Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các CLB La Liga vô đối khi đấu cúp suốt 20 năm

Các đội bóng Tây Ban Nha chưa bị một CLB nước ngoài nào đánh bại ở chung kết cúp châu Âu kể từ năm 2001.

Real Madrid là CLB Tây Ban Nha thành công nhất ở Champions League 20 năm qua.

Chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Dortmund ở chung kết Champions League mùa 2023/24 nối dài mạch thắng của các đại diện La Liga mỗi khi họ vào chung kết cúp châu Âu.

Những CLB La Liga lọt vào 23 trận chung kết các cúp châu Âu gần nhất (tính cả Europa League, Conference League, Champions League), và chưa một lần bị các đối thủ nước ngoài đánh bại.

Có hai lần La Liga "nội chiến" ở cúp châu Âu trong hai thập niên qua, là ở chung kết Champions League 2013/14 và 2015/16, khi Real Madrid đều vượt qua Atletico.

Lần gần nhất một CLB nước ngoài hạ được đại diện từ Tây Ban Nha ở chung kết cúp châu Âu đến vào năm 2001, khi Bayern Munich vượt qua Valencia 5-4 trên chấm luân lưu (hai đội hòa 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức).

Thành tích này cho thấy sự xuất sắc của các CLB Tây Ban Nha về mặt chiến thuật lẫn bản lĩnh, so với phần còn lại bóng đá châu Âu. Không chỉ Real Madrid thể hiện sức mạnh ở các trận chung kết, Sevilla, Valencia, Atletico Madrid và Barca cũng luôn thắng mỗi khi vào trận đấu cuối cùng.

Phản ứng của Kroos trước lời kêu gọi ở lại Real Madrid

Trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch Champions League diễn ra tại quảng trường Cibeles hôm 2/6, CĐV liên tục kêu gọi Toni Kroos thay đổi quyết định giải nghệ.

Mourinho đã đúng về Kroos

Một thập kỷ huy hoàng của Toni Kroos cùng Real Madrid khép lại với chức vô địch Champions League mùa 2023/24.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm