Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món ngon cho buổi tiệc đầu năm tại nhà

Chuẩn bị sẵn danh sách món ăn đơn giản, nhẹ bụng giúp bạn thể hiện sở trường bếp núc trong bữa tiệc họp mặt đầu năm.

Nấu ăn cũng có thể coi là loại năng khiếu. Dù vậy, bạn cũng cần bỏ mẹo chế biến các món ngon đơn giản, để không ngại vào bếp khi nhà có tiệc tùng.

Salad

Thêm gợi ý cho bữa tiệc đầu năm, bạn có thể chọn làm salad cho món khai vị. Đây cũng là một trong những món ăn dễ làm và tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu chính thường có xà lách, cà chua bi, dưa chuột, hành tây, được gia giảm theo khẩu vị. Người chế biến có thể thêm các loại rau mùi, ớt chuông, củ cải đỏ, cà rốt baby, bắp hạt, bông cải xanh. Món salad hấp dẫn hơn khi được điểm thêm trứng luộc cắt khoanh, tôm nõn bóc vỏ…

Để salad đưa cơm, nguyên liệu cần độ tươi mới, cùng nước sốt đậm đà vừa miệng. Mỗi loại sốt sẽ phù hợp với các loại salad khác nhau. Đơn cử, sốt dầu giấm với vị chua ngọt đặc trưng phù hợp với salad tôm, salad rau thập cẩm. Loại sốt mayonnaise hay sốt sữa chua với vị béo, chua nhẹ rất hợp để trộn salad rau củ. Một gợi ý nho nhỏ, người chế biến có thể thử thêm các loại sốt salad lạ miệng từ trái cây như sốt trái bơ, sốt cam, sốt chanh dây…

Đồ nướng BBQ

Bạn có thể chuẩn bị bữa tiệc nướng BBQ tại nhà ngày đầu năm. Các món BBQ luôn hấp dẫn bởi sự mềm ngon, đậm đà trong từng thớ thịt, thoang thoảng mùi xông khói đặc trưng khi được nướng trên bếp lửa.

Quy trình chế biến khá đơn giản, bạn cần chọn mua nguyên liệu nướng như thăn bò, sườn heo, ức gà, tôm, cá, hàu, các loại sò… tươi ngon, vệ sinh. Sau đó, bạn tẩm ướp thực phẩm với các loại sốt BBQ làm sẵn. Món nướng sẽ đa dạng hơn khi có các loại rau củ như bắp, ớt chuông, đậu bắp ăn kèm. Thêm một cốc nước có gas hay rượu vang, bữa tiệc BBQ của bạn sẽ khiến vị giác thực khách “đổ gục”.

Lẩu

Lẩu là món ăn phù hợp với những bữa tiệc đông người. Dù cần mua nhiều nguyên liệu, lẩu nhúng có cách chế biến đơn giản, nhanh gọn lại giúp chống ngán và lạ miệng. Nồi lẩu với thịt mềm ngọt, rau nhúng tươi xanh, kèm nước dùng thơm lừng sả, ớt, thảo quả… sẽ khiến bạn bè, người thân không thể chối từ.

GrabMart anh 1

Bạn có thể chế biến món lẩu cho tiệc họp mặt gia đình đầu năm mới.

Để nấu một nồi lẩu đậm vị, ngoài thịt tươi thái mỏng, rau sống xanh non, nước dùng cần được nêm nếm vừa miệng. Hiện nay, tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi có bán các gói gia vị nêm sẵn để nấu nước dùng. Bạn chỉ cần nêm nếm các gói gia vị này vào nồi nước hầm xương, món lẩu gần như đã hoàn tất.

Món hấp, luộc

Những bữa tiệc ngày Tết nhiều đồ thịt mỡ, chiên rán có thể khiến khẩu vị mọi người giảm sút. Bạn có thể chọn thực đơn đãi khách với các món hấp, luộc giúp món ăn thanh đạm, người ăn ngon miệng hơn. Ngoài khâu chuẩn bị đơn giản, hấp, luộc là cách chế biến đảm bảo dinh dưỡng, giữ lại phần lớn vị ngọt tự nhiên của thực phẩm.

Mâm tiệc đãi khách trong ngày Tết sẽ lạ miệng hơn với các món như cá hấp xì dầu ăn kèm rau sống, tôm hấp sả ớt, mực trứng hấp gừng, cua hoặc ghẹ hấp… Với những món luộc, bạn có thể chọn gà chấm muối tiêu và lá chanh, rau củ luộc kho quẹt, thịt heo cuốn bánh tráng, các loại ốc… Bạn cũng cần lưu ý là những món hấp, luộc không đòi hỏi phải chế biến cầu kỳ nhưng cần sơ chế kỹ. Riêng hải sản, người đứng bếp cần sơ chế cẩn thận hơn để giảm bớt mùi đặc trưng.

GrabMart anh 2

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ngon dễ chế biến, hợp khẩu vị nhiều người.

Đồ chế biến sẵn

Trong trường hợp bạn chưa tự tin với việc chuẩn bị bàn tiệc đông người, lựa chọn các món được chế biến sẵn từ các cửa hàng là “thượng sách”. Trong nhịp sống hiện đại, việc chuẩn bị món ăn ngày Tết cũng không phải cầu kỳ, vất vả như trước. Mọi người không còn lo lắng “hôm nay ăn gì?”, “nấu món nào cho gia đình?” vì nhiều quán ăn, nhà hàng vẫn mở cửa xuyên Tết. Với những người trẻ bận rộn, chỉ vài cú click chuột hay đôi ba cuộc điện thoại, các mặt hàng như hoa quả, bánh trái, thực phẩm, đồ uống... đều được giao đến tận tay.

GrabMart anh 3

Đặt hàng trên dịch vụ GrabFood trong ngày Tết là một trong những phương án được nhiều người cân nhắc.

Để không phải nấu ăn lỉnh kỉnh, lại vừa có đồ ăn ngon, bạn có thể chọn món tại những gian hàng mở xuyên Tết trên GrabFood và đặt giao tận nhà. Ưu thế của dịch vụ là tốc độ giao hàng nhanh, liên kết với nhiều quán ăn, thương hiệu, mang đến đa dạng lựa chọn cho người dùng.

Nhập mã khuyến mại SAMTET để được miễn phí giao hàng với giá trị tối đa 22.000 đồng cho tất cả đơn hàng từ chợ truyền thống được đặt trên GrabMart, áp dụng từ hôm nay đến hết ngày 14/2.

Hoặc nhập mã LOCPHAT - Giảm 68.000 đồng (cho đơn từ 210.000 đồng), áp dụng cho đơn hàng GrabMart đầu tiên.

Giang Chi Anh

Giang Hà My

Bình luận

Bạn có thể quan tâm