Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morata thiết lập thành tích mới

Morata ghi bàn thắng thứ 35 cho ĐTQG Tây Ban Nha trong chiến thắng 5-1 trước Bắc Ireland ở trận giao hữu trước thềm EURO 2024 rạng sáng 9/6 (giờ Hà Nội).

Morata trở thành cầu thủ ghi bàn cho ĐTQG nhiều thứ tư trong lịch sử của “La Roja”.

Pha lập công trên giúp Álvaro Morata cân bằng thành tích của đàn anh David Silva. Tiền đạo thuộc Atlético Madrid cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư trong lịch sử của “La Roja”.

Morata thiết lập thành tích ghi bàn ấn tượng sau 73 lần khoác áo ĐTQG. Trong trận gặp Bắc Ireland, tiền đạo 32 tuổi có pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho “La Roja” sau đường căng ngang chuẩn xác của Jesús Navas.

Trước đó, Morata trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha kể từ bàn thắng vào lưới Scotland hồi tháng 10/2023. Tiền đạo này tịt ngòi trong các trận đấu với Na Uy, Georgia, Colombia, Brazil và Andorra.

Nếu giữ phong độ thi đấu tốt, khả năng cao Morata sẽ có cơ hội phá vỡ thành tích ghi bàn của Fernando Torres với 38 bàn thắng trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, thành tích của tiền đạo 32 tuổi vẫn còn kém xa khi so với con số 44 của danh thủ Raúl González và 59 bàn thắng của huyền thoại David Villa.

Tại VCK EURO 2024, tuyển Tây Ban Nha sẽ đá trận mở màn ở bảng B gặp Croatia vào ngày 15/6. Sau đó, họ lần lượt chạm trán Italy và Albania.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn “Death or Glory: The Dark History of the World Cup” của tác giả Jon Spurling vào năm 2010. Cuốn sách viết về những chuyện hậu trường xung quanh các đội bóng lớn như Brazil, Argentina, Italy, Đức... xuyên suốt các kỳ World Cup từ 1930 đến 2006.

Tuyển Tây Ban Nha ghi 10 bàn sau 2 trận giao hữu

Để chỉ ra một đội tuyển có màn chạy đà ấn tượng nhất trước VCK EURO 2024, đó phải là Tây Ban Nha.

Lê Huyên

Bạn có thể quan tâm