Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba, Rashford giúp HLV Solskjaer lập kỷ lục trận thắng

Nhà cầm quân người Na Uy trở thành HLV khởi đầu công việc tại Man Utd với chuỗi thắng dài nhất lịch sử câu lạc bộ.

Tính cả trận thắng 2-1 trước Brighton Albion tại vòng 23 Premier League đêm 19/1, Man Utd đã có 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, 6 trong số đó là tại Ngoại hạng Anh. 

Theo đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer chính thức đi vào lịch sử CLB chủ sân Old Trafford với tư cách là HLV sở hữu khởi đầu tốt nhất với 6 trận thắng liên tiếp tại giải VĐQG. Đây là thành tích Sir Matt Busby hay Sir Alex Ferguson không chạm đến khi còn tại vị.

Solskjaer cũng đã sánh ngang với Pep Guardiola (Man City) và Carlo Ancelotti (Chelsea), cả 3 đều sở hữu 6 chiến thắng liên tiếp ngay sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng.

Solskjaer lap ky luc anh 1

Solskjaer đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại sân Old Trafford.

Man Utd đang thăng hoa về mọi mặt và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Pogba vừa ghi bàn thắng thứ 8 tại Premier League, san bằng thành tích ghi bàn trong 2 mùa giải tốt nhất sự nghiệp là 2014/15 và 2015/16. Ngôi sao sinh năm 1993 vẫn còn 13 trận đấu để gia tăng thành tích ở mùa giải năm nay.

Với Marcus Rashford, anh trở thành cầu thủ MU trẻ nhất ghi bàn ở 4 trận liên tiếp tại Premier League khi mới 21 tuổi, điều ngay cả Cristiano Ronaldo với sự ưu ái của HLV Sir Alex Ferguson cũng không làm được.

Solskjaer lap ky luc anh 2

Cơn ác mộng đã qua đi, Pogba đang trải qua những ngày tháng đẹp đẽ dưới thời HLV Solskjaer.

"Vượt qua các kỷ lục là điều đáng tự hào. Đó sẽ là động lực để các cầu thủ của tôi nỗ lực hơn nữa. Chính tinh thần đồng đội đã giúp MU không để mất điểm trong trận đấu ngày hôm nay", HLV Solskjaer phát biểu.

Sau khi giành 3 điểm, tin vui tiếp tục đến với MU khi Chelsea bị Arsenal đánh bại ở trận derby trên sân Emirates. Theo đó, khoảng cách giữa "Quỷ đỏ" và nhóm dự Champions League đã thu hẹp xuống chỉ còn 3 điểm.

Solskjaer lap ky luc anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.

Pogba lập công, MU thắng trận thứ 7 liên tiếp dưới thời Solskjaer

2 bàn thắng lần lượt của Pogba và Rashford giúp Man Utd đánh bại Brighton 2-1 trên sân nhà, qua đó nâng chuỗi thắng trên mọi đấu trường lên con số 7.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm