Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày đi 5 bang, ông Trump 'vận động marathon' trước giờ G

Hai ngày trước bầu cử, từ Michigan giá lạnh ở phía bắc đến Florida nắng ấm ở phía nam, ông Trump tổ chức các cuộc mít tinh cuối cùng trong chiến dịch giữ ghế ở Nhà Trắng.

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi động ngày 1/11 bằng việc khởi hành đến thị trấn Washington thuộc bang Michigan, bang chiến trường quan trọng nơi ông đã giành chiến thắng sít sao 4 năm trước.

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 2

Trong cái giá lạnh cuối thu ở bang nằm cạnh Ngũ Hồ, giáp Canada, ông Trump nói với đám đông rằng "tôi cũng yêu các bạn. Nếu không, tôi sẽ không đứng đây vì trời ngoài này quá lạnh".

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 3

Michigan trong hàng thập kỷ đã ủng hộ đảng Dân chủ, cho đến cuộc bầu cử năm 2016. Chiến thắng ở bang này cùng các bang thuộc "Bức Tường Xanh", bao gồm Pennsylvania và Wisconsin, đã góp phần giúp ông Trump đắc cử năm đó.

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 4

Các nữ tu có mặt tại cuộc mít tinh của ông Trump ở Michigan. "Các bạn tốt nhất là hãy ra ngoài và bỏ phiếu", ông Trump nói với đám đông. Ông bị dẫn trước 9 điểm phần trăm ở bang này, theo thăm dò của Reuters/Ipsos.

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 5

Sau Michigan, ông lên đường đến các bang chiến trường quan trọng khác bao gồm Iowa, Bắc Carolina, Georgia và Florida. Trong ảnh, ông nói trước những người ủng ộ ở Iowa.

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 6

Ivanka Trump, con gái lớn nhất của ông và cũng là cố vấn Nhà Trắng, tháp tùng cha mình trong các cuộc vận động.

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 7

Ông Trump đã bị đối thủ Joe Biden dẫn trước trong hầu hết thăm dò toàn quốc cho đến nay. Song tại Iowa, thăm dò mới của Des Moines Register/Selzer and Co. cho thấy ông dẫn trước, với tỷ lệ 48%, so với 41% của ông Biden.

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 8

Cuộc đua tại Bắc Carolina, Florida và Arizona vẫn rất sít sao, theo thăm dò của Reuters/Ipsos. Trong ảnh, ông Trump đặt chân xuống sân bay ở North Carolina hôm 1/11.

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 9

Dòng người xếp hàng chờ vào dự cuộc mít tinh của ông Trump ở North Carolina.

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 10

Ông Trump đang tung ra những nỗ lực cuối cùng trong chiến dịch nhằm tránh đưa ông trở thành tổng thống đầu tiên phải rời Nhà Trắng chỉ sau một nhiệm kỳ, kể từ năm 1992.

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 11
Bất chấp các quy định về chống dịch, các cuộc mít tinh của ông vẫn quy tụ rất nhiều người. Trong khi phía Biden ưu tiên tổ chức sự kiện mà người tham gia có thể ngồi trong xe.
ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 12

Bầu cử chính thức sẽ diễn ra trong ngày 3/11, dù một số lượng cử tri kỷ lục đã đi bỏ phiếu sớm.

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 13

Tại bang Georgia, ông nói với đám đông rằng cuộc bầu cử năm nay "sẽ là cuộc nói chuyện của cả thế giới".

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 14

Ông Trump khép lại cuộc marathon vận động bằng sự kiện vào đêm muộn ở Florida, một trong những bang dao động rất quan trọng.

ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 15
Florida từng là tâm điểm trong bê bối bầu cử năm 2000, khi một số hạt phải kiểm phiếu lại. Đã có nhiều lo lắng rằng kịch bản này sẽ lặp lại năm nay.
ong trump chay marathon van dong bang chien truong anh 16

Ông Trump sẽ tiếp tục có 5 cuộc vận động tại các bang Bắc Carolina, Pennsylvania, Michigan và Wisconsin trong ngày 2/11, ngày cuối cùng của chiến dịch.

Zing từ Mỹ: Chạy nước rút, Tổng thống Trump tới 5 bang trong một ngày Jesse Hardman của Zing nói ông Trump đang chạy nước rút khi đến Michigan, Iowa, North Carolina, Georgia và Florida trong một ngày, trong khi ông Biden tập trung ở Pennsylvania.

Những lời hứa ông Trump hoàn thành trong 4 năm qua

Khi còn là ứng viên tổng thống, ông Trump đưa ra hơn 280 lời hứa trong chiến dịch tranh cử. Sau bốn năm, một số lời hứa trở thành sự thật, bên cạnh những điều thực hiện dang dở

'Người gốc Việt nếu yêu ông Trump hãy rời California đến Florida'

Anh Đinh Công Bằng, một cử tri gốc Việt tại Florida, nói rằng bang tranh chấp này mới là nơi lá phiếu của cử tri có thể định đoạt cuộc bầu cử, thay vì California.

Đông Phong

Ảnh: Reuters, AFP

Bạn có thể quan tâm