Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người Mỹ thiệt mạng khi ra ngoài mua thực phẩm tại Ukraine

Một công dân Mỹ đã thiệt mạng trong đợt pháo kích của Nga trong lúc ra ngoài mua thực phẩm tại Ukraine. Nạn nhân không sơ tán vì chăm sóc người vợ Ukraine.

Một công dân Mỹ nằm trong số vài người thiệt mạng vì đạn pháo của Nga tại thành phố Chernihiv thuộc miền Bắc Ukraine vào hôm 17/3, CNN dẫn lời cảnh sát Ukraine.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cùng Ngoại trưởng Antony Blinken cũng xác nhận một công dân nước này thiệt mạng tại Ukraine nhưng không cung cấp chi tiết cụ thể.

cong dan My chet tai Ukraine anh 1

Jimmy Hill trong bức ảnh đăng trên Facebook từ năm 2013. Ảnh: Facebook/Jimm Hill.

Nhưng theo CNN, gia đình người chết xác nhận nạn nhân là ông Jimmy Hill, nguyên quán bang Minnesota, Mỹ. Theo một người chị gái, ông Hill ở lại một bệnh viện ở Chernihiv để chăm sóc cho người vợ Ukraine tên Ira đang phải điều trị chứng đa xơ cứng.

“Khi tình hình thành phố ngày càng nguy hiểm, em tôi là người đi ra ngoài cửa hàng để mua thực phẩm”, bà Katya Hill nói với CNN.

Trên Facebook, ông Hill thường mô tả lại các vụ oanh tạc lớn và tình trạng thiếu thực phẩm ở Chernihiv.

“Đánh bom ác liệt! Tôi vẫn sống. Thực phẩm thiếu thốn. Phòng rất lạnh”, ông Hill viết trong bài đăng Facebook cuối cùng hôm 15/3.

Thông tin trên tài khoản Facebook cho biết ông Hill là giảng viên đại học tại thủ đô Kyiv của Ukraine và Warsaw của Ba Lan.

Thành phố Chernihiv nằm ở miền Bắc Ukriane, cách Kyiv khoảng 150 km về phía bắc. Với vị trí tiền tuyến, đây là nơi hứng chịu nhiều đòn oanh tạc nặng nề của Nga trong lúc Moscow thực hiện “chiến dịch quân sự đặc biệt” từ ngày 24/2.

Trước đó cùng ngày 17/3, thống đốc tỉnh Chernihiv cho biết ít nhất 53 dân thường đã chết tại thủ phủ cùng tên trong 24 giờ qua.

Con số thương vong này không thể được kiểm chứng độc lập.

Nga luôn phủ nhận nhắm bắn vào dân thường.

Mạo danh thủ tướng Ukraine, gọi điện được đến bộ trưởng Anh

Một cuộc điều tra đã được đưa ra sau khi một người mạo danh Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal có thể kết nối và trò chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace.

Ông Putin chưa có lịch thăm vùng chiến sự tại Ukraine

Điện Kremlin cho biết ông Putin hiện chưa có kế hoạch tới thăm khu vực Nga đang mở “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine, và cũng chưa có kế hoạch thăm binh sĩ ở bệnh viện.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm