Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng: Thủ môn quốc dân, 'người nhện' của U23 Việt Nam

6 tháng trước, Bùi Tiến Dũng chính là tội đồ trong thất bại trước người Hàn Quốc. 6 tháng sau, vẫn chàng thủ môn đẹp trai, anh là vị thần bảo hộ cho khung thành U23 Việt Nam.

Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 1
Bùi Tiến Dũng đang là chàng thủ môn quốc dân, chiếm được nhiều cảm tình với các CĐV nữ. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngày 23/7/2017, sân Thống Nhất, sai lầm chết người của Bùi Tiến Dũng đã khiến U23 Việt Nam phải trả giá. Anh lao ra quá sớm, bắt hụt bóng từ một tình huống tạt cánh không quá phức tạp. Trái bóng rơi xuống, tiền đạo Hàn Quốc nhanh chân sút vào. Tỷ số 2-1 chung cuộc cho U23 Hàn Quốc. U23 Việt Nam mất ngôi đầu và chỉ may mắn giành vé đi tiếp nhờ suất cho đội hạng nhì có thành tích cao nhất.

Sai lầm của Tiến Dũng đến trong thời điểm bóng đá Việt Nam đang trải qua cuộc khủng hoảng trong khung gỗ. Trước Tiến Dũng, Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ ở AFF Cup. Sau Tiến Dũng, Minh Long thành thảm họa tại SEA Games.

HLV Võ Văn Hạnh - trợ lý thủ môn U23 Việt Nam thời điểm ấy, nhớ lại: “Ngày ấy, em nó dằn vặt lắm. Nó buồn suốt cả ngày và cứ nhớ mãi về bàn thua ấy. Tôi bảo Dũng thủ môn nào muốn giỏi cũng phải trải qua sai lầm. Em hãy cố lên, hãy gắng để đừng mắc lại lỗi lầm ấy. Dũng bảo nó sẽ nghe lời tôi”.

Phỏng vấn trực tuyến Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng Thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Nguyễn Công Phượng có mặt tại Zing.vn để trả lời câu hỏi của độc giả.

Nửa năm sau ngày ấy, vẫn Bùi Tiến Dũng nhưng giờ là một người hoàn toàn khác. U23 Việt Nam rời giải với 9 bàn thua sau 6 trận, trong đó có 7 bàn tới từ vòng knock-out. Mặc kệ, Tiến Dũng vẫn là người hùng. Những con số thống kê không nói được chính xác tài năng của Tiến Dũng. Chúng không nói được sự chêch lệch trời biển của U23 Việt Nam trước các đối thủ.

3 trận ấy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đều bị dồn ép. Tiến Dũng phải đối mặt với những hàng công mạnh nhất giải, mỗi trận nhận trung bình 20 cú dứt điểm. Anh phải liên tục đối đầu những đối thủ khác nhau với các phong cách tấn công đa dạng, đủ cả phối hợp trung lộ, sút xa, bóng bổng tới dứt điểm cận thành.

2 trận liên tiếp, anh phải bước lên chấm luân lưu. Cả 2 trận ấy, anh đều là người thắng cuộc.

Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 2
Thống kê tuyệt vời của Bùi Tiến Dũng trong trận chung kết với U23 Uzbekistan.

Để thua từng ấy bàn, một thủ môn phải xuất sắc thế nào khi vẫn nhận vô số lời ngợi ca?

Trước giải, Facebook Bùi Tiến Dũng chỉ có vài chục nghìn lượt theo dõi. Sau giải, anh có 2,7 triệu đăng ký. Những con số tăng lên qua từng trận tương ứng với màn trình diễn tuyệt vời trong khung thành.

Như một giấc mộng, chàng trai tỉnh giấc và bỗng thấy mình trở thành người hùng quốc dân. Chàng thấy mình vướng vào vụ lùm xùm với những hot girl đình đàm, bỗng trở thành tâm điểm cho vô số câu chuyện bên lề. Rồi cũng giải thích, rồi lại phân bua, chàng bị người khác đặt vào giữa showbiz đầy những thị phi.

Khi tâm trí cần tĩnh tại nhất, chàng lại bị sao lãng. Đấy là lúc người ta lo lắng nhiều nhất cho Tiến Dũng. Trước trận chung kết lịch sử, liệu Tiến Dũng có chiến thắng được chính mình?

Bùi Tiến Dũng ‘trốn chạy’ dòng người hâm mộ cực hài Giữa dòng người hâm mộ, Bùi Tiến Dũng không quên cầm trái bưởi chạy thoát khỏi để đến xe bus.

120 phút trước Uzbekistan cho thấy mọi lo lắng đều là thừa thãi. Chàng thủ môn quốc dân chiến thắng tuyệt đối trong tất cả các tình huống tranh chấp trên không và dưới đất. Tiến Dũng có 7 pha cứu thua, 5 lần đấm bóng và là vị thần bảo hộ cho khung thành U23 Việt Nam. Cả 2 bàn thua trận này đều là những tình huống bất khả kháng khi đối thủ chạm bóng chỉ cách khung thành vài mét.

Những phút cuối hiệp phụ, chúng ta cảm thấy rõ sự nôn nóng và căng thẳng nơi U23 Uzbekistan. Họ biết rằng nếu phải bước vào loạt luân lưu, họ sẽ đối diện với một thủ môn chưa từng thất bại. Ở nơi đó, vị thần bảo hộ của U23 Việt Nam đã chờ sẵn.

10h sáng nay, chàng thủ môn tài năng Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ có cuộc giao lưu trực tuyến với Zing.vn. Ngay từ lúc này, các bạn có thể đặt các câu hỏi cho Bùi Tiến Dũng tại đây.

Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 3
Thủ thành Bùi Tiến Dũng cùng tiền đạo Nguyễn Công Phượng trả lời trực tuyến những câu hỏi của độc giả Zing.vn vào 10h ngày 29/1.
  • 2018-01-29 10:00+0700
  • Hà Nội
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Nguyễn Thị Huỳnh Như hỏi:

    Công Phượng ơi, anh đã học được những gì sau chuyến đi Trung Quốc này? Khi nào anh sẽ tháo đinh vít ở vai ra ạ? Anh giữ gìn sức khỏe, chúc anh may mắn và thành công.

    Công Phượng

    Trong chuyến đi Trung Quốc, mình học hỏi rất nhiều điều như tinh thần chiến đấu, mình không bị khuất phục trước các đối thủ mạnh, luôn có niềm tin vào bản thân và đồng đội, các thành viên ban huấn luyện. Khi đã cố gắng hết sức, kết quả thể hiện xứng đáng với những gì mình bỏ ra. Giờ Phượng chưa có thời gian, nên chưa có dự định để thảo đinh vít. Cảm ơn em.

  • Bạn Trần Văn Phát hỏi:

    Dạ cho em xin được hỏi anh Phượng. Trong suốt giải đấu có một số nhận định rằng anh phải hy sinh rất nhiều: phải lui về phòng ngự và thu hút hàng phòng ngự đối phương, tạo ra khoảng trống cho các đồng đội có cơ hội và ghi bàn, điển hình là Quang Hải. Vậy anh có thể tiết lộ HLV Park đã có những sự chỉ đạo như thế nào không ạ?

    Công Phượng

    Chiến thuật do HLV đề ra, các cầu thủ phải tuân theo chỉ đạo. Không chỉ riêng Phượng, tất cả cầu thủ cùng thực hiện sơ đồ chiến thuật đó. Do vậy, không ai hy sinh cho ai. Đây là công của cả đội đã nỗ lực hết sức mình, để đóng góp một phần nhỏ, giúp đem lại chiến thắng cho đội.

  • Bạn Minh sang hỏi:

    Phượng ơi em bị chấn thương trước giải U23 châu Á có nghiêm trọng không? Thấy em thi đấu không được tốt anh rất lo anh không biết em bị chấn thương. Tính hình chấn thương của em hiện tại ra sao rồi, chúc em nhiều sức khỏe thi đấu hay hơn nữa cho thỏa lòng anh và những người hâm mộ em.

    Công Phượng

    Trước trận, Phượng bị lật cổ chân và chỉ được nghỉ 1 ngày. Lúc đó, Phượng không nghĩ lại nặng như vậy, chấn thương đó dai dẳng từ trước đến trong mùa giải. Trong suốt mùa giải, Phượng có uống thuốc chống viêm, giảm đau. Bác sĩ có khuyên không nên sử dụng nhiều, thuốc đó chỉ được sử dụng một ngày trước thi đấu. Trước khi vào trận, Phượng có uống thuốc giảm đau để đá. Đây cũng là sơ suất của Phượng. 

    Hiện tại, Phượng phải nghỉ khoảng 1 tuần nữa, chấn thương mới hồi phục được. 

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 4

  • Bạn Peter An hỏi:

    Chào 2 em, trước tiên anh và toàn người dân hàng triệu trái tim người Việt Nam cám ơn thế hệ bọn em đã mang lại nhiều cảm xúc tuyệt vời nhất, dù rằng chúng ta không lấy được cúp về nhưng các em mãi là nhà vô địch của mọi người dân rồi. Cho anh hỏi Tiến Dũng: Có phải em thần tượng thủ môn huyền thoại của Chelsea là Petr Cech đúng không? Vì anh thấy em có những phản xạ linh hoạt rất giống anh ấy.

    Tiến Dũng

    Đó là cầu thủ đầu tiên mà tôi yêu thích. Khi bắt đầu chuyển xuống chơi ở vị trí thủ môn, tôi bắt đầu xem các video thi đấu và lối chơi của anh ấy đã ảnh hưởng tới tôi khá nhiều. Ngoài chuyên môn, tôi còn học được ở anh sự điềm tĩnh.

  • Bạn Thanh Phong hỏi:

    Xin hỏi Công Phương, cảm giác khi thi đấu trên mặt sân đầy tuyết như thế nào? Và nhờ đâu mà U23 Việt Nam lại có thể lực tốt đến vậy khi thi đấu 120 liên tục 3 trận như thế?

    Công Phượng

    Lần đầu tiên thi đấu trên sân đầy tuyết, Phượng cảm giác đây là trải nghiệm rất thú vị, bên cạnh đó có một chút lo lắng. 

    Nhờ ý chí tinh thần của ban huấn luyện truyền cho các cầu thủ và người hâm mộ luôn cổ vũ là động lực để các cầu thủ cố gắng, quyết tâm thi đấu giành chiến thắng. 

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 5

  • Bạn Võ Minh Phương hỏi:

    Chào Công Phượng ! Anh là 1 người hâm mộ lứa cầu thủ của em rất nhiều, đặc biệt là từ khi CLB HAGL nói riêng cho ra lứa cầu thủ vừa tài năng vừa có học thức cũng như đạo đức nghề nghiệp tốt. Bản thân em cũng được khá nhiều fan hâm mộ cuồng nhiệt, bên cạnh đó lượng anti-fan cũng không ít vì đôi lúc họ không đạt được kì vọng như mong đợi hoặc có phần họ thấy em được truyền thông ưu ái hơn các bạn trang lứa nên có chút gato. Bản thân anh thì luôn yêu mến em ngay cả khi em rơi vào bế tắc hay không đạt được phong độ trên sân cỏ cả trong và ngoài nước. Vậy những lúc tinh thần em xuống dốc, em làm sao để không bị rơi vào ngõ cụt mà tiếp tục vươn lên? Hiện nay anh thấy em đang thi đấu cống hiến và có phần thầm lặng hơn trước, tất nhiên cơ hội tỏa sáng của em cũng sẽ giàm đi nhiều hơn trước mà thay vào đó là tạo cơ hội cho đồng đội khác được tỏa sáng. Em có thấy mình thiệt thòi khi không được chơi theo bản năng trước đây hay không, em vẫn vui dù mình không nhiều cơ hội tỏa sáng hơn trước nhưng đem lại kết quả tốt cho đội bóng và tiếng thơm cho đồng đội khác chứ? Chúc em và đồng đội ngày càng trưởng thành, nhiều sức khỏe và thi đấu thành công hơn nữa trong hiện tại cũng như trong tương lai !!!

    Công Phượng

    Khi rơi vào bế tắc, Phượng hay ở một mình để suy nghĩ nên làm gì, để nảy ra ý tưởng thi đấu tốt hơn.

    Phượng luôn cố gắng để làm hết sức mình, giúp đội bóng có kết quả tốt. Điều đó đã làm mình vui. Các bạn khác đá tốt, đó cũng là điều đáng mừng. Phượng mong muốn các đồng đội và thế hệ sau đều tận hưởng cảm giác chiến thắng và được mọi người yêu mến. 

  • Bạn Lê Hữu Đạt hỏi:

    Em là đồng hương Thanh Hóa, anh Dũng cho em hỏi. Nếu 1 ngày không được làm cầu thủ, nếu cơ hội được chơi bóng mất đi, anh sẽ làm việc gì. Công việc khác đó có phải công việc anh yêu thích hay không. Hồi cấp 3 anh có phải là người học xuất sắc hay không ?

    Tiến Dũng

    Sau khi giải nghệ, tôi muốn về nhà để sống gần gia đình, về quê chăn nuôi. Có thể nếu có duyên làm nghề huấn luyện viên sau này, thì đó cũng là một lựa chọn mà tôi yêu thích. Ở trường thì tôi là lười trong việc học hành, ngồi trong lớp chỉ mong hết giờ để ra chơi đá bóng cùng các bạn...

     

  • Bạn Diệc Hồng Lệ hỏi:

    Xin chào Phượng! Trải qua 1 giải đấu có thể gọi là thành công với cả đội, riêng Phượng thì sao? Phượng có thấy mình làm tốt không? Khi Phượng ở đỉnh cao của những bàn thắng đẹp, mọi người tung hô, nhưng khi bỏ lỡ 1 số cơ hội thì mọi người chê bai quay lưng, Phượng có muốn nói gì với mọi người để mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ Phượng không? Cảm ơn Phượng. Chúc Phượng luôn là CP10 nhé! Vẫn lắt léo nhảy múa trên trái banh, mang lại những nụ cười vui vẻ và nước mắt hạnh phúc cho bóng đá Việt Nam Phượng nhé!

    Công Phượng

    Cá nhân Phượng cảm thấy đây là giải đấu rất thành công, góp một phần nhỏ công sức của mình để làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam. Phượng thấy mình chưa làm tốt, hơi hối tiếc vì cổ chân không thể hồi phục 100%. Đây cũng là do sự chủ quan của bản thân.

    Việc được mọi người tung hô rồi quay lưng, chê bai mình cũng là một phần của bóng đá. Qua đây, Phượng hiểu được tâm trạng của các đồng đội trong các giải đấu trước. Do vậy, Phượng trân trọng những công sức, thành tích của họ. Cảm ơn bạn. Mong bạn luôn ủng hộ Phượng và tất cả cầu thủ U23 Việt Nam.

  • Bạn Phạm xuân đắc hỏi:

    Theo bạn, điều gì đã làm nên chiến công lịch sử của U23 Việt Nam tại giải đấu U23 châu Á?

    Tiến Dũng

    Đầu tiên, đó là sự đoàn kết của toàn đội, cùng với đó là niềm tự hào về dân tộc khi mình có cơ hội được mang trên mình chiếc áo gắn lá cờ Tổ quốc.

  • Bạn Lê Minh Hiền hỏi:

    Anh Dũng ơi. Em muốn hỏi cảm giác của anh khi đối diện với các cầu thủ đội bạn trong loạt sút luân lưu, anh thấy như thế nào?

    Tiến Dũng

    Anh chỉ nghĩ rằng mình phải tập trung vào việc bắt bóng, và không để dao động bởi mọi thứ xung quanh. 

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 6

  • Bạn Nguyễn Văn Mạnh hỏi:

    Mấy ngày nay, cộng đồng mạng ngoài phát sốt vì thành tích tuyệt vời của các anh trong đội tuyển U23 Việt Nam, thì còn vô cùng phấn khích trước hành động an ủi Hà Đức Chinh của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Có lẽ câu hỏi được nhiều người thắc mắc rằng "liệu Dũng và Chinh có gì đặc biệt so với những đồng đội khác không?". Câu hỏi mang tính chất giải trí, hy vọng có được câu trả lời từ thủ môn Bùi Tiến Dũng ạ!

    Tiến Dũng

    Ở trong đội, em với Chinh và một vài người bạn nữa rất thân nhau. Sau trận đấu, thấy Chinh bật khóc buồn như vậy nên em chỉ muốn làm cách nào đó để an ủi đồng đội của mình.

     

  • Bạn Nguyễn Hữu Minh Nhật hỏi:

    Em chào anh Bùi Tiến Dũng ạ. Em rất là hâm mộ anh sau khi anh xuất thần cản phá những pha bóng khó. Vậy anh có bí quyết gì không ạ?

    Tiến Dũng

    Bí quyết của mình là tập luyện thật chăm chỉ để có thể làm tốt nhất trong khi thi đấu.

  • Bạn Phạm Thuỳ Dung hỏi:

    Không có câu hỏi, chỉ muốn nhắn nhủ Tiến Dũng rằng mình sẽ luôn dõi theo và cổ vũ cho bạn, dù thắng hay thua, dù lọt lưới hay cản phá thành công trái bóng. Hy vọng Dũng sẽ luôn giữ vững ý chí.

    Tiến Dũng

    Cho mình gửi lời cảm ơn, mình hứa sẽ luôn cố gắng trong tập luyện, thi đấu.

  • Bạn Trần Thị Ý hỏi:

    Trong giải đấu vừa qua, điều gì Phượng đã và chưa làm được  cho đội tuyển. Và anh có dự định gì trong tương lai không?

    Công Phượng

    Trong giải đấu vừa rồi, Phượng đã cố gắng hết sức góp một phần nhỏ để đội giành chiến thắng. Điều mình hối tiếc nhất khi chưa làm được là khi có cơ hội nhưng không tận dụng được tối đa cơ hội để ghi bàn. 
    Mục tiêu của Phượng vẫn là sang Nhật hoặc Hàn để thi đấu và sẽ cố gắng vô địch trong giải AFF Cup.

  • Bạn Võ Quốc Hào hỏi:

    Điều gì đã giúp các cầu thủ U23 Việt Nam lột xác và chơi hay đến thế? Yếu tố nào đã biến U23 Việt Nam từ vị thế đội lót đường trở thành đội bóng cạnh tranh danh hiệu vô địch? Mong muốn cuối cùng của em là được cái áo có chữ ký của tất cà cầu thủ và BHL anh tặng em được không?

    Công Phượng

    Phượng nghĩ tinh thần đoàn kết của đội, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tất cả mọi người đã giúp các cầu thủ U23 lột xác. Sự cố gắng của toàn đội, một chút may mắn giúp đội tuyển trở thành đội bóng cạnh tranh danh hiệu vô địch.

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 7

  • Bạn Đoàn Thị Ngọc Thuỳ hỏi:

    Khi đặt chân xuống sân bay, các bạn cảm thấy như thế nào trước sự chào đón vô cùng nồng nhiệt của người hâm mộ? Và dự định của các bạn trong năm nay là gì?

    Tiến Dũng

    Khi bắt đầu xuống sân bay, tôi không tưởng tượng được tình cảm của mọi người lại to lớn như thế. Tôi tin chắc rằng ở trên thế giới cũng chưa có đội bóng nào được người hâm mộ dành tình cảm to lớn như thế. 
    Dự định của tôi là làm tiếp công việc ở CLB FLC Thanh Hóa và đội tuyển. Tháng 8 tới có giải đấu ASIAD, tôi sẽ cố gắng tập luyện từ nay đến đó để mang lại kết quả tốt, không phụ lòng người hâm mộ.

  • Bạn Trần Nguyễn Mỹ Linh hỏi:

    Chúc mừng các em về nhà. Mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam. Chị không phải fan chân chính theo bước chạy của các em từ vòng bảng, nhưng những trận tứ kết, bán kết, chung kết chị đã theo dõi hết sức hưng phấn. Chị chỉ muốn hỏi "Không biết các em làm thế nào mà có thể hiểu ý nhau, phối hợp với nhau tốt đến vậy khi các em từ các câu lạc bộ khác nhau, từ các vùng miền khác nhau?" Cảm ơn các em vì những kỷ niệm đáng nhớ.

    Công Phượng

    Đây là chiến thuật của ban huấn luyện đề ra. Tất cả cầu thủ phải tuân thủ chiến thuật đấu pháp của HLV. Các thành viên trong đội nhiều lần thi đấu cùng nhau ở các giải U19, U23 trước đó. Do vậy, đội tuyển có thể phối hợp với nhau dễ dàng, hiểu ý nhau. 

    Ảnh: Phát biểu tại cuộc PVTT, ông Vũ Quốc Đạt, Giám đốc chi nhánh phía Bắc công ty TNHH Quốc tế Unilever, đại diện nhãn hàng Clear Men nói: Thay mặt công ty TNHH Quốc tế Unilever, và nhãn hàng Clear Men, tôi xin gửi lời cám ơn đến đội tuyển U23 Việt Nam đã công hiến hết mình trong giải đấu vừa qua. Bằng sự kiên cường, bản lĩnh phi thường và tinh thần bất bại các cầu thủ của chúng ta đã viết nên một trang sử mới của bóng đá Việt Nam, vươn lên tầm châu lục. Các bạn mang đến cho người hâm mộ niềm hy vọng vào thế hệ trẻ và là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ khác.

     

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 8

  • Bạn Tien Dat hỏi:

    Kỷ niệm đáng nhớ nhất của hai anh với HLV Park Hang Seo là gì?

    Tiến Dũng

    HLV Park là người sống rất tình cảm với các học trò của mình. Ngoài thời gian tập luyện, ông hay đến phòng của mọi người để đùa và thư giãn. Dù lớn tuổi, ông vẫn có những trò đùa trẻ con và dễ thương. Ví dụ như ông hay đùa mọi người mỗi khi có đồ ăn gì đó. Ông sẽ mời các cầu thủ nhưng khi mọi người chuẩn bị thưởng thức món ăn thì ông bất ngờ rút lại, rất nhiều người bị bất ngờ vì trò đùa ấy.

  • Bạn Hoài Nam hỏi:

    Chào Phượng, anh là người đã theo dõi em từ lâu và vẫn sẽ luôn yêu mến em, cổ vũ cho em. Em đánh giá như thế nào về ông Park Hang Seo và ông đã làm gì để khích lệ tinh thần của bọn em trong các trận đấu vừa qua?

    Công Phượng

    Ông Park Hang Seo là người rất hòa đồng, vui tính trong cuộc sống. Trên sân, ông là con người khác, rất nghiêm khắc và luôn tận tâm với công việc của mình. Ông luôn xem các cầu thủ như con của mình. Với những tình cảm như vậy, các cầu thủ cảm thấy hạnh phúc và đó là tinh thần để đội luôn cố gắng vì thầy.

  • Bạn Thanh Phong hỏi:

    Trận nào là trận Tiến Dũng có nhiều cảm xúc và khó quên nhất?

    Tiến Dũng

    Xuyên suốt giải đấu, trận nào cũng là trận đấu mà tôi không bao giờ quên. Sau mỗi trận, tôi đều ghi lại những cảm xúc và suy nghĩ của mình, để rút kinh nghiệm cho tương lai.

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 9

  • Bạn Nguyễn Ngọc Gia Bảo hỏi:

    Anh Tiến Dũng, giả sử hiện anh không phải là một thủ môn thì anh đang theo nghề nghiệp nào?

    Tiến Dũng

    Tôi khá thích nuôi các loại động vật. Có thể tôi sẽ về quê làm nông, nuôi chó, gà, vịt, heo.

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 10

     



  • Bạn đặng thúy duy hỏi:

    Công Phượng! Chào anh! Người hùng của lòng em. Em muốn hỏi anh: Trong những lúc anh gặp thất bại điều gì làm anh đứng lên? Anh có dự định gì cho tương lai? Và điều em muốn hỏi nhất đó là: Khi nào anh lấy vợ? Người vợ lý tưởng của anh ra sao? Trên mạng có tin đồn anh đang quen bạn gái, vậy chuyện đó có thật không? Mãi yêu, theo dõi và ủng hộ cho anh!

    Công Phượng

    Trong lúc thất bại, Phượng luôn suy nghĩ đây là nghề nghiệp của mình. Thất bại chỉ là bài học để mình đứng dậy, cố gắng để phát triển, hoàn thiện bản thân. Hàng ngày, mình cố gắng để lấy lại phong độ. 

    Về việc khi nào lấy vợ, Phượng cũng chưa biết được, chắc do duyên phận thôi. Phượng mong muốn vợ mình là người thông minh, không nhất thiết phải quá đẹp và biết yêu thương mọi người. 

    Hiện giờ, Phượng đang quen khá nhiều bạn gái, không biết độc giả Zing.vn muốn nhắc đến bạn gái nào. :D

  • Bạn Hoàng Mai Anh hỏi:

    Chào anh Tiến Dũng, em rất hâm mộ anh vì khả năng bắt bóng rất giỏi. Anh đã là thủ môn rất xuất sắc trong các trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam vừa qua. Vậy cho em hỏi anh có niềm đam mê với trái bóng từ năm mấy tuổi? Và anh đã chơi ở vị trí thủ môn bao lâu rồi ạ? Sau giải đấu U23 châu Á lần này thì tương lai anh có kế hoạch cho sự nghiệp bóng đá của mình như thế nào?

    Tiến Dũng

    Tôi không rõ nữa nhưng ở miền quê tôi, hồi bé chúng tôi đã tụ tập nhau để chơi bóng bưởi, rồi cứ thế, không biết từ bao giờ chúng tôi đã hình thành nên tình yêu bóng đá. 

    Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã chơi ở vị trí thủ môn 7 năm. Trước đó, tôi chơi ở vị trí trung vệ 2 năm. Về kế hoạch tương lai, không phải chỉ sau giải đấu U23 châu Á mà từ rất lâu rồi, kế hoạch của tôi là cùng CLB chinh phục những chức vô địch và có mặt trong đội tuyển Việt Nam để làm nên những kỳ tích mới.

  • Bạn Đinh Tiến Trung hỏi:

    Mới 21 tuổi, Dũng đã chiếm được vị trí chính thức trong cầu môn đội FLC Thanh Hoá, Dũng đặt mục tiêu gì trong năm 2018 cùng CLB của mình?

    Tiến Dũng

    Cuối giải 2017 tôi mới có cơ hội thi đấu cho FLC Thanh Hóa, tuy nhiên đó không phải là vị trí chính thức. Vì Thanh Hóa vừa mua thêm thủ thành Bửu Ngọc và Thanh Thắng, đó là những thủ môn rất tốt của Việt Nam. Sau đợt này về CLB, tôi sẽ phải tập luyện thật nhiều và có vị trí chính thức ở trong đội.

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 11

  • Bạn Đàm Quang Thắng hỏi:

    Bầu Quyết thưởng riêng cho Bùi Tiến Dũng 500 triệu đồng, em đã dự định dùng số tiền này vào việc gì chưa?

    Tiến Dũng

    Ngay khi nhận được thông tin bầu Quyết tặng thưởng riêng, em đã lên luôn dự định gửi tiền về cho ba mẹ sửa sang nhà cửa, sắm thêm các đồ dùng còn thiếu như máy lọc nước, máy giặt cho mẹ đỡ vất vả khi giặt đồ. Còn về phần bố, em sẽ dành tặng bố một chiếc máy massage vì bố hay mệt và đau lưng. Em rất biết ơn Chủ tịch tập đoàn đã quan tâm đến đội cũng như em. Em hứa sẽ cống hiến nhiều hơn cho ĐTVN cũng như CLB FLC Thanh Hóa.

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 12

  • Bạn Cấn Văn Việt hỏi:

    Chào CP10 ! Chúc em sức khỏe và thành công hơn nữa. Mình đã mất niềm tin rất nhiều với bóng đá nước nhà, nhưng cho đến khi bầu Đức cho ra lò các bạn. Lúc đó niềm tin đã trở lại với mình, bất kỳ trận đấu nào có HAGL là mình phải xem cho bằng được trên TV. Mình biết CP10 đã cố gắng rất nhiều để thay đổi cách chơi cũng như thay đổi bản thân để hòa nhập với những phương pháp khác nhau của mỗi HLV. Vậy CP10 có thể chia sẻ chút ít về những thay đổi đó không? Và có những khó khăn cũng như thuận lợi khi thay đổi đó? Và CP10 cảm thấy như thế nào khi VCK U23 vừa rồi hầu như không thi đấu hết trận? Xin cám ơn và chúc CP10 luôn là điểm sáng bóng đá nước nhà!

    Công Phượng

    Cũng có thời gian Phượng mất phương hướng, không biết mình nên thay đổi ra sao. Với sự trợ giúp của một số thầy, Phượng lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người để rút ra bài học giúp mình thay đổi phù hợp hơn. Lúc đó, Phượng cảm thấy khó khăn nhất khi mình phải thay đổi thói quen hàng ngày. Tuy nhiên, điều đó lại giúp mình trưởng thành hơn.

    Ở VCK U23, Phượng không thi đấu hết trận, đó là chiến thuật của ban huấn luyện. HLV Park lo ngại chấn thương của Phượng, sợ sẽ bị nặng hơn.

  • Bạn Vũ Duy hỏi:

    Các anh là những con người tuyệt vời, các anh có tự tin rằng có thể tiếp tục làm nên điều kì diệu tại ASIAD 2018 hay ASIAN cup 2019 không ạ?

    Công Phượng

    Đối với Phượng và cả đội tuyển, niềm tin chưa bao giờ tắt.

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 13


  • Bạn Nguyễn Khánh An hỏi:

    Ngoài bóng đá ra các anh còn có sở thích nào khác không?

    Công Phượng

    Hiện Phượng muốn chơi golf, nhưng điều kiện chưa cho phép. 

     

  • Bạn Hồ Ngọc Gia Huy lớp 10Cba4 hỏi:

    Em đã xem trận đấu của các anh, các anh đã quyết tâm đá đến phút chót và em rất vui dù tỉ số không như mong đợi. Nhưng nếu được đá lại với U23 Uzbekistan thì các anh có muốn đá không. Em xin cảm ơn và chúc các anh có một cái Tết hạnh phúc bên gia đình.

    Công Phượng

    Cái gì qua rồi thì Phượng nghĩ nên để nó ngủ quên thôi. 

  • Bạn Fan hâm mộ số 1 của U23 hỏi:

    Kiểu tóc bây giờ của Công Phượng có phải do đồng đội tư vấn không?

    Công Phượng

    Kiểu tóc này do Phượng ngẫu hứng, muốn đổi kiểu tóc như vậy. Khi nào chán, Phượng sẽ đổi sang kiểu tóc khác.

  • Bạn Hạnh Dương hỏi:

    Chào 2 anh, em đặt câu hỏi rằng sau thời gian thi đấu căng thẳng thì các anh thường làm gì để lấy lại năng lượng ạ?

    Công Phượng

    Để lấy lại năng lượng sau mỗi trận thi đấu căng thẳng, Phượng và đồng đội thường chọn cách đi du lịch để cân bằng không khí, xả stress. Phượng thích nhất di biển cùng bạn bè hoặc gọi điện về cho gia đình. Sự động viên của người thân luôn là động lực to lớn để Phượng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. 

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 14

  • Bạn Đức Nguyễn hỏi:

    HAGL có mục tiêu cao nhất trong mùa giải tới là gì?

    Công Phượng

    Đội bóng Hoàng Anh Gia Lai muốn nằm trong top 3 của giải V-League. 

  • Bạn Trần Quân hỏi:

    Công Phượng, trước sự tỏa sáng rực rỡ của cầu thủ Hà Nội Quang Hải, em có thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn không trong khi trước khi vào giải đấu em là người được nhiều kỳ vọng nhất từ người hâm mộ?

    Công Phượng

    Mình luôn đề cao thành tích của toàn đội. Đối với mình, vinh quang có thể đến với bất kỳ ai, không cứ phải Công Phượng, Xuân Trường, hay Quang Hải. Mọi người đều rất xứng đáng.

  • Bạn Trương Thị Quỳnh Thanh hỏi:

    Xin chào. Công Phượng có thể cho mình và khán giả biết rõ về tình hình chấn thương của bản thân được không, mình đọc nhiều thông tin rằng Công Phượng phải tiêm thuốc giảm đau trước trận đấu để gắng gượng thi đấu và chỉ đủ sức để đá một khoảng thời gian ngắn, mình cảm thấy rất lo lắng. Câu hỏi thứ 2: Dưới thời HLV người Hàn Quốc thì lối đá của Công Phượng thay đổi rất nhiều, không biết anh có cảm thấy quá khó khăn không, và anh đã thích nghi với nó như thế nào?

    Công Phượng

    Khi là một cầu thủ, mình phải luôn theo sự chỉ đạo của HLV và thích nghi với những thay đổi đó.

  • Bạn Đỗ Thùy Linh hỏi:

    Xin đặt câu hỏi cho thủ thành Bùi Tiến Dũng: Chính xác ngày sinh nhật của Tiến Dũng là khi nào và hình mẫu bạn gái lý tưởng của Dũng là gì

    Tiến Dũng

    Sinh nhật của tôi là 28/2. Về hình mẫu bạn gái lý tưởng: Xinh (cứ xinh thôi là được rồi) và cá tính, một cô gái năng động. 

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 15

  • Bạn L.A hỏi:

    Thủ môn Bùi Tiến Dũng, trải qua quá trình luyện tập, theo bạn ngoài luyện tập ra, một thủ môn còn cần yếu tố nào để đạt được thành công?

    Tiến Dũng

    Các yếu tố quan trong là sinh hoạt, nghỉ ngơi và chế độ ăn uống hợp lý, để luôn có một thể trạng tốt nhất. Bện cạnh đó, yếu tố thể hình cũng rất quan trọng.

  • Bạn Như Quỳnh hỏi:

    Những người hùng của Việt Nam, lúc thi đấu động lực nào đã khiến cho các anh tỏa sáng như thế?

    Công Phượng

    Phượng nghĩ rằng sự kỳ vọng và tinh thần cổ vũ của người hâm mộ, gia đình người thân là nguồn động lực to lớn nhất để đội tuyển vững tin chiến đấu. 

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 16


  • Bạn Nguyễn Long hỏi:

    Phải tiêm thuốc giảm đau để thi đấu, Tiến Dũng suy nghĩ điều gì lúc ra sân?

    Tiến Dũng

    Trước lúc tiêm, chấn thương khiến tôi khá đau. Sau khi tiêm sau xong thì tôi thấy mọi thứ ổn, vẫn ra sân được như bình thường. Nhưng tôi cũng lo sợ rằng trong khi thi đấu tiếp, nếu thuốc hết tác dụng thì tôi có thể gặp khó khăn khi thi đấu.

  • Bạn Lê Minh hỏi:

    Cho em hỏi là sau giải này thì giải đấu gần nhất kế tiếp của Việt Nam là giải gì vậy ? Diễn ra vào thời gian nào? Em cảm ơn và chúc đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành công, đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới trong tương lai !

    Công Phượng

    Sau giải U23 châu Á, Phượng sẽ trở về câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục thi đấu V-League vào tháng 3/2018. Cảm ơn bạn đã quan tâm. 

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 17

  • Bạn Bảo Anh hỏi:

    Trong những đội đã đối mặt ở U23 châu Á, Tiến Dũng đánh giá tiền đạo của đội nào nguy hiểm nhất?

    Tiến Dũng

    Tiền đạo số 9 của đội Australia. Sau hiệp 2, anh ấy ra sân đã gây ra rất nhiều sóng gió trước cầu môn của tôi.

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 18

     

     


  • Bạn Dương Phát Đạt hỏi:

    Đầu tiên cho phép gửi lời chúc mừng đến toàn bộ các cầu thủ U23 Việt Nam nói riêng và toàn thể đoàn thể thao nói chung. Cho phép mình có câu hỏi nhỏ: "Bạn cảm thấy như thế nào với thành tích của đội, và thành tích này được tạo nên từ toàn thể đội bóng nhưng tâm điểm tin tức chỉ nhắc đến vài cái tên còn những cái tên khác gần như bị mờ nhạt..."

    Tiến Dũng

    Như HLV Park đã nói, đây là một gia đình. Mỗi một người đều đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu trong đội bóng cũng như thành công hôm nay của chúng tôi. Việc tâm điểm tin tức chỉ nhắc đến một vài thành viên không bao giờ ảnh hưởng đến tinh thần tập thể của cả đội.

    Điều đó không bao giờ xảy ra, vì tất cả đều có suy nghĩ vì thành tích chung. Tất cả các thành viên trong đội, dù là chính thức hay không chính thức, dù được vào sân hay không, đều một lòng muốn dành thành tích cao nhất trong đội.

     

  • Bạn Quỳnh Như hỏi:

    Chào anh Dũng, em rất hâm mộ anh, em thấy anh bắt bóng hay phải lao người té rất đau, anh nhớ thoa thuốc, thoa dầu nhé! Em thì rất tin tưởng anh, theo dõi anh từ đầu, em luôn an tâm khi có anh đứng giữ khung thành. Em muốn hỏi anh, mỗi khi anh bắt được bóng, anh nghĩ gì đầu tiên?

    Tiến Dũng

     

    Khi bắt xong bóng, tôi chỉ có suy nghĩ là tiếp tục tập trung vào trận đấu bởi vì thời gian vẫn còn, và tôi cần phải chơi tiếp.

  • Bạn Huỳnh Ngọc Tấn hỏi:

    Anh có thích con trai không ạ ? Mẫu người yêu lý tưởng của anh như thế nào ạ ?

    Tiến Dũng

    Tôi chưa hiểu "thích" ở đây trong câu hỏi của bạn nghĩa là gì (cười), với tư cách bạn bè, đồng đội hay là sao...

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 19

     



  • Bạn Nguyễn Tấn Đạt hỏi:

    Nếu có lời mời, sau giải đấu này bạn có dự định sang nước ngoài thi đấu không? Hàn Quốc, Nhật Bản hay các nước châu Âu chẳng hạn?

    Tiến Dũng

    Đó cũng là một mong muốn của tôi, nhưng hiện tại ở CLB FLC Thanh Hóa, tôi cũng có cơ hội tham gia những giải đấu ở nước ngoài. Và tôi muốn ở lại, góp sức cùng toàn đội.

  • Bạn Phạm hùng hỏi:

    Trong pha đá phạt của Quang Hải có một tình huống rất thú vị là thủ môn Tiến Dũng đã lên gần giữa sân để xem. Tôi và nhiều người nữa thấy tình huống này của em rất dễ thương. Nhưng kèm theo đó cũng là một sự mạo hiểm khi khung thành bỏ trống. Tiến Dũng có thể chia sẽ cảm giác và suy nghĩ lúc đó không?

    Tiến Dũng

    Lúc đó tôi rất nóng ruột và cầu mong tình huống đó Quang Hải sẽ sút thành công, và không để ý là mình đã đi xa đến vậy. Lúc Quang Hải sút vào thì tôi vỡ òa trong bàn thắng và ngay lập tức chạy về khung thành để giữ gôn nhà.

  • Bạn Lưu Vân hỏi:

    Cho mình hỏi vì sao những phút cuối hiệp phụ trong trận chung kết chúng ta không kéo dài thời gian để đội bạn không có khả năng ghi bàn? Vì lúc đó đội bạn đã áp đảo chúng ta quá mạnh!

    Tiến Dũng

    Chúng tôi muốn đem một thứ bóng đá đẹp, để người hâm mộ được thực sự xem bóng chứ không phải là ngủ gật trên màn hình.

    Bui Tien Dung chang thu mon dep trai,  nguoi hung q anh 20

     



Đàm Vĩnh Hưng khen thủ môn Bùi Tiến Dũng lễ phép, Quang Hải điển trai

Đàm Vĩnh Hưng phấn khích khi được gặp các cầu thủ tuyển U23 Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình vào tối 28/1.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh gặp gỡ thủ môn Bùi Tiến Dũng trước khi về nước

Hoa hậu Việt Nam 2016 đã có buổi trò chuyện với thủ môn Bùi Tiến Dũng và đội tuyển U23 trước khi lên đường trở về Việt Nam sau trận chung kết với Uzbekistan ở Thường Châu.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm