Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone thêm tính năng chuyển đầu số vào ứng dụng di động

Từ 15/9, thuê bao MobiFone có thể đổi số điện thoại 11 số thành 10 số trong danh bạ với ứng dụng My MobiFone nhanh chóng, dễ dàng.

Đại diện MobiFone chia sẻ: “Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của rất nhiều khách hàng về việc chuyển đổi đầu số. Một trong những vấn đề họ lo lắng nhất là cập nhật số điện thoại trong danh bạ. Mọi người thường lưu hàng trăm số điện thoại khác nhau trong danh bạ, nên nếu phải ngồi chỉnh sửa từng số sẽ rất mất thời gian, chưa kể sự bất tiện khi không phải ai cũng nhớ được đầu số mới tương ứng của các nhà mạng khác nhau. MobiFone đã tìm giải pháp hỗ trợ khách hàng tốt nhất”.

Theo đó, nhà mạng này đã cập nhật thêm tính năng đổi đầu số trong danh bạ trên ứng dụng My MobiFone. Khi sử dụng tính năng này, tất cả số điện thoại 11 số trên danh bạ hiện tại của người dùng sẽ tự động cập nhật hiển thị thành thuê bao 10 số mới. Tính năng này không chỉ áp dụng với số điện thoại của MobiFone, mà có thể sử dụng để chuyển đổi tất cả số điện thoại từ các nhà mạng khác.

MobiFone anh 1
Giao diện tính năng đổi đầu số trong danh bạ trên ứng dụng My MobiFone.

Để sử dụng tính năng đổi đầu số trong danh bạ trên ứng dụng My MobiFone, người dùng tải và cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, truy cập kho ứng dụng Google Play (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hoặc Apple Store (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS.

MobiFone anh 2
Giao diện ứng dụng trên Google Play (trái) và Apple Store (phải).

Sau khi tải ứng dụng thành công, người dùng mở ứng dụng My MobiFone và tiến hành đăng nhập hoặc đăng ký nếu chưa có tài khoản. Sau đó, người dùng chọn chức năng “Đổi đầu số trong danh bạ” trong mục “Cá nhân” hoặc “Hỗ trợ”.

MobiFone anh 3
Thao tác đổi đầu số danh bạ trên My MobiFone.

Sau đó, người dùng đọc các thông tin cần thiết về việc chuyển đổi mã mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông, chọn “Bắt đầu” để thực hiện.

Người dùng chọn “Cập nhật danh bạ” để cập nhật tất cả số điện thoại trên danh bạ hiện tại theo danh sách đầu số mới được liệt kê.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi, khách hàng có thể gọi điện đến tổng đài 9090 của MobiFone để được hỗ trợ.

Hiện tại, MobiFone đã hoàn thiện tính năng này và sẵn sàng kích hoạt phục vụ khách hàng từ ngày 15/9 - thời điểm bắt đầu thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số theo quy định của Bộ TT&TT.

Với tính năng này, người dùng có thể thao tác rất dễ dàng và danh bạ mới sẽ được cập nhật chỉ trong vài phút, giúp việc liên lạc không bị gián đoạn.

My MobiFone là một trong những ứng dụng tiện ích nổi bật của MobiFone nhằm hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Được xem là mô hình thu nhỏ của trung tâm chăm sóc khách hàng trên smartphone, ứng dụng này được nhiều khách hàng đánh giá cao về tính tiện lợi.

MobiFone anh 4
My MobiFone được người dùng đánh giá cao.

Thông qua My MobiFone, người dùng có thể tra cứu đầy đủ thông tin của thuê bao gồm: tên chủ sở hữu, tên gói cước đang sử dụng, số dư tài khoản chính, tài khoản khuyến mãi và tài khoản dữ liệu truy cập Internet qua dịch vụ 3G hoặc 4G (Data).

Ngoài ra, người dùng có thể tra cứu số dư phút gọi hoặc tin nhắn nếu có đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng. Khách hàng cũng có thể đăng ký dịch vụ giá trị gia tăng dễ dàng; lựa chọn đăng ký hoặc hủy dịch vụ thông qua các mục này. Ứng dụng cũng giúp khách hàng tra cứu lịch sử trừ cước, lịch sử nạp thẻ và đối chiếu các thông tin đó mọi lúc mọi nơi.

Ứng dụng My MobiFone có thể sử dụng trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS 5.1, Android 2.3 trở lên và tương thích với hầu hết smartphone có mặt trên thị trường. Khách hàng sẽ được miễn cước data khi dùng 3G/4G để truy cập My MobiFone.

Ngoài ứng dụng trên, MobiFone thường xuyên áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Thời gian tới, nhà mạng sẽ tiếp tục cung cấp nhiều ứng dụng hữu ích và mang đến các trải nghiệm công nghệ mới mẻ, chất lượng cao cho khách hàng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm