Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùi dập Tottenham 5-1, Man City chiếm ngôi đầu của Arsenal

Sau khi Danny Rose của Tottenham phải rời sân do nhận thẻ đỏ ở phút 49, Man xanh dễ dàng ghi thêm tới 4 bàn thắng. Chung cuộc, thầy trò HLV Pellegrini ra về với chiến thắng 5-1.

Dù phải làm khách trên sân White Hart Lane ở vòng 23 Ngoại hạng Anh, nhưng Man xanh vẫn được đánh giá cao hơn Tottenham do vừa trải qua chuỗi trận ấn tượng. Mục tiêu của Man City là đánh bại Tottenham để vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ, bởi thầy trò HLV Pellegrini chắc chắn phải chịu áp lực rất lớn khi thi đấu trên sân của Tottenham.

Sau khi trận đấu diễn ra được 5 phút, Man xanh cho thấy quyết tâm giành trọn 3 điểm bằng pha đi bóng và dứt điểm trúng cột dọc của Sergio Aguero. Phút 15, chân sút người Argentina mở tỷ số cho Man City bằng pha kết thúc chính xác từ đường chọc khe của David Silva.

Để đối phương dẫn trước, Tottenham buộc phải tấn công tích cực nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, những pha lên bóng của CLB chủ sân White Hart Lane thực sự không đủ độ khó để khuất phục thủ môn Joe Hart. Trong khi đó, Man City liên tục gây sóng gió cho cầu môn bên phía đội chủ nhà.

Phút 21, thủ thành Lloris nỗ lực cứu thua cho Tottenham sau pha dứt điểm bằng đầu của Aguero. Ở cuối hiệp 1, chân sút chủ lực của Man City phải nhường chỗ cho Jovetic do dính chấn thương. Kể từ phút 49, Tottenham chơi thiếu người sau khi Danny Rose bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Dzeko trong vòng 16m50.

Bàn thắng từ chấm 11m của Yaya Toure là bước ngoặt lớn trong trận Man City đánh bại Tottenham.  Ảnh: Dailymail.

Đây là bước ngoặt của trận đấu, bởi sau đó Man City nhân đôi cách biệt lên 2-0 nhờ pha sút penalty thành công của Yaya Toure. Phút 54, đội khách gia tăng cách biệt lên 3 bàn nhờ pha lập công của Dzeko. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Tottenham có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 sau bàn thắng của Etienne Capoue ở phút 59.

Trong khoảng thời gian hơn 30 phút còn lại, đội chủ nhà nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng mành lưới Joe Hart thêm lần nữa. Trái lại, Tottenham còn phải nhận thêm 2 bàn thua sau pha dứt điểm của Jovetic (78') và Kompany (89'). Giành chiến thắng 5-1 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh trên sân White Hart Lane, Man City vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 53 điểm, nhiều hơn đội đứng ngay phía sau Arsenal 1 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Tottenham: Lloris, Walker, Chiriches, Dawson, Rose, Lennon, Bentaleb, Dembele, Sigurdsson, Eriksen, Adebayor.

Dự bị: Friedel, Naughton, Capoue, Chadli, Holtby, Defoe, Soldado.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Navas, Fernandinho, Yaya Toure, Silva, Aguero, Dzeko.

Dự bị: Pantilimon, Lescott, Nastasic, Kolarov, Rodwell, Negredo, Jovetic.

Chung cuộc: 1-5

Ghi bàn: Capoue (59') - Aguero (15'), Yaya Toure (51'), Dzeko (54'), Jovetic (78'), Kompany (89').

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm