Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morata lập thành tích ghi bàn cho Real và Atletico ở Champions League

Tiền đạo người Tây Ban Nha gây chú ý ở Champions League sau pha lập công giúp Atletico Madrid thắng Bayer Leverkusen 1-0 diễn ra rạng sáng 23/10.

Pha lập công của Morata đến ở phút 78 sau đường chuyền của Renan Lodi từ cánh trái. Tiền đạo sinh năm 1992 trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn cho cả Real Madrid và Atletico Madrid ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

13 cầu thủ trong lịch sử thi đấu cho cả Real lẫn Atletico, trong đó có Hugo Sanchez, Bernd Schuster, Santiago Solari. Tuy nhiên, không ai trong số này ghi bàn cho cả hai đội bóng thành Madrid ở đấu trường UEFA Champions League.

Morata ghi ban Atletico Madrid anh 1
Atletico Madrid giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng Đức. Ảnh: Getty Images.

Trước khi nổ súng cho Atletico, Morata đã có 4 bàn cho Real Madrid trong thời gian khoác áo "Los Blancos". Tính cả pha lập công vào lưới Bayer Leverkusen, Morata đã có 15 bàn sau 53 trận thi đấu tại Champions League trong màu áo Real Madrid, Juventus, Chelsea và Atletico.

Cầu thủ người Tây Ban Nha chuyển tới Atletico từ Chelsea theo dạng cho mượn từ đầu năm nay. Hồi tháng 6, Atletico công bố sẽ mua đứt Morata với giá 45 triệu euro. Hợp đồng có hiệu lực vào tháng 7/2020.

Trong trận đấu rạng sáng 23/10, Atletico thi đấu bế tắc trước Bayer Leverkusen khi không có tài năng trẻ Joao Felix vì chấn thương. Các học trò của HLV Diego Simeone mất nhiều thời gian mới có thể khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách bằng pha đánh đầu của tiền đạo số 9. 

Pha lập công vào lưới Bayer Leverkusen nâng số bàn thắng Morata ghi cho Ateltico mùa này lên con số 2. Bàn đầu tiên của Morata được thực hiện vào lưới Getafe ngay trong trận ra quân ở La Liga (Atletico thắng 1-0).

Sau Mandzukic, MU đưa thêm Morata vào tầm ngắm

Đội chủ sân Old Trafford lên phương án giải quyết bài toán hàng công trong thời gian tới và được cho là có liên hệ với hàng loạt tiền đạo.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm