Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỏ vàng của ngân hàng thời khách hàng bận rộn

Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ và đầu tư vào công nghệ thông tin chính là “con át chủ bài” được không ít đơn vị áp dụng.

“Alo, chị Hồng ạ”
“Vâng, tôi Hồng đây ạ”
“Chị ơi, tôi là shipper giao hàng, chị xuống nhận giúp với”.

Chị Hồng, nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội, đã quá quen với những cuộc điện thoại có nội dung như vậy hoặc tương tự như vậy. 4 năm nay, hầu như chị Hồng chỉ mua hàng online. Từ quần áo cho mình, cho chồng, con đến mỹ phẩm, đồ tiện ích hay thậm chí là thực phẩm, chị Hồng đều mua qua mạng Internet.

“Quần áo thì tôi hay canh sale của các thương hiệu bình dân, thông qua những người làm dịch vụ order hàng. Thực phẩm thì ngay trên mạng đã có những cộng đồng mua bán rất uy tín nên cứ định kỳ sẽ có hải sản từ Quảng Ninh, Hải Phòng chuyển lên, đồ khô từ Cao Bằng, Lạng Sơn chuyển xuống, rau thì do các cửa hàng thực phẩm sạch cung cấp…”, chị Hồng kể câu chuyện mua sắm của mình.

Không cần đến cửa hàng, không cần phải chọn lựa, thứ duy nhất chị Hồng cần có là một tài khoản ngân hàng có đăng ký dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking. 4 năm nay, chị Hồng đều “làm bà nội trợ” như vậy.

Vietcombank,  Internet Banking,  Mobile Banking anh 1
Internet Banking là trợ thủ đắc lực của nhiều người trong cuộc sống bận rộn.

Chị kể, ngân hàng được nhiều người mua, bán lựa chọn là Vietcombank. “Không biết các dịch vụ khác như thế nào, nhưng riêng nhận, chuyển khoản online, truy vấn số dư hoặc các thao tác trên Internet Banking của Vietcombank thì tôi cho là số 1 trong hệ thống ngân hàng hiện nay”, chị Hồng chia sẻ.

Không chỉ riêng chị, cộng đồng mua sắm online ở các hội nhóm uy tín chị tham gia với số thành viên lên đến 10.000-20.000 người mỗi nhóm hầu như đều dùng dịch vụ của ngân hàng này. Thậm chí, khi trở thành “trùm” mua hàng online trong phòng làm việc của mình, bạn bè đồng nghiệp của chị Hồng cũng dùng dịch vụ của Vietcombank.

Anh Tiến Dũng, một viên chức 30 tuổi thường xuyên phải “cắm mặt vào máy tính” cả ngày vì làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho biết, cuộc sống độc thân của anh trở nên đơn giản hơn với iBanking của ngân hàng. “Tôi từng dùng dịch vụ của nhiều ngân hàng rồi, nhưng thấy Vietcombank thuận tiện hơn cả. Hạn mức chuyển tiền trên VCB iBanking cho phép thực hiện lên đến hàng trăm triệu/ngày, rất thuận tiện”, anh Dũng nói thêm.

Dùng iBanking để thanh toán online các khoản tiền điện, nước, hoá đơn ADSL, nạp điện thoại… chưa đủ, anh Dũng còn sử dụng để chuyển tiền. Điểm khiến anh hài lòng là dịch vụ của Vietcombank có thể chuyển được ngay cả trong kỳ nghỉ lễ, Tết. “Trước mà chuyển liên ngân hàng trong dịp này thì phải đến ngày làm việc tiếp theo người dùng mới nhận được. Nhưng giờ thì không cần chờ đợi lâu thế, đó là ưu việt của iBanking Vietcombank so với ngân hàng khác, tôi nghĩ vậy”, khách hàng nói trên chia sẻ thêm.

Vietcombank,  Internet Banking,  Mobile Banking anh 2
Vietcombank cung cấp nhiều sản phẩm ngân hàng ứng dụng công nghệ hiện đại.

Công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng là mảng được nhiều đơn vị, trong đó có Vietcombank, tập trung đầu tư. Hiện tại, các sản phẩm ngân hàng ứng dụng công nghệ hiện đại của Vietcombank đã được trải đều, đủ dịch vụ và ngày càng được cải tiến theo hướng tiện dụng, bảo mật, an toàn.

Chỉ tính riêng dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân đã có các dịch vụ ngân hàng qua internet (VCB iBanking), ngân hàng qua tin nhắn điện thoại di động (VCB SMS Banking), ngân hàng trên điện thoại di động (Mobile Banking), Dịch vụ thanh toán trên điện thoại di động (Mobile BankPlus), dịch vụ ngân hàng 24x7 qua điện thoại (Phone Banking).

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Vietcombank cũng có đến 4 sản phẩm ngân hàng điện tử trong đó có 2 dịch vụ mới là SMSB@nking và PhoneB@nking. Đây đều là dịch vụ ngân hàng qua tổng đài, tin nhắn điện thoại di động có thể giúp khách hàng thực hiện rất nhiều giao dịch như tra cứu thông tin số dư, các giao dịch gần nhất, hạn mức thẻ tín dụng, thông tin tỷ giá…

Phát triển ngân hàng bán lẻ với việc đầu tư vào công nghệ cũng được Vietcombank đặc biệt chú trọng nhằm đáp ứng mục tiêu chiến lược của Vietcombank là trở thành ngân hàng bán lẻ số 1 Việt Nam vào năm 2020.

Ngân Hà

Bạn có thể quan tâm