Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha thảm bại tại giải Quả bóng vàng

Sau 26 năm luôn có ít nhất 1 người góp mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng, Tây Ban Nha chính thức sạch bóng đại diện tại giải thưởng cá nhân danh giá nhất.

Trong danh sách 30 cầu thủ được đề cử Quả bóng vàng châu Âu của tạp chí France Football, Tây Ban Nha không đóng góp người nào. Trong khi đó Đức chỉ có đúng 1 cầu thủ là thủ thành Marc-Andre ter Stegen của Barca.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1993, Tây Ban Nha không có cầu thủ nào góp mặt ở danh sách để cử của Quả bóng vàng. Với Đức, lần cuối cùng họ chỉ có 1 cầu thủ góp mặt ở giải thưởng này là năm 2009 với Michael Ballack là đại diện.

Tay Ban Nha sach bong tai Qua bong vang anh 1
Không cầu thủ Tây Ban Nha nào, kể cả Sergio Ramos góp mặt tại danh sách đề cử Quả bóng vàng. Ảnh: Getty.

Quốc gia thắng lớn tại giải Quả bóng vàng đang là Hà Lan. "Cơn lốc màu da cam" góp 5 người là Virgil van Dijk, Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt, Donny van de Beek và Georginio Wijnaldum. Trong đó Van Dijk là ứng viên hàng đầu cho người thắng cuộc.

Xếp sau Hà Lan là Pháp với 4 cầu thủ (Griezmann, Mbappe, Hugo Lloris và Karim Benzema).

Nếu nhìn trên khía cạnh CLB. Real Madrid chỉ có vỏn vẹn 2 người được đề cử giải thưởng danh giá này là Karim Benzema và Eden Hazard. Barca có 4 người là Lionel Messi, Ter Stegen và Antoine Griezmann, Frenkie de Jong. Atletico Madrid có 2 người là Jan Oblak và Joao Felix. 

Song Hazard, De Jong và Joao Felix là những trường hợp được ghi nhận bởi thành công trong màu áo Chelsea, Ajax và Benfica. Tức là các đại gia của Tây Ban Nha chỉ có 5 người trong danh sách đề cử Quả bóng vàng.

Con số này hoàn toàn lép vế so với sự hùng mạnh của Premier League. Giải đấu số một xứ sở sương mù góp 16 người tại giải thưởng Quả bóng vàng. Trong đó Liverpool chiếm nhiều người nhất với 7 cầu thủ, hơn cả La Liga cộng lại.

Man City với thành tích bảo vệ thành công chức vô địch Premier League cũng góp 5 người.

Ronaldo nói gì về Quả bóng Vàng? Trước trận Juventus gặp Lokomotiv Moskva tại Champions League, Cristiano Ronaldo chia sẻ về việc có tên trong danh sách 30 đề cử cuối cùng cho danh hiệu Ballon d'Or.

Real Madrid đang mất giá ở đề cử Quả bóng Vàng

Việc chỉ có 2 cầu thủ góp mặt trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2019 được xem là hình ảnh chân thật nhất phản ánh sự xuống dốc của Real Madrid.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm