Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạo danh thủ tướng Ukraine, gọi điện được đến bộ trưởng Anh

Một cuộc điều tra đã được đưa ra sau khi một người mạo danh Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal có thể kết nối và trò chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace.

Theo một nguồn tin của Reuters, ông Wallace đã yêu cầu một cuộc điều tra ngay lập tức để tìm ra cách kẻ giả mạo có thể nói chuyện với ông. Vụ việc đã đặt ra câu hỏi về an ninh, đặc biệt khi ông Wallace cho rằng Nga đứng sau nỗ lực này.

Sau khi ông Wallace tiết lộ về cuộc gọi vào ngày 17/3, Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel cho biết điều tương tự cũng đã xảy ra với bà vào đầu tuần, Guardian đưa tin.

“Việc các cá nhân có thể gian lận để được tiếp cận với hai trong số các bộ trưởng cao cấp nhất của chính phủ và có trách nhiệm đối với quốc phòng là điều đáng quan ngại”, Bộ trưởng Holly Lynch cho biết.

cuoc goi gia mao anh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Anh đã nói chuyện với một người tự xưng là thủ tướng Ukraine. Ảnh: Times.

Bà cũng đặt câu hỏi về việc tại sao giới chức liên quan không thẩm định các cuộc gọi, đặc biệt vào thời điểm những lo ngại về an ninh tăng cao.

“Một cuộc điều tra khẩn cấp phải xem xét điều này đã xảy ra như thế nào, từ đó có thể thực hiện các bước cần thiết để tránh những sự cố như vậy xảy ra”, bà nói.

Ông Wallace không phải là bộ trưởng Anh đầu tiên gặp phải cuộc gọi lừa bịp. Vào tháng 5/2018, Thủ tướng Boris Johnson - khi đó là ngoại trưởng - đã có một cuộc gọi với một cô gái giả danh thủ tướng Armenia.

Bên cạnh đó, vào năm 2015, giới chức Anh cũng trở thành mục tiêu của hai cuộc gọi lừa bịp. Trong một trường hợp, một kẻ mạo danh còn tự xưng là giám đốc Cơ quan Truyền thông Chính phủ Anh (GCHQ) để liên lạc với cựu Thủ tướng David Cameron.

Một phát ngôn viên của chính phủ vào thời điểm đó cho biết những sự cố như vậy phải được xem xét một cách nghiêm túc.

Bộ Quốc phòng Anh: Lính Nga cách thủ đô Kyiv khoảng 25 km

Bộ Quốc phòng Anh dẫn tin tình báo cho biết phần lớn lực lượng mặt đất Nga chỉ còn cách trung tâm Kyiv khoảng 25 km, giữa lúc ghi nhận giao tranh ở phía tây bắc thủ đô.

Tỷ phú Abramovich bị Anh phong tỏa tài sản và cấm đi lại

Chủ nhân đội bóng Chelsea Roman Abramovich bị Anh phong tỏa tài sản và cấm đi lại. Ông là một trong số 7 nhà tài phiệt mới của Nga bị Anh áp lệnh trừng phạt vì khủng hoảng Ukraine.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm