Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morata trở về Madrid sau quãng thời gian thất vọng tại Chelsea

Tiền đạo người Tây Ban Nha hoàn thành bài kiểm tra y tế và sẽ thi đấu cho Atletico Madrid tới cuối mùa giải 2018/19 dưới dạng cho mượn.

Kể từ khi chuyển tới Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2017, Alvaro Morata vẫn chưa chứng tỏ được giá trị của bản thân do kém duyên với những tình huống dứt điểm và chấn thương lưng dai dẳng.

Mới đây, ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge mang về Gonzalo Higuain, đồng nghĩa với việc Morata phải chuyển đến CLB khác. Điểm đến của tiền đạo này là đội bóng ở quê nhà Atletico Madrid.

Morata,  Chelsea,  Real Madrid,  Atletico Madrid anh 1
Morata hoàn thành bài kiểm tra y tế tại Atletico Madrid. Ảnh: Atletico Madrid.

Chia sẻ sau khi khoác lên mình màu áo mới, Morata cho biết: "Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi được ở đây. Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu tập luyện, gặp gỡ các đồng đội mới và thi đấu".

Tiền đạo sinh năm 1992 đã trải qua bốn mùa giải tại Học viện đào tạo trẻ của Atletico. Morata thi đấu với cái tên "Alevín" và là đồng đội của Koke trong lần đầu tiên ra sân cho CLB. Giờ đây, cả 2 sẽ sát cánh bên nhau trên sân Wanda Metropolitano.

Trước khi chuyển tới Chelsea, Morata là một trong những tiền đạo trẻ triển vọng hàng đầu thế giới. Cầu thủ này đã ghi được 82 bàn thắng và có 37 pha kiến tạo trong suốt sự nghiệp tính đến nay. Anh cũng có 27 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha và ghi 13 bàn thắng.

Dấu ấn nổi bật trong sự nghiệp của Morata là quãng thời gian thi đấu cho Real Madrid (2 giai đoạn) và Juventus. Với sự xuất hiện của Morata, Atletico Madrid sẽ được bổ sung thêm một phương án chất lượng trên hàng công đã có sự góp mặt của Diego Costa và Antoine Griezmann.

Tối 3/2, đoàn quân của HLV Diego Simeone sẽ tới làm khách trên sân của Real Betis trong khuôn khổ La Liga. Rất có thể đây sẽ là màn ra mắt của tân binh đến từ Chelsea. Lúc này, Atletico Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 44 điểm, kém Barcelona 5 điểm.

Highlights Chelsea 3-0 Sheffield Willian và sao trẻ 18 tuổi Callum Hudson-Odoi giúp Chelsea nhẹ nhàng vượt qua Sheffield Wednesday với tỷ số 3-0 để bước vào vòng 1/8 cúp FA.

Higuain gia nhập Chelsea, mang số áo dính lời nguyền ở Stamford Bridge

Sau Crespo, Fernando Torres, Radamel Falcao, Alvaro Morata, Higuain trở thành chủ nhân tiếp theo của chiếc áo số 9 - số áo bị coi là không may mắn của đội bóng thành London.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm