Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ người Anh dẫn đầu danh sách ứng viên giải Golden Boy

Trang Fox Sports Asia chỉ ra 5 cái tên có khả năng giành chiến thắng giải Golden Boy. Trong đó, cầu thủ trẻ người Anh Jadon Sancho là ứng viên sáng giá.

Cau thu tre xuat sac anh 1
Donyell Malen (PSV Eindhoven): Tiền đạo người Hà Lan từng thi đấu cho đội trẻ của các câu lạc bộ như Ajax và Arsenal trước khi gia nhập PSV năm 2017. Mùa giải 2018/19 đánh dấu sự bứt phá của Malen, anh ghi 11 bàn trong 42 lần ra sân. Malen tiếp tục duy trì phong độ tốt với 16 bàn sau 18 trận. Cầu thủ này gây chú ý với màn ra mắt đội tuyển quốc gia khi ghi bàn đem lại chiến thắng 3-2 cho Hà Lan trước Đức.
Cau thu tre xuat sac anh 2
Kai Havertz (Bayer Leverkusen): Tiền vệ 20 tuổi hiện là ngôi sao sáng nhất tại Bayer Leverkusen. Anh trở thành cầu thủ tuổi teen ghi nhiều bàn nhất tại Bundesliga với 20 bàn mùa giải trước, đồng thời là cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử Bundesliga đạt thành tích 25 bàn mỗi mùa. Bên cạnh đó, Havertz đứng vị trí thứ 2 trong cuộc bình chọn cầu thủ Đức hay nhất năm 2019, chỉ xếp sau Marco Reus.
Cau thu tre xuat sac anh 3
Matthijs de Ligt (Juventus): Trung vệ Hà Lan giành giải thưởng Cậu bé vàng 2019 và có cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên 2 lần thắng giải này. Thành tích đáng kể nhất năm 2019 của De Ligt là cùng Ajax lọt tới bán kết UEFA Champions League và vào chung kết UEFA Nation League trong màu áo Hà Lan. Hè vừa rồi, De Ligt chuyển tới Juventus, anh kết hợp với Bonucci thành tấm khiên trước khung thành "Bà đầm già".
Cau thu tre xuat sac anh 4
Joao Felix (Atletico Madrid): Màn trình diễn của Felix trong nửa sau mùa giải tại Benfica là đủ để thuyết phục Atletico Madrid bỏ ra 126 triệu bảng mang cầu thủ này về sân Wanda Metropolitano. Mùa giải 2018/19, Felix thi đấu 43 trận cho Benfica và ghi 20 bàn. Anh giúp đội bóng vô địch Premiera Liga và được vinh danh Cầu thủ trẻ hay nhất năm của giải đấu.
Cau thu tre xuat sac anh 5
Jadon Sancho (Borussia Dortmund): Kể từ khi gia nhập Dortmund, cầu thủ trẻ người Anh nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Favre. Mùa giải đầu tiên tại Đức, Sancho ghi tới 13 bàn và đóng góp 19 pha kiến tạo sau 43 trận. Anh là cầu thủ kiến tạo hàng đầu tại Bundesliga và tiếp tục phong độ ấn tượng tại mùa này với 5 pha kiến tạo sau 7 trận. Cầu thủ 19 tuổi hiện là cái tên đáng kỳ vọng nhất trong đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2020.

Sao Hàn Quốc cạnh tranh danh hiệu với De Ligt, Felix

Danh sách rút gọn cho danh hiệu Kopa có sự góp mặt của một ngôi sao trẻ đến từ xứ sở kim chi.

Cao Duy

Bạn có thể quan tâm