Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MoMo: Ứng dụng hữu ích cho bà nội trợ

Ứng dụng giúp chị em dễ dàng thanh toán gần 50 dịch vụ trong sinh hoạt hàng ngày, từ điện nước, đến vay tiêu dùng hay mua vé máy bay, vé xem phim.

Gia đình chị Hà Phương (TP HCM) từng bị mất điện, cắt nước vì không kịp đóng tiền hóa đơn. Cứ đầu tháng, chị phải tranh thủ về sớm đón con và đi thanh toán hóa đơn. Tuy nhiên, quãng đường di chuyển từ chỗ làm (quận Tân Bình) về nhà riêng (quận Nhà Bè) khá xa, lại thêm tắc đường, nên không ít lần chị trễ hẹn với bên thu dịch vụ dẫn đến bị cắt điện, nước.

Đối với chị Phương, hóa đơn là gánh nặng, nhưng việc thanh toán hóa đơn còn áp lực hơn. Thanh toán cũng là trở ngại của Ánh Tuyết (20 tuổi, TP HCM) khi lên kế hoạch xem phim cùng nhóm bạn thân. Mỗi khi săn vé phim giảm giá, nhóm thường nảy sinh mâu thuẫn khi phân công người đến xếp hàng mua vé tại các rạp từ sớm. 

Ứng dụng MoMo tích hợp trên điện thoại, giúp thanh toán dễ dàng gần 50 dịch vụ.
Ứng dụng MoMo tích hợp trên điện thoại, giúp thanh toán dễ dàng gần 50 dịch vụ.

Thế nhưng, từ khi tích hợp ứng dụng MoMo trên điện thoại, chị Hà Phương không còn phải ngược xuôi đi đóng tiền điện nước. Một phút tranh thủ ở cơ quan, chị có thể xử lý xong các hóa đơn này bằng những thao tác đơn giản. Nhóm bạn của Ánh Tuyết cũng không cần đùn đẩy trách nhiệm mua vé xem phim cho nhau. Tự tay Tuyết có thể mua vé, đặt chỗ và thanh toán trước 3 ngày. Nạp tiền điện thoại qua ứng dụng MoMo, cô sinh viên còn được nhận hoa hồng 5% của MoMo.

Không riêng chị em phụ nữ, cánh mày râu cũng ưa thích thanh toán bằng ứng dụng này. Anh Trường Thi (Cầu Giấy, Hà Nội) tải ứng dụng để phục vụ nhu cầu chơi game dự đoán kết quả dịp World Cup. Nhờ am hiểu công nghệ, anh Thi còn tận dụng tính năng nạp tài khoản Fshare để gửi dữ liệu, nạp tiền để xem phim trên Film+...

Ứng dụng MoMo cho phép thanh toán tiền nước trên 14 quận, huyện của TP HCM khi chọn chức năng “Thanh toán/Hóa đơn”.
Ứng dụng MoMo cho phép thanh toán tiền nước trên 14 quận, huyện của TP HCM khi chọn chức năng “Thanh toán/Hóa đơn”.

Ngoài chức năng chuyển tiền bằng số di động, đây cũng là ứng dụng thanh toán trên điện thoại thông minh của công ty M_Service, giúp người dùng dễ dàng thanh toán hóa đơn, dịch vụ bằng một cú chạm. Ứng dụng cho phép thanh toán nhiều hóa đơn và dịch vụ cùng lúc, ghi nhớ các mã hóa đơn, đồng thời nhắc người dùng ở lần thanh toán sau. Để theo dõi và quản lý chi phí sinh hoạt hàng tháng, người dùng có thể sao kê chi tiết theo ngày, tháng, năm trên ứng dụng. 

Hiện có hơn 500.000 người sử dụng ứng dụng MoMo để thanh toán gần 50 dịch vụ như điện, nước, Internet, điện thoại cố định, di động, truyền hình cáp (VTV, AVG), thẻ diệt virus, thẻ game, vay tiêu dùng Prudential Finance và Home Credit, nạp tiền dịch vụ (Film+, Fshare, FPT Play), mua vé máy bay Jetstar… Riêng tại TP HCM, người dùng có thể mua vé xem phim (Galaxy, Cinebox, BHD) và thanh toán tiền điện, nước tại hầu hết các quận, huyện.

Ứng dụng kết nối với 23 ngân hàng nội địa và liên kết với thẻ thanh toán quốc tế. Sau khi thao tác thông tin thẻ ngân hàng một lần duy nhất, người dùng có thể chuyển tiền về tài khoản MoMo cá nhân và dễ dàng thực hiện thanh toán các dịch vụ. Ứng dụng MoMo tích hợp trên 3 hệ điều hành Windows Phone, Android, iOS và có thể tải với từ khóa “MoMo Chuyen Nhan Tien”. Thanh toán qua ứng dụng, người dùng được nhận quà tặng 200.000-380.000 đồng. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin tại đây hoặc liên hệ tổng đài 08 39917199.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm