gây thương tích trong lúc thăm một ngôi đền nổi tiếng ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ hôm 10/9. Hành động của ông khiến đám đông có mặt hoảng loạn, AFP đưa tin.

Sĩ quan điều tra Abhilash Tiwari nói với AFP rằng người đàn ông cùng vợ đang làm lễ thì người này rút dao tự gây thương tích cho lưỡi.

"Các sĩ quan được bố trí tại ngôi đền đã vội vàng đưa ông đến bệnh viện với sự giúp đỡ của những tín đồ khác", ông Tiwari nói.

te than o An Do anh 1

Một người hành hương theo đạo Hindu ở Ấn Độ đang chạm vào hình ảnh của các vị thần vào năm 2019. Ảnh: AP.

Người vợ nói với cảnh sát rằng chồng bà đã "hy sinh" lưỡi để xoa dịu một nữ thần nhưng không thể giải thích thêm lý do, ông Tiwari nói.

Vấn nạn tự gây thương tích và thậm chí hiến tế người còn xuất hiện ở Ấn Độ.

Ít nhất hai vụ việc tương tự đã được ghi nhận ở hai bang của Ấn Độ vào năm 2021, khi hai người đàn ông ở độ tuổi 20 tự phân tách lưỡi để hiến cho các vị thần.

Thanh niên bị giết vì nhai thuốc lá gần Đền Vàng

Cảnh sát Ấn Độ ngày 9/9 đã bắt giữ 3 tín đồ đạo Sikh liên quan đến vụ việc sát hại một thanh niên vì nhai thuốc lá gần Đền Vàng.

Ấn - Trung cùng lui quân khỏi vùng Tây Himalaya

Các binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã bắt đầu quá trình cùng lui quân khỏi khu vực Gogra-Hot Springs ở vùng biên giới giữa hai nước nằm phía Tây dãy Himalaya.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm