Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỗi phút Man City mất hơn 15 triệu đồng để duy trì hoạt động

Theo thống kê của tờ Daily Mail, mỗi phút, đội bóng giàu có nước Anh sẽ phải chi ra 443 bảng (15,5 triệu đồng) để duy trì hoạt động.

Hiện tại, Man City có tổng cộng 449 người và số tiền lương đội bóng này phải chi trả hàng năm lên đến 233 triệu bảng (8.155 tỷ đồng). Như vậy, tính trung bình, Man xanh sẽ phải chi ra 443 bảng (15,5 triệu đồng) cho mỗi phút để duy trì hoạt động.

Vùi dập Tottenham 5-1, Man City chiếm ngôi đầu của Arsenal

Sau khi Danny Rose của Tottenham phải rời sân do nhận thẻ đỏ ở phút 49, Man xanh dễ dàng ghi thêm tới 4 bàn thắng. Chung cuộc, thầy trò HLV Pellegrini ra về với chiến thắng 5-1.



Mặc dù mang danh là đội bóng giàu có nước Anh nhưng Man City lại thường xuyên đứng trong top những CLB có số tiền thua lỗ kỷ lục.

Man City rất mạnh tay trong việc chiêu mộ và trả lương các ngôi sao.

Mùa giải 2011/12, Man City đã thông báo khoản lỗ 97,9 triệu bảng. Luật công bằng tài chính của UEFA, với mục tiêu ổn định tài chính cho nền bóng đá châu Âu, quy định các CLB muốn tham dự cúp châu Âu chỉ được thua lỗ tổng cộng 38 triệu bảng từ năm 2011 đến 2013. Như vậy, chỉ riêng mùa giải 2011/12, Man City đã thua lỗ gần gấp 3 lần con số được cho phép.

Đội bóng nào vi phạm Luật Công bằng tài chính sẽ có thể sẽ bị cấm tham dự cúp châu Âu. Luật cho phép một CLB không tính khoản tiền thua lỗ vì xây dựng cơ sở hạ tầng, chủ yếu là xây SVĐ và cho công tác đào tạo trẻ.

Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa đến nỗi quá tệ cho Man City bởi UEFA có thể sẽ có ngoại lệ cho những đội bóng vượt qua con số thua lỗ cho phép, nhưng đã cắt giảm được đáng kể theo từng mùa giải. Man xanh đã giảm được một nửa khoản thua lỗ 197 triệu bảng, kỉ lục đối với bóng đá Anh trong năm 2010/11, và hy vọng có thể tiếp tục cho UEFA thấy những tín hiệu tích cực.

Trong một bản báo cáo mới đây, Giám đốc điều hành Ferran Soriano lạc quan cho rằng Man City đã có những nguồn thu lớn. Đội bóng đang kiểm soát và giảm thiểu các chi phí để tránh thua lỗ và thu về lợi nhuận trong tương lai gần.

http://bongdaso.com/Ti%E1%BA%BFt-l%E1%BB%99-s%E1%BB%91-ti%E1%BB%81n-kh%E1%BB%A7ng-Man-City-m%E1%BA%A5t-%C4%91i-trong-1-ph%C3%BAt-_Art_132491.aspx

Theo Bongdaso

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm