Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỗi cầu thủ Uzbekistan được nhận 1 chiếc ôtô ngay khi xuống máy bay

Lúc 23h50 ngày 28/1, chuyến máy bay chở nhà vô địch giải U23 châu Á 2018, đội U23 Uzbekistan, đã hạ cánh xuống phi trường Tashkent (Uzbekistan).

Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 1
Kết thúc giải U23 châu Á, U23 Uzbekistan lên ngôi sau màn trình diễn rất thuyết phục. Trên hành trình giành cúp, đại diện Trung Á bỏ qua nhiều tên tuổi mạnh như Trung Quốc (chủ nhà), Nhật Bản và Hàn Quốc. Ở chung kết, U23 Uzbekistan vượt qua U23 Việt Nam 2-1.
Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 2
Trước giờ các cầu thủ U23 Uzbekistan về lại quê nhà, một bầu không khí nhộn nhịp đã xuất hiện quanh sân bay. Người dân dùng nhiều nhạc cụ hát hò, tạo ra bữa tiệc âm thanh sôi động dưới thời tiết giá lạnh khoảng âm 5 độ C. Theo báo Uzbekistan, lượng fan đón đội U23 không quá đông đúc.
Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 3
Trên đường phố Tashkent , nhiều CĐV chuẩn bị quốc kỳ để chào đón những người hùng U23 về nước. Nhưng trái ngược với Việt Nam,không hề có cảnh tượng chen chúc nào diễn ra.
Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 4
Sau khi hoàn tất giấy tờ ở sân bay, đội U23 Uzbekistan đã xuất hiện. Gương mặt rạng ngời hiện rõ trên các cầu thủ. Với đại diện Trung Á, đây là lần đầu tiên họ giành chức vô địch giải U23 châu lục.
Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 5
Cách người hâm mộ chào đón đội U23 Uzbekistan diễn ra trong trật tự. Lực lượng an ninh theo báo chí Uzbekistan có một đêm làm việc không quá vất vả bởi đám đông người hâm mộ hành xử rất chuẩn mực.
Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 6
Các cầu thủ cũng tỏ ra thân thiện với người hâm mộ, họ chiều fan hết mình, luôn sẵn sàng chụp ảnh lưu niệm cùng. Dễ nhận thấy không khí buổi chào đón đội U23 Uzbekistan hoàn toàn trái ngược với cảnh tượng đông đúc ở Việt Nam.
Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 7
Với các thành viên đội U23 Uzbekistan, họ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau giải U23 châu Á. Một số thành viên phải tập trung cùng CLB để chuẩn bị thi đấu giải AFC Champions League.
Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 8
Hôm qua, truyền thông Uzbekistan cho biết mỗi cầu thủ U23 dự giải tại Trung Quốc sẽ được tặng một chiếc xe Chevrolet Malibu, giá dao động của dòng xe này từ 22.000 USD tới 24.000 USD.
Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 9
Các cầu thủ cũng nhận xe ngay tại phi trường. Đây là cách thưởng nóng của Hiệp hội bóng đá Uzbekistan để khích lệ tinh thần và những nỗ lực của U23 Uzbekistan. Trước đó, đội U23 Uzbekistan có vinh dự nhận được thư chúc mừng từ Tổng thống Shavkat Mirziyoyev của họ.
Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 10
Sau thành công U23 Uzbekistan đạt được tại giải U23 châu Á, đây sẽ là điểm tựa để giúp bóng đá trẻ quốc gia Trung Á tiếp tục đi lên. Lứa cầu thủ lên ngôi tại Trung Quốc được giới chuyên môn đánh giá rất có triển vọng.
Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 11
Trong mắt người hâm mộ Uzbekistan, các cầu thủ U23 giờ là anh hùng. Những gì họ gặt hái được phần nào làm nguôi ngoai nỗi buồn ĐTQG thi đấu không thành công ở vòng loại World Cup 2018.
Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 12
Các cầu thủ U23 Uzbekistan cũng diễu hành trên đường phố Tashkent. Vẫn có đông CĐV chấp nhận đứng dưới cái lạnh để chào đón đội tuyển. Dẫu vậy, đây vẫn được xem là màn ăn mừng rất giản dị.
Nguoi Uzbekistan an mung chien tich doi U23 trong su gian di anh 13
Theo báo Championat Asia, buổi chào đón đội U23 Uzbekistan về nước của CĐV diễn ra đến tận sáng. Dòng người hò hét, nhảy múa trong phấn khích, tuy nhiên không có bất kỳ sự lộn xộn nào xảy ra.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm