Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mondelez Kinh Đô phát triển nhân tài qua môi trường làm việc

Năm 2020, Mondelez Kinh Đô lần thứ hai góp mặt trong danh sách “Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong cuộc khảo sát thường niên do Anphabe và Intage triển khai.

Giải thưởng góp phần khẳng định môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo nền tảng cho nhân tài phát triển toàn diện của doanh nghiệp này.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Luôn ý thức con người là nền tảng quan trọng để xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, bền vững, từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đầu tư kiến tạo môi trường làm việc hấp dẫn. Doanh nghiệp mang đến trải nghiệm đa dạng cùng những thương hiệu hàng đầu, cơ hội học hỏi từ lãnh đạo giàu kinh nghiệm.

“Môi trường kinh doanh năng động tại Mondelez Kinh Đô mang đến cho những tài năng trẻ nhiều cơ hội học hỏi và phát triển. Chúng tôi luôn ưu tiên những ý tưởng mới và sự sáng tạo, hướng đến hành động, bứt phá mọi giới hạn để thực hiện sứ mệnh tiên phong dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ", bà Lê An Bình, Phó tổng giám đốc Nhân sự Công ty Mondelez Kinh Đô, cho biết.

Mondelez Kinh Do anh 1

Bà Lê An Bình nhận giải thưởng “Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2020.

Để làm được điều này, công ty tạo điều kiện cho nhân viên là chính mình, dấn thân và đưa ra những ý tưởng khác biệt, thể hiện dấu ấn cá nhân trong công việc. Mondelez Kinh Đô cũng nuôi dưỡng nền văn hóa doanh nghiệp và chính sách đa dạng, hòa nhập, đổi mới, môi trường linh hoạt, vui tươi.

Đầu tư cho chính sách đào tạo

Đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho nhân viên là ưu tiên hàng đầu tại Mondelez Kinh Đô. Cụ thể, tài năng trẻ có nhiều cơ hội thăng tiến, hỗ trợ từ lãnh đạo, giúp xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp và dần hoàn thiện bản thân.

Sự kiện "Tuần lễ phát triển bản thân - Growing Here Weeks" được tổ chức hàng năm, nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo trọng điểm của tập đoàn. Chương trình mang đến nhiều khóa trực tuyến và tại chỗ, truyền đạt bởi lãnh đạo cấp cao và chuyên gia nổi tiếng. Chương trình hỗ trợ cần thiết ở phương diện cá nhân lẫn sự nghiệp.

Mondelez Kinh Do anh 2

Với triết lý “Phát triển con người để phát triển kinh doanh”, tài năng bản địa được xác định là yếu tố cốt lõi giúp Mondelez Kinh Đô thành công tại Việt Nam.

Song song đó, nhân viên có thể chủ động tham gia khóa học trực tuyến tại “Đại học Mondelez” với những nội dung đào tạo hấp dẫn cùng nhiều chủ đề. Một điểm nhấn khác trong chiến lược đào tạo tại doanh nghiệp này phải kể đến chương trình “Bạn đồng hành - Buddy System”, tạo điều kiện cho nhân viên mới hòa nhập môi trường làm việc nhanh chóng.

Bên cạnh đó, chương trình “My Career Launchpad” cho phép nhân viên trẻ có thời gian học hỏi và trải nghiệm công việc cụ thể tại các phòng ban, trong môi trường khác nhau và giao lưu nhiều nền văn hóa để tối ưu khả năng học hỏi.

Nhằm giúp nhân viên xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp dài hạn, Mondelez ra mắt chương trình EDGE, vạch ra kế hoạch xây dựng đội ngũ tài năng trẻ có năng lực. Chương trình giúp họ phát huy tố chất, trở thành những người có năng lực xứng tầm thế giới. EDGE gồm có 3 cấp độ: Sparks (dành cho thực tập sinh), stars (dành cho quản trị viên tập sự) và pioneers (dành cho sinh viên tốt nghiệp MBA đã có kinh nghiệm).

Bệ phóng cho người "nghĩ lớn"

Làm việc tại môi trường năng động của tập đoàn đa quốc gia quy mô toàn cầu mang đến cho đội ngũ nhân viên Mondelez Kinh Đô cơ hội quản lý với các thương hiệu lâu đời như Oreo, LU, chocolate Cadbury, Toblerone, bột cam Tang và Kinh Đô, Cosy, Solite & AFC.

Mondelez Kinh Do anh 3

Mondelez Kinh Đô tạo cơ hội cho nhân viên thể hiện dấu ấn cá nhân trong công việc.

"Chúng tôi tự hào khi được làm việc với các nhãn hiệu mình yêu thích, niềm tự hào đó gắn liền sứ mệnh tiên phong dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ của mỗi nhân viên Mondelez Kinh Đô. Niềm đam mê, tự hào và sự cháy hết mình trong công việc là những điều dễ dàng bắt gặp ở từng thành viên công ty”, chị Nguyễn Trần An Ninh - Trưởng nhóm nhãn hàng cấp cao Cosy, AFC, Slide, Ritz - chia sẻ.

Mondelez Kinh Do anh 4

Doanh nghiệp triển khai nhiều hoat động cộng đồng ý nghĩa.

Mondelez hiện có hơn 80.000 nhân viên trên toàn cầu, hoạt động tại hơn 165 quốc gia và phục vụ hàng triệu người tiêu dùng mỗi ngày. Môi trường làm việc đa văn hóa giúp người trẻ Việt Nam tiếp cận và tạo ra tác động mang tính toàn cầu. Từ đây, họ học cách "nghĩ lớn", hiện thực hóa sứ mệnh dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ và không quên đóng góp vào sự phát triển bền vững cho môi trường, cộng đồng.

Tại Việt Nam, với cam kết “làm điều đúng” cho cộng đồng, doanh nghiệp này triển khai nhiều hoạt xã hội ý nghĩa, tích cực, tiêu biểu có “Vui tới trường”. Qua chương trình triển khai tại Việt Nam từ năm 2017, hơn 630 thành viên Mondelez Kinh Đô tham gia, đóng góp trêm 2.500 giờ tình nguyện, góp phần cải thiện chất lượng sống cho thế hệ tương lai và hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm