Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người Việt Nam qua đời sau khi bị bắt giữ ở Nhật Bản

Một người đàn ông Việt Nam bị lực lượng cảnh sát tại tỉnh Ibaraki của Nhật Bản bắt giữ và được xác nhận qua đời vào hôm 29/4, tờ Mainichi đưa tin.

Trụ sở cảnh sát tỉnh Ibaraki của Nhật Bản. Ảnh: Mainichi.

Theo đồn cảnh sát thành phố Shimotsuma, thuộc tỉnh Ibaraki, khoảng 7h30 (giờ địa phương) ngày 29/4, người đàn ông 29 tuổi đã được đưa đến bệnh viện địa phương sau khi khuôn mặt người này biến sắc và không có phản ứng trước lời gọi của các cảnh sát.

Người đàn ông Việt Nam trên được tuyên bố qua đời khoảng 13 tiếng sau khi được đưa đến bệnh viện.

Trước đó, vào hôm 20/4, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ người này vì nghi vi phạm Đạo luật Kiểm soát Nhập cư và Tị nạn. Tại thời điểm diễn ra vụ bắt giữ, ông bị ngã và bị chấn thương ở vai trái.

Ông được bác sĩ tại bệnh viện ở thành phố Tsukuba chẩn đoán bị bầm tím trên cơ thể. Bác sĩ đã phát thuốc giảm đau và miếng dán hồi phục cho người này. Ngoài những chấn thương trên, ông không gặp phải bất kỳ vấn đề nào khác về sức khỏe.

Vào hôm 29/4, nhân viên cảnh sát phát bữa sáng cho ông nhưng người đàn ông này chỉ ăn một phần nhỏ.

Cảnh sát thành phố Shimotsuma cho biết "đang điều tra" hệ thống quản lý của mình. Tuy nhiên, cơ quan này chưa phát hiện bất kỳ sai sót nào.

Những cuốn sách để hiểu thêm về Nhật Bản

Zing giới thiệu tới độc giả những cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về đất nước Nhật Bản - một cường quốc hàng đầu châu Á và được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào.

Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Tiết lộ mới về nghi phạm ném bom khói nhằm vào thủ tướng Nhật

Cảnh sát Nhật Bản ngày 17/4 cho biết nghi phạm Ryuji Kimura, 24 tuổi, có thể đã dùng bom ống tự chế để tấn công Thủ tướng Fumio Kishida trong buổi vận động ở thành phố Wakayama.

Cảnh sát Nhật Bản kết thúc điều tra nghi phạm ám sát ông Abe

Cảnh sát tỉnh Nara dự kiến kết thúc cuộc điều tra nghi phạm bắn chết cựu Thủ tướng Shinzo Abe hồi tháng 7/2022, sau khi gửi cáo buộc bổ sung cho công tố viên vào đầu tuần tới.

An Bình

Bạn có thể quan tâm