Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G20 Indonesia

Món quà 'Made in Campuchia' dành tặng các lãnh đạo dự hội nghị ASEAN

Trên trang Facebook cá nhân, Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 7/11 đăng tải hình ảnh chiếc đồng hồ được dùng làm quà tặng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan.

Mẫu đồng hồ là quà tặng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN sắp tới. Ảnh: Khmer Times.

Món quà này đã được ông Hun Sen tiết lộ trong bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp của một trường đại học ở thủ đô Phnom Penh từ hôm 11/10, Phnom Penh Post cho biết.

“Chúng tôi đã sản xuất những chiếc đồng hồ cho những vị khách quan trọng nhất. Nhãn hiệu của chúng được đặt là ASEAN, nhưng chúng được làm ở Campuchia”, ông Hun Sen nói. “Tôi sẽ tặng chúng cho các nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo của các thể chế quan trọng như một món quà, cũng như tự đeo một chiếc tới hội nghị”.

Trong bài đăng hôm 7/11, ông Hun Sen khẳng định sẽ đeo chiếc đồng hồ này tới cả hội nghị của nhóm G20 tại Indonesia và hội nghị Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Thái Lan. Cả hai sự kiện đều diễn ra trong tháng 11 này.

Theo ông Hun Sen, số lượng đồng hồ được chính phủ đặt hàng là 25 chiếc. “Ngoài các thành viên ASEAN, chúng tôi cũng mời nhiều đối tác tham gia đối thoại”, ông nói, chỉ ra Campuchia cũng mời lãnh đạo một số tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tham dự sự kiện.

“Những chiếc đồng hồ này được các kỹ thuật viên Campuchia chế tạo như một phần của sự tiến bộ khoa học - kỹ thuật mà Campuchia đã đạt được”, ông Hun Sen viết hôm 3/11.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 và 41 và các hội nghị cấp cao liên quan được tổ chức trong các ngày 10-13/11 tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự các hội nghị này sau khi thăm chính thức Campuchia ngày 8-9/11, Bộ Ngoại giao cho biết.

Tầm quan trọng chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Campuchia

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng đã có chia sẻ về quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Campuchia và ý nghĩa chuyến thăm Campuchia của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Ba điểm đặc biệt của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần 40, 41

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ trả lời phỏng vấn báo chí trước thềm chuyến thăm Campuchia của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong các ngày 8-13/11.

G20 Indonesia

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm