Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mổ bụng cá sấu, phát hiện thi thể bé trai 8 tuổi

Một bé trai 8 tuổi bị cá sấu tấn công và nuốt chửng khi đang bơi trên sông ở đảo Borneo, Indonesia. Cha của nạn nhân nhảy xuống sông để cố gắng cứu con nhưng bất thành.

Nạn nhân được xác định là Dimas Mulkan Saputra. Bi kịch xảy ra khi cậu bé 8 tuổi này cùng em trai đang bơi trên sông ở tỉnh East Kalimantan, phía đông đảo Borneo hôm 3/3.

Theo Australian Associated Press, một viên chức cơ quan tìm kiếm và cứu nạn địa phương có tên Oktavianto nói rằng Dimas bị một con cá sấu tấn công và nuốt chửng. Cha của cậu bé nhảy xuống sông để cứu con trai nhưng con cá sấu đã trốn thoát.

“Người cha đuổi theo con cá sấu và đánh nó bằng tay nhưng không thể cứu được con trai”, ông Oktavianto cho biết.

be trai bi ca sau nuot chung anh 1

Con sông xảy ra bi kịch vốn được biết tới là nơi có cá sấu sinh sống. Ảnh: Australian Associated Press.

Người dân ở làng Muara Bengalon, thuộc huyện Kutai Timur đã bắt được con cá sấu dài 6 m hôm 4/3 và tìm thấy thi thể nguyên vẹn của Dimas bên trong bụng con vật.

Theo lời ông Oktavianto, dòng sông nơi xảy ra vụ việc vốn được biết đến là khu vực có cá sấu sinh sống. “Tuy nhiên, cư dân địa phương vẫn thường tắm ở đây và dùng nước để nấu ăn”, ông cho biết thêm.

Cá sấu khổng lồ xuất hiện bất thường ở Australia

Một con cá sấu lớn nguy hiểm được phát hiện tại cảng Darwin, Australia. Giới chức trách tại cảng cảnh báo người dân cẩn thận vì số lượng cá sấu di chuyển đến đây tăng mạnh.

Tuyệt chiêu giúp cá sấu sống được trong nước đóng băng

Trong thời tiết băng giá, những con cá sấu nhô cao mõm của chúng trên mặt nước để thở, đồng thời làm chậm quá trình trao đổi chất.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm