Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường

Chương trình “Vui tới trường - Joy Schools” vừa được Mondelez Kinh Đô tổ chức ở 2 trường tiểu học thuộc thành phố Thuận An (Bình Dương), đánh dấu năm thứ 4 diễn ra tại Việt Nam.

Nhân dịp này, bà Bùi Đặng Duyên Mai - Phó tổng giám đốc Truyền thông và đối ngoại Công ty Mondelez Kinh Đô - chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững, cách truyền cảm hứng cho cộng đồng qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

- Năm nay,Mondelez Kinh Đô tiếp tục tổ chức hoạt động Vui tới trường với chủ đề Ngày hội xanhtại các trường tiểu học. Bà có thể chia sẻ thêm về hoạt động này?

- “Vui tới trường” là hoạt động cộng đồng (CSR) trọng tâm hàng năm của Mondelez tại Việt Nam với mục tiêu tạo ra sân chơi năng động, tăng cường dinh dưỡng cho học sinh cấp tiểu học, mang đến chương trình giáo dục phát triển bền vững, ý thức bảo vệ môi trường.

Sáng kiến này ​triển khai lần đầu vào năm 2013 tại Philippines và Thái Lan, sau đó mở rộng sang Malaysia và Indonesia năm 2016. Đến năm 2017, hoạt động lần đầu triển khai tại Việt Nam và liên tiếp đến nay.

Mondelez Kinh Do Viet Nam anh 1

Bà Bùi Đặng Duyên Mai, Phó tổng giám đốc truyền thông và đối Ngoại Công ty Mondelez Kinh Đô.

Sau 4 năm tổ chức, với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, chương trình thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ công nhân viên Mondelez Kinh Đô, giáo viên và khoảng 16.000 học sinh tham gia.

Trong 2 năm gần đây, Mondelez Kinh Đô chọn “Bảo vệ môi trường” làm chủ đề chính với nhiều hoạt động vui chơi sáng tạo, giúp các em hiểu hơn về nguyên nhân, thực trạng ô nhiễm, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường toàn diện.

Mondelez Kinh Do Viet Nam anh 2

“Vui tới trường” mang đến các hoạt động giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, vui chơi năng động và tăng cường dinh dưỡng cho trẻ em tiểu học.

- Vì sao Mondelez Kinh Đô ưu tiên chủ đề “Bảo vệ môi trường” cho các hoạt động của chương trình Vui tới trường tại Việt Nam thời gian qua?

- Biến đổi khí hậu đã và đang gây nhiều tác động đến mọi mặt của đời sống. Trong đó, rác thải nhựa đang là vấn đề cấp bách trên toàn cầu, đặc biệt tại Việt Nam. Với gần 2 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm, Việt Nam phải đối mặt với nhiều nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe. Để góp phần tạo ra tương lai bền vững cho thế hệ mai sau, bên cạnh nỗ lực giảm lượng rác thải, việc dạy và truyền cảm hứng cho học sinh về cách sống xanh sẽ góp phần bảo vệ môi trường.

Là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, với những thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone và Bột cam Tang... Mondelez Kinh Đô có kế hoạch cụ thể để giảm thiểu tác động đến môi trường, phát triển bền vững. Thông qua chương trình “Vui tới trường”, chúng tôi mong muốn mang đến cơ hội tiếp cận và tìm hiểu biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và xây dựng cách sống bền vững. Qua đó, Mondelez Kinh Đô truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng quan tâm và hành động vì môi trường xanh, cho tương lai sống sạch, an toàn của thế hệ học sinh và xa hơn.

Mondelez Kinh Do Viet Nam anh 3

Học sinh hào hứng tìm hiểu về giảm thiểu và phân loại rác thải.

- Mondelez Kinh Đô sáng tạo, đổi mới thế nào để tạo hứng thú cho người tham gia?

- Chương trình “Sống Xanh - Go Green” năm nay là hành trình tiếp tục câu chuyện về “Tái chế rác thải nhựa” tổ chức trong năm 2019. Với mỗi chủ đề, chúng tôi tạo ra không gian vui chơi sôi động với nhiều hoạt động thú vị, giúp các em hiểu tầm quan trọng của giảm thiểu và phân loại rác thải cũng như phương thức tái chế trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, các em tự tay làm đồ vật trang trí hay trồng cây bằng cách tận dụng nguyên vật liệu vỏ chai nhựa. Thông qua các hoạt động này, Mondelez góp phần nâng cao nhận thức về môi trường sống xanh và sạch từ lứa tuổi nhi đồng.

Chúng tôi có kế hoạch tiếp tục mở rộng quy mô dự án trên phạm vi toàn quốc, để ngày càng nhiều học sinh được trải nghiệm kiến thức thực tiễn thiết thực. Chúng tôi cũng hướng đến các nhóm chủ đề trọng tâm khác có ý nghĩa gồm: Giáo dục dinh dưỡng và tiếp cận thực phẩm tươi sạch, chế độ ăn uống, khẩu phần ăn hợp lý, kết hợp vận động đúng cách, nhằm mang đến cho trẻ kiến ​​thức cần thiết về dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe.

- Các dự án cộng đồng do Mondelez Kinh Đô tổ chức thu hút đông đảo tình nguyện viêncủa công ty tham gia. Công ty làm điều này như thế nào?

- Với tinh thần là những công dân toàn cầu quan tâm, đóng góp vào sự phát triển bền vững, mọi thành viên Mondelez Kinh Đô đều chung cam kết tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng đang phục vụ.

“Vui tới trường” là một sự kiện quan trọng được đông đảo cán bộ công nhân viên Mondelez Kinh Đô mong chờ hàng năm để tham gia với vai trò tình nguyện viên. Nhiều nhân viên yêu mến chương trình đến mức đăng ký sẵn. Việc trở thành tình nguyện viên, được truyền cảm hứng và giúp đỡ học sinh tham gia bảo vệ hành tinh là sứ mệnh ý nghĩa mà chúng tôi tự hào thực hiện.

Mondelez Kinh Do Viet Nam anh 4

“Vui tới trường” là sự kiện quan trọng được đông đảo cán bộ công nhân viên Mondelez Kinh Đô mong chờ hàng năm.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt chương trình “Vui tới trường” tại Việt Nam năm 2017, đến nay, hơn 630 cán bộ công nhân viên của Mondelez Kinh Đô tham gia, đóng góp hơn 2.500 giờ tình nguyện. Chúng tôi cùng nhau mang đến hàng triệu khoảnh khắc vui vẻ và trải nghiệm thú vị cho học sinh.

- Bà có thể chia sẻ thêm về chiến lược phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam?

- Tại Việt Nam, mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành sứ mệnh dẫn đầu ngành thức ăn nhẹ bằng cách mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm phù hợp, chất lượng cao, đúng thời điểm. Với cam kết “làm điều đúng đắn cho mọi người và cộng đồng”, chúng tôi nỗ lực góp phần cho môi trường để phát triển bền vững.

Với mục tiêu vận dụng quy mô và trọng tâm toàn cầu của công ty để tạo khác biệt có ý nghĩa nhất, là một thành viên trong cam kết chung giảm thiểu tác động đến môi trường, Mondelez Kinh Đô không ngừng tăng cường tái chế chất thải. Từ đầu năm đến nay, công ty đạt tỷ lệ tái chế 96% với chất thải hữu cơ và 82% với chất thải vô cơ, tổng lượng rác thải phát sinh giảm 51% so với 2015. Mondelez Kinh đặt mục tiêu đạt 100% chất thải có thể tái chế, bao gồm bao bì vào năm 2025.

Mondelez Kinh Do Viet Nam anh 5

Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam trao giải thưởng Amcham CSR 2020 cho Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

Với những nỗ lực không ngừng đó, chúng tôi tự hào vì những đóng góp được đánh giá cao và ghi nhận bởi chính phủ, cộng đồng. Giải thưởng Doanh nghiệp có công tác trách nhiệm xã hội nổi bật của Hiệp hội Thương mại Mỹ (Amcham) trong 3 năm liên tiếp (2018, 2019, 2020), Thành tựu đóng góp cộng đồng năm 2020 của AmCham Việt Nam, ghi tên vào Sách Xanh Bình Dương năm 2020... là thành quả từ đóng góp tích cực của tập thể Mondelez Kinh Đô trong nhiều năm qua.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm