Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày làm 'Tổng Lãnh sự Canada' của nam sinh lớp 9

Sáng 19/2, thí sinh chiến thắng cuộc thi "Một ngày làm Tổng Lãnh sự" do Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM tổ chức đã có một ngày trải nghiệm thú vị các công việc của một Tổng Lãnh sự.

mot ngay lam Tong Lanh su anh 1

Sau hơn 1 tháng diễn ra, cuộc thi "Một ngày làm Tổng Lãnh sự" do Tổng Lãnh sự Canada tại TP.HCM tổ chức đã tìm ra người chiến thắng. Thí sinh Lê Huy Tuấn, đang học lớp 9 trường Phổ thông Liên cấp Vinschool Central Park, là người đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh khác để có cơ hội tham gia các hoạt động nhân danh Tổng Lãnh sự trong một ngày. Ảnh: Như Trần.

mot ngay lam Tong Lanh su anh 2

Đây là cuộc thi thường niên được Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM tổ chức cho các em học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 tại TP.HCM. Trong năm thứ 3, cuộc thi lấy chủ đề “Mỗi người vì sự bình đẳng" (Each for Equal). Đây cũng là chủ đề của chiến dịch Ngày Quốc tế Phụ nữ 2020. Trong ảnh, Tổng Lãnh sự Canada tại TP.HCM Kyle Nuna đưa cho thí sinh chiến thắng danh thiếp của chính thí sinh này. Ảnh: Như Trần.

mot ngay lam Tong Lanh su anh 3

Để tham dự cuộc thi năm nay, các thí sinh phải viết một bài luận văn không quá 800 từ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp với nội dung chứng minh tại sao thí sinh sẽ là một tấm gương tốt trong việc ủng hộ bình đẳng giới và thí sinh cam kết thực hiện những hành động cụ thể gì nhằm cổ vũ bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái? Ảnh: Như Trần.

mot ngay lam Tong Lanh su anh 4

Chia sẻ với phóng viên, Lê Huy Tuấn cho biết em tham gia cuộc thi vì bố em tình cờ nhìn thấy thông báo về cuộc thi này. Ban đầu, em khá lo lắng vì các thí sinh khác đến từ nhiều trường chuyên. Nhưng được sự động viên của bố mẹ, em đã quyết định tham gia và giành chiến thắng. Ảnh: Như Trần.

mot ngay lam Tong Lanh su anh 5

Về cam kết thực hiện hành động cổ vũ bình đẳng giới, em Tuấn cho biết mình không cam kết làm những hành động lớn lao vì vẫn còn nhỏ tuổi. Tuy nhiên, em sẽ tiếp tục tích cực tham gia tổ chức các lớp học cho trẻ em vùng cao và thể hiện sự ủng hộ bình đẳng giới qua việc giúp đỡ người gia đình, đặc biệt là dì và mẹ, trong công việc nhà. Ảnh: Như Trần.

mot ngay lam Tong Lanh su anh 6

Đánh giá về cuộc thi năm nay, ông Kyle Nunas cho biết ông rất vui khi số thí sinh nam trong cuộc thi đạt mức 40% (so với 15% ở năm đầu tiên). Ông Kyle Nunas cũng đánh giá các thí sinh hiểu khá tốt về tầm quan trọng của bình đẳng giới và thể hiện được những cam kết của mình. Ảnh: Như Trần.

mot ngay lam Tong Lanh su anh 7

Em Tuấn cũng chia sẻ mình chưa biết nhiều về bình đẳng giới. Tuy nhiên, sau cuộc thi này, em đã có nhiều hiểu biết về chủ để này hơn. Về dự định tương lai, em Tuấn có mong muốn đi du học nước ngoài thông qua việc giành được học bổng để tự lập và chứng tỏ bản thân mình. Ảnh: Như Trần.

mot ngay lam Tong Lanh su anh 8

Sau buổi trò chuyện tại Tổng Lãnh sự Canada tại TP.HCM, ông Kyle Nunas và em Tuấn đã có cuộc đi dạo và trao đổi về một số chủ đề như thuế các mặt hàng Canada nhập vào Việt Nam trước khi tham dự hội nghị bàn tròn. Ảnh: Như Trần.

mot ngay lam Tong Lanh su anh 9

Tại hội nghị này, em Tuấn và 3 thí sinh khác lọt vào chung kết đã có dịp trò chuyện sâu hơn về chủ đề bình đẳng giới với những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội. Trong ảnh, em Tuấn bắt tay với bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch, Quỹ Hòa bình và Phát triển TPHCM. Ảnh: Như Trần.

mot ngay lam Tong Lanh su anh 10

Trong hội nghị bàn tròn, các thí sinh và những vị khách quý đã có dịp thưởng thức những món ăn làm từ nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Canada. Ảnh: Như Trần.

mot ngay lam Tong Lanh su anh 11

Cuối buổi gặp gỡ, ông Kyle Nunas và các thí sinh nam đã viết dòng chữ #HeForShe để thể hiện cam kết sẽ ủng hộ phong trào bình đẳng giới. Ảnh: Như Trần.

mot ngay lam Tong Lanh su anh 12

Các khách mời và thí sinh chụp ảnh lưu niệm cuối buổi giao lưu. Ảnh: Như Trần.

Bệnh nhân nhiễm virus corona tại Canada từng có kết quả âm tính

Canada đã phát hiện ra ca nhiễm virus corona mới thứ 4. Bệnh nhân này ban đầu có kết quả âm tính với virus.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm