Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Tây Ban Nha ghi 10 bàn sau 2 trận giao hữu

Để chỉ ra một đội tuyển có màn chạy đà ấn tượng nhất trước VCK EURO 2024, đó phải là Tây Ban Nha.

Rạng sáng 9/6 (giờ Hà Nội), tuyển Tây Ban Nha đè bẹp Bắc Ireland trên sân Mallorca Son Moix với tỷ số 5-1. Trước đó 3 ngày, thầy trò Luis de la Fuente cũng có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Andorra.

Tại SVĐ tại Mallorca (Tây Ban Nha), dàn sao trẻ của Barcelona với Pedri, Lamine Yamal rực sáng. Trong đó, Pedri đóng góp cú đúp, còn Yamal cũng có 2 pha kiến tạo.

Tuyen Tay Ban Nha anh 1

Pedri đang chơi hay trước thềm VCK EURO 2024.

So với trận thắng Andorra, HLV Luis de la Fuente có nhiều sự điều chỉnh trên hàng công khi gặp Bắc Ireland. Ông để Nico Williams, Alvaro Morata, Yamal và Pedri đá chính. Những sự thay đổi này phát huy tối đa sự hiệu quả.

Bắc Ireland không phải đối thủ xứng tầm với "La Roja". Việc họ thua đậm là kịch bản được dự báo. Vì vậy, người hâm mộ chỉ muốn biết liệu rằng HLV Luis de la Fuente có thật sự tạo ra sự kết nối giữa những cầu thủ trẻ như Pedri, Williams hay Yamal. Sau cùng, kết quả của trận đấu nói lên tất cả.

Tuyển Tây Ban Nha của năm 2024 hoàn toàn khác so với hơn thập niên trước. Họ không có những ngôi sao thật sự vang danh thế giới. Ngược lại, đây là tập thể được kết hợp giữa dàn cầu thủ trẻ tài năng và những người giàu kinh nghiệm.

Ở đó, Mikel Oyzarzabal, Alvaro Morata hay Pedri sẽ dẫn dắt lứa đàn em gồm Pedri, Yamal, Williams hay Fermin Lopez. Theo truyền thông Tây Ban Nha, vị trí được cho là quan trọng nhất trong đội hình "La Roja" thuộc về Pedri, cầu thủ sắm vai chiếc cầu nối giữa tuyến tiền vệ và hàng công.

Trong hai trận giao hữu thắng Andorra và Bắc Ireland, HLV Luis de la Fuente đều xếp tiền vệ thuộc Barcelona đá chính. Màn trình diễn của tài năng sinh năm 2022 đều được giới chuyên môn đánh giá cao.

Tại VCK EURO 2024, tuyển Tây Ban Nha sẽ đá trận mở màn ở bảng B gặp Croatia vào ngày 15/6. Sau đó, họ lần lượt chạm trán Italy và Albania.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Tuyển Tây Ban Nha loại thần đồng Barcelona

HLV Luis de La Fuente chốt danh sách 26 cái tên tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2024.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm