Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MobiFone hoàn thành kế hoạch kinh doanh nửa đầu năm

Nhờ phát triển các sản phẩm, dịch vụ số cốt lõi, Tổng công ty Viễn thông MobiFone ghi nhận hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm.

Với những nỗ lực chuyển đổi, thích nghi sớm với các tình huống bất định, công ty ghi nhận kết quả kinh doanh nửa đầu năm tích cực với nhiều thành tích nổi bật.

Doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng tích cực

Sáu tháng đầu năm, doanh thu phát sinh của tổng công ty Viễn thông MobiFone đạt 15.551 tỷ đồng, hoàn thành 51,8% kế hoạch năm và tăng 23,6% so cùng kỳ năm ngoài. Lợi nhuận trước thuế công ty mẹ MobiFone đạt 2.038 tỷ đồng, tương ứng 41,5% kế hoạch năm và tăng 24,5% so với cùng kỳ 2020.

Điểm sáng trong kết quả 6 tháng đầu năm của MobiFone là doanh thu mảng data tăng trưởng 14,8% và doanh thu các dịch vụ CNTT, nội dung số tăng hơn 20%. Điều này cho thấy công tác chuyển đổi số ở MobiFone đang phát triển theo hướng tích cực. Tỷ trọng các sản phẩm CNTT, dịch vụ số trong cơ cấu hệ thống sản phẩm của công ty tăng trưởng đáng mong đợi.

MobiFone hoan thanh ke hoach kinh doanh nua dau nam anh 1

MobiFone ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong nửa đầu năm nay.

Thành công này là nhờ các giải pháp chuyển đổi số trong công tác quản trị nội bộ doanh nghiệp mạnh mẽ. Công ty đã số hóa nhiều tác vụ điều hành nội bộ như giải pháp hội nghị trực tuyến MobiFone Meeting, giải pháp văn phòng điện tử không giấy tờ MobiFone Eoffice hay quản trị hệ thống doanh nghiệp ERP…

Bên cạnh đó, công ty cũng tăng cường chuyển đổi số để nâng cao tính hiệu quả và tối ưu các loại chi phí hoạt động như phí bán hàng, phí thanh toán cước online, phí chăm sóc khách hàng, kênh phân phối, truyền thông online…

Đẩy mạnh chuyển đổi số

MobiFone thể hiện quyết tâm chuyển đổi mạnh mẽ từ mô hình nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang công ty công nghệ với các giải pháp, dịch vụ và nội dung số như MobiEdu (nền tảng giáo dục trực tuyến), MobiFone Meeting (giải pháp hội nghị trực tuyến), MobiFone Eoffice (văn phòng điện tử), MobiFone Invoice (hóa đơn điện tử)... Các giải pháp này góp phần thúc đẩy số hóa giao dịch trong giai đoạn giãn cách. Đặc biệt, giải pháp MobiEdu đã giành giải Sao Khuê 2021 - giải thưởng uy tín của ngành CNTT.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, công ty hoàn thiện và ra mắt ví điện tử MobiFone Pay. Đây là bước tiến mới để doanh nghiệp hoàn thiện hệ sinh thái số, sẵn sàng cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán di động cho khách hàng.

MobiFone hoan thanh ke hoach kinh doanh nua dau nam anh 2

MobiFone tập trung cải thiện chất lượng sản phẩm và các giải pháp số trong giai đoạn giãn cách.

Bên cạnh đó, công ty viễn thông này cũng thể hiện tinh thần đồng hành và chia sẻ với cộng đồng thông qua nhiều ưu đãi, khuyến mại đối với các sản phẩm, dịch vụ có nhu cầu sử dụng cao trong giai đoạn giãn cách như data, Internet, Smart Office, Smart Sale, MobiFone Meeting… Trong đó, khách hàng được dùng thử sản phẩm MobiFone Meeting 3 tháng, nhiều trường học được miễn phí sử dụng dịch vụ mSchool, MobiEdu.

Bên cạnh đẩy mạnh chuyển đổi số, MobiFone còn tích cực đóng góp vào công tác phòng chống dịch Covid-19. Công ty có nhiều kế hoạch hỗ trợ như tối ưu mạng lưới, tăng lưu lượng data tại điểm cách ly, tặng data miễn phí chu kỳ đầu cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, gửi thông điệp phòng chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ TT&TT tới toàn thể thuê bao MobiFone trên toàn quốc. Ước tính, tổng giá trị các khoản hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch lên tới gần 3.000 tỷ đồng. Trong đó, 200 tỷ đã được đóng góp trực tiếp vào quỹ vaccine phòng chống Covid-19 quốc gia.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm