Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miura: 'Tôi không lo lắng khi Việt Nam cùng bảng Thái Lan'

HLV người Nhật Bản khẳng định, đội U23 hay ĐT Việt Nam chỉ cần đấu pháp hợp lý cho từng trận nhằm đánh bại đối thủ.

‘Qua vòng bảng, U23 VN sẽ vào chung kết SEA Games’

HLV Vương Tiến Dũng đánh giá, 2 cuộc đối đầu với Thái Lan và Malaysia là những trận chung kết sớm với thầy trò HLV Miura.

Chiều 15/4, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Miura đã có buổi trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả bốc thăm của U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 28. Vị chiến lược gia sinh năm 1963 khẳng định, bóng đá Việt Nam không ngại chạm trán đối thủ Thái Lan. Trước mắt, thầy trò HLV Miura hứa sẽ giành vé vào chơi ở trận bán kết.  

"Tôi không nghĩ ĐT Việt Nam ở trình độ thấp hơn Thái Lan. Các học trò của tôi từng thua khi đá giao hữu, nhưng vào giải đấu, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Tôi không quan tâm hay lo lắng việc U23 và ĐT Việt Nam nằm cùng bảng Thái Lan", nhà cầm quân Nhật Bản tự tin chia sẻ. 

Trước câu hỏi có cảm thấy chạnh lòng khi một số ý kiến đánh giá lối chơi của U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam chưa tạo được nhiều dấu ấn, HLV Miura thể hiện cá tính: "Tôi không quan tâm lắm vì mỗi người có một triết lý xây dựng đội bóng khác nhau. Mục tiêu lớn nhất của tôi là đưa đội tuyển đến chiến thắng".

Ông Miura từng khẳng định muốn trở thành HLV mang tầm cỡ quốc tế cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà

Cựu HLV CLB Consadole Sapporo thể hiện sự tin tưởng vào trình độ của các cầu thủ trẻ: "Ở chừng mực nào đó, U23 Việt Nam có thể hướng đến ngôi vô địch SEA Games 28. Tôi lạc quan với đội hình hiện tại. Chúng tôi biết người hâm mộ quan tâm và kỳ vọng vào đội tuyển ở SEA Games sắp tới".

Ngày 5/5, U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội. Thầy trò HLV Miura có khoảng 3 tuần để tập luyện trước khi lên đường sang Singapore dự SEA Games 28. 

Đối thủ của U23 Việt Nam tăng tốc trước SEA Games

Rơi vào bảng đấu cùng đương kim vô địch U23 Thái Lan và U23 Malaysia là kịch bản không mấy thuận lợi đối với U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games.

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 28. Môn bóng đá nam tại Đại hội TDTT Đông Nam Á sẽ khởi tranh vào 29/5 (trước lễ khai mạc 1 tuần).

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm