Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Mandzukic, MU đưa thêm Morata vào tầm ngắm

Đội chủ sân Old Trafford lên phương án giải quyết bài toán hàng công trong thời gian tới và được cho là có liên hệ với hàng loạt tiền đạo.

Cuộc khủng hoảng trên hàng công thời gian qua khiến Man Utd gặp nhiều vấn đề. Hàng tiền đạo của 'Quỷ đỏ' đang khá mỏng về nhân sự. Anthony Martial và Marcus Rashford liên tiếp gặp vấn đề sức khỏe, khiến HLV Solskjaer phải cân nhắc khả năng để chân sút 17 tuổi Mason Greenwood đá chính.

Lúc này, hàng công của MU đang có 3 tiền đạo gồm Marcus Rashford, Anthony Martial và Mason Greenwood. Theo báo chí Anh, ban lãnh đạo MU đang muốn bổ sung tiền đạo trong thời gian tới.

Theo Mirror, MU dự tính chi 50-60 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Alvaro Morata. Chân sút người Tây Ban Nha từng có 2 mùa chơi ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Chelsea. Tuy nhiên, anh thi đấu không mấy thành công trong giai đoạn ở xứ sương mù.

Hồi tháng 1, Morata được Chelsea cho Atletico Madrid mượn theo bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng. Mùa giải trước, chân sút này ghi 5 bàn ở Ngoại hạng Anh và 6 bàn ở La Liga. CLB thành Madrid quyết định sẽ mua đứt Morata vào tháng 7/2020.

Morata là học trò cưng của HLV Max Allegri. Chiến lược gia người Italy đang được xem như ứng viên số 1 ngồi vào ghế HLV trưởng MU, nếu đội bóng sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer. Morata và Paul Pogba từng làm việc cùng ông Allegri tại Juventus. Theo Guardian, Allegri đang tích cực học tiếng Anh để chuẩn bị cho công việc mới.

MU anh 1
Morata là mục tiêu chiêu mộ của MU. Ảnh: Getty Images.

Trước Morata, MU được cho là chú ý tiền đạo Mario Mandzukic (Juventus) và Moussa Dembele (Lyon). Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, sau khi đẩy Romelu Lukaku và Alexis Sanchez đến Inter Milan, đội chủ sân Old Trafford không mua thêm ngôi sao tấn công nào.

Trận hòa 1-1 của MU với Arsenal khiến HLV Solskjaer tiếp tục nhận nhiều chỉ trích. Cựu tiền vệ Paul Scholes từng cho biết việc Solskjaer không mua thêm tiền đạo nào để thay Lukaku và Sanchez là một sai lầm.

Theo thống kê của Opta, HLV Solskjaer chỉ có được 49 điểm sau 28 trận dẫn dắt MU từ khi trở thành HLV tạm quyền vào giữa mùa trước. Con số này thấp hơn 2 điểm so với 28 trận cuối cùng của MU dưới thời Jose Mourinho.

'Rashford khiến hậu vệ Arsenal khiếp sợ' Dù bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 43 trong trận hòa 1-1 của MU trước Arsenal tại vòng 7 Ngoại hạng Anh vào sáng 1/10, tiền đạo 21 tuổi vẫn được HLV Ole Solskjaer dành lời khen.

Chấn thương của Pogba diễn biến phức tạp

Tiền vệ người Pháp tiếp tục gặp vấn đề sức khỏe, sau khi vừa trở lại thi đấu cho MU được một thời gian.

Hồng An

Getty Images

Bạn có thể quan tâm