Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Một ngày chuẩn bị Tết thời 4.0

Những ngày này, mọi người tất bật sắm sửa, trang hoàng nhà cửa. Tuy nhiên, khi Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại, không ít gia đình chọn chuẩn bị Tết từ A đến Z qua smartphone.

Grab anh 1

Tôi là Giang Nguyễn, 29 tuổi, hiện làm việc tại một tạp chí thời trang quốc tế. Vì đặc thù công việc phải di chuyển nhiều nên hôm nay là ngày cuối tuần hiếm hoi tôi được ở nhà cùng gia đình nhỏ.

Grab anh 2

Vì là cuối tuần nên tôi bắt đầu ngày mới muộn hơn, từ 8h. Việc đầu tiên tôi làm là kiểm tra email.

Grab anh 3

Thông thường, vợ tôi sẽ nấu bữa sáng. Tuy nhiên, do cô ấy đi công tác từ tuần trước nên tôi quyết định đặt bữa sáng trên GrabFood. Hôm nay, tôi chọn bánh mì và cà phê sữa từ cửa hàng quen thuộc. Nhờ có mã khuyến mại, đơn hàng của tôi được giảm 20.000 đồng, còn 97.000 đồng.

<

Grab anh 4

Khoảng 20 phút sau, tài xế đã đến. Tôi nhanh chóng nhận món và thưởng thức bữa sáng của mình. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại, việc hạn chế đến nơi đông người, ưu tiên mua sắm online là cách để tôi tự bảo vệ bảo thân và mọi người xung quanh.

Grab anh 5

Sau khi ăn sáng, tôi giải quyết một số công việc còn dang dở từ hôm trước. Làm việc trong ngành thời trang, tôi hầu như không có cuối tuần. Vì vậy khi có dịp nghỉ ngơi, tôi thường cố gắng giải quyết công việc trong sáng thứ bảy, để dành trọn thời gian còn lại cho gia đình.

Grab anh 6

Trong lúc giải quyết công việc, tôi tranh thủ đặt mua thực phẩm cần thiết cho bữa trưa trên GrabMart. Không chỉ có thịt, cá, thực phẩm tươi sống, tôi còn có thể mua bánh mứt, trái cây và hoa tươi từ dịch vụ này.

Grab anh 7

Vợ tôi đi công tác về đến nhà đúng lúc tôi nhận được những đơn hàng đã đặt. Tôi đặt mua chả cá, thịt bằm, nấm tai mèo, nghêu và một số rau củ quả, tất cả đều rất tươi ngon. Tôi chỉ mất khoảng 30 phút để mua tất cả món mình cần thay vì nhiều giờ đồng hồ lái xe trực tiếp đến từng cửa hàng.

Grab anh 8

Tôi mất khoảng 45 phút để nấu bữa trưa cho cả hai vợ chồng. Sau đó, tôi và vợ dọn dẹp nhà cửa, trang trí phòng ngủ để mang hương vị Tết về tổ ấm của mình.

Grab anh 9

Thanh liễu là một trong những loại hoa vợ tôi thích nhất. Tôi mua 3 bó từ GrabMart để cắm bình hoa lớn đặt ở phòng khách. Bên cạnh đó, tôi còn mua thêm một bó mao lương trắng để tô điểm không gian nhà bếp.

Grab anh 10

Đây là năm đầu tiên chúng tôi đón Tết ở nhà riêng nên rất háo hức chuẩn bị khay mứt. Hai vợ chồng chọn các loại hạt và hoa quả sấy khô làm món ăn vặt ngày Tết.

Grab anh 11

Xế chiều, vợ tôi “nổi hứng” làm bánh tiramisu. Đây là loại bánh dễ làm với nguyên liệu đơn giản, không cần lò nướng.

Grab anh 12

Vì là “món tủ” nên vợ tôi chỉ mất khoảng 30 phút để làm 2 ổ bánh cỡ trung. Cả hai giữ một ổ để ăn, ổ còn lại nhờ GrabExpress giao đến nhà bố mẹ vợ. Nhà tôi và mẹ cách nhau gần 11 km. Nhờ có mã khuyến mại, chuyến hàng chỉ còn 47.000 đồng, giảm 20.000 đồng.

Grab anh 13

Buổi tối, cả hai có hẹn cùng đồng nghiệp cũ. Chúng tôi dự định uống một chút cocktail trong khi hàn huyên ôn chuyện cũ. Để đảm bảo an toàn, tôi quyết định đặt GrabCar đến chỗ hẹn.

Grab anh 14

Ngày mai, cả hai vợ chồng tiếp tục dọn dẹp nhà cửa, dạo một vòng các cửa hàng bán đồ Tết trên GrabMart để mua sắm những vật dụng cần thiết. Nhờ các “trợ thủ” như GrabMart, những đôi vợ chồng trẻ như chúng tôi có thể mua mọi thứ mà không cần đi đâu, cuộc sống vì thế mà thêm phần tiện lợi, thông minh hơn.

Giang Ngân Nhi - Nguyên Phan

Bình luận

Bạn có thể quan tâm