Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morocco chạy đua giải cứu bé trai kẹt 5 ngày dưới giếng sâu

Lực lượng cứu hộ Morocco đang chạy đua với thời gian để giải cứu bé trai 5 tuổi đã kẹt dưới giếng sâu hơn 30 m suốt từ hôm 1/2.

be trai ket duoi gieng anh 1

Bé trai tên Rayan ngã xuống giếng bên ngoài nhà ở tỉnh Chefchaouen, Morocco hôm 1/2. Giếng này có độ sâu khoảng 32 m. Ảnh: AFP.

be trai ket duoi gieng anh 2

Để giải cứu cậu bé, 5 ngày qua, lực lượng cứu hộ đã sử dụng máy ủi, máy xúc đào xuống lòng đất song song với giếng. Đến sáng 5/2, lực lượng cứu hộ còn cách đứa trẻ khoảng 2 m. Ảnh: AP.

be trai ket duoi gieng anh 3

Giai đoạn cứu hộ hiện nay là khó khăn nhất bởi nguy cơ sạt lở đất, khiến đất đá bên trên đổ sập chôn vùi hoàn toàn giếng nơi Rayan bị ngã. Abdelhadi Temrani, chỉ huy lực lượng cứu hộ, cho biết hiện không thể xác định tình trạng sức khỏe của Rayan. Ảnh: AP.

be trai ket duoi gieng anh 4

Trong ngày 5/2, lực lượng cứu hộ bắt đầu đào theo chiều ngang về phía đáy giếng và lắp đặt ống nhựa PVC để ngăn nguy cơ sạt lở đất. Nước và khí oxy cũng được đưa xuống đáy giếng. Ảnh: AFP.

be trai ket duoi gieng anh 5

Đã 5 ngày trôi qua từ khi Rayan ngã xuống giếng. Một số chuyên gia lo ngại hiện đã quá muộn để có thể cứu sống cậu bé. Ảnh: Reuters.

be trai ket duoi gieng anh 6

Giếng mà cậu bé Rayan ngã xuống sâu khoảng 32 m. Ảnh: Reuters.

be trai ket duoi gieng anh 7

Người dân tại làng Ighran, nơi gia đình Rayan sống, đổ tới hiện trường theo dõi hoạt động của lực lượng cứu hộ. Chiến dịch giải cứu Rayan thu hút sự chú ý của người dân Morocco cũng như dư luận quốc tế. Ảnh: Reuters.

be trai ket duoi gieng anh 8

Trước đó hôm 4/2, camera được đưa vào bên trong để quan sát tình trạng của Rayan. Cậu bé nằm ở đáy giếng và dường như vẫn còn thở. Ảnh: Reuters.

Dùng cần cẩu cứu voi kẹt dưới giếng ở Ấn Độ

Các quan chức kiểm lâm bang Tamil Nadu ở miền Nam Ấn Độ cho biết đã dùng cần cẩu kéo một con voi mắc kẹt dưới giếng. Hoạt động giải cứu kéo dài 12 giờ đồng hồ.

Quan chức Ukraine: Đoạt lại Crimea bằng vũ lực là bất khả thi

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov tuyên bố việc sử dụng quân đội để chiếm lại bán đảo Crimea từ Nga không phải là lựa chọn thực tế.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm