Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain gia nhập Chelsea, mang số áo dính lời nguyền ở Stamford Bridge

Sau Crespo, Fernando Torres, Radamel Falcao, Alvaro Morata, Higuain trở thành chủ nhân tiếp theo của chiếc áo số 9 - số áo bị coi là không may mắn của đội bóng thành London.

Sáng 24/1, trang chủ CLB Chelsea thông báo hoàn tất thủ tục chiêu mộ Gonzalo Higuain từ Juventus theo bản hợp đồng cho mượn. Chân sút người Argentina sẽ phục vụ cho CLB chủ sân Stamford Bridge cho đến cuối mùa giải 2018/19 kèm điều khoản mua đứt khoảng 30 triệu bảng.

"Higuain là một cầu thủ với nhiều kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ cao nhất. Anh ấy đã chứng tỏ khả năng ở các giải đấu hàng đầu như Argentina, Tây Ban Nha, Italy. Trước khi chuyển sang chơi tại Premier League, Higuain đang khoác áo AC Milan, ra sân 22 lần và ghi 8 bàn trên mọi đấu trường. 

Higuain gia nhap Chelsea anh 1
Higuain rạng rỡ trong ngày ra mắt Chelsea.

Tại Stamford Bridge, Higuain sẽ được đoàn tụ với HLV Maurizio Sarri. Khi cả 2 còn làm việc chung tại Napoli, Higuain chính là cây săn bàn tốt nhất của đội bóng chủ sân San Paolo. Mùa giải Serie A 2015/16 chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của "El Pipita" với 36 bàn thắng chỉ sau 35 lần ra sân, một kỷ lục của giải đấu.

Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp đội bóng thành phố cảng soán ngôi vô địch của Juventus. Hè 2016, Higuain bất chấp chỉ trích để đầu quân cho Juventus. Tuy nhiên, mối lương duyên giữa anh và đội bóng thành Turin chỉ kéo dài trong 2 mùa giải. Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo khiến tiền đạo sinh năm 1987 phải sắm vai "lính đánh thuê" tại AC Milan.

Sau khi hoàn tất thủ tục, Higuain sẽ mặc chiếc áo số 9 của Chelsea - số áo gắn với nhiều bản hợp đồng thất bại và vừa bị Alvaro Morata bỏ lại trước đó. Truyền thông Anh đưa tin, Morata nhiều khả năng sẽ trở lại Tây Ban Nha chơi bóng trong màu áo CLB Atletico Madrid.

Higuain gia nhap Chelsea anh 2
Mối quan hệ thân thiết giữa HLV Sarri và Higuain giúp Chelsea nhanh chóng hoàn tất vụ làm ăn với Juventus.

"Khi có cơ hội gia nhập Chelsea, tôi phải tự nắm lấy. Đây là một CLB có lịch sử, một sân vận động tuyệt vời và đang chơi tại Premier League - giải đấu tôi từng mơ ước được thử sức", Higuain phát biểu trong buổi lễ ra mắt.

Trong sự nghiệp của mình, Higuain đã giành 3 chức vô địch La Liga cùng Real Madrid, 2 Scudetto (VĐQG Italy) cùng Juventus. Anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Chelsea trong quãng thời gian Morata chấn thương, Giroud không có phong độ tốt. Eden Hazard nhiều khả năng sẽ được trả về vị trí chạy cánh sở trường thay vì phải bó vào trung lộ như một số 9 ảo trong nhiều tháng qua.

Higuain gia nhap Chelsea anh 3
Sau Real, Napoli, Juventus, Milan, Chelsea trở thành điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp "El Pipita". Ảnh: Goal.

Pogba, Rashford giúp HLV Solskjaer lập kỷ lục trận thắng

Nhà cầm quân người Na Uy trở thành HLV khởi đầu công việc tại Man Utd với chuỗi thắng dài nhất lịch sử câu lạc bộ.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm