Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Qua vòng bảng, U23 VN sẽ vào chung kết SEA Games’

HLV Vương Tiến Dũng đánh giá, 2 cuộc đối đầu với Thái Lan và Malaysia là những trận chung kết sớm với thầy trò HLV Miura.

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 28 đưa U23 Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ: Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei và Đông Timor. Đây được xem là bảng đấu nặng hơn so với bảng A, gồm: Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Philippines.

U23 VN cùng bảng Thái Lan, Malaysia ở SEA Games 28

Tại lễ bốc thăm môn bóng đá nam Đại hội TDTT Đông Nam Á ở Singapore, thầy trò HLV Miura rơi vào bảng đấu không thuận lợi.

HLV Vương Tiến Dũng đánh giá
HLV Vương Tiến Dũng là chuyên gia giàu kinh nghiệm về bóng đá Việt Nam.

HLV Vương Tiến Dũng nhận định về triển vọng của U23 Việt Nam tại bảng B: “Chúng ta sẽ cạnh tranh ngôi nhì bảng với U23 Malaysia. Đấy là thực tế đối chiếu với phong độ và đẳng cấp của bóng đá Thái Lan so với mặt bằng chung của bóng đá khu vực”.

Cựu HLV Thể Công không phải nhân vật đầu tiên đưa ra ý kiến này. Ngay sau khi có kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 28, hai tuyển thủ U23 là Hồng Quân và Hoàng Thịnh cũng có chung đánh giá Thái Lan là ứng cử viên nặng ký nhất của ngôi đầu bảng B.

Việc rơi vào bảng đấu khó khiến 2 cuộc đối đầu của U23 Việt Nam với Thái Lan và Malaysia được HLV Vương Tiến Dũng ví như 2 trận chung kết sớm của giải.

“Nếu giành được kết quả khả quan ở 2 trận đấu này, thầy trò HLV Miura coi như mở toang cánh cửa vào bán kết. Ngược lại, chúng ta sẽ dừng chân ở vòng bảng. Tôi nghĩ không chỉ Việt Nam, cả Thái Lan, Malaysia đều xác định sẽ phải giành điểm tối đa khi đá với các đội còn lại và coi cuộc đọ sức với chúng ta là những trận cầu 6 điểm”, nhà cầm quân giàu kinh nghiệm dự đoán về cục diện ở bảng B.

Tuyển thủ U23 Việt Nam tự tin vượt qua Thái Lan và Malaysia

Tuy kết quả bốc thăm bất lợi, cả tiền đạo Mạc Hồng Quân và tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đều tin tưởng U23 Việt Nam sẽ giành quyền vào bán kết.

U23 Thái Lan (áo xanh) là chướng ngại lớn nhất của U23 Việt Nam tại bảng B. Ảnh: Tùng Lê
U23 Thái Lan (áo xanh) là chướng ngại lớn nhất của U23 Việt Nam tại bảng B. Ảnh: Tùng Lê.

Theo HLV Vương Tiến Dũng, trong trường hợp vượt qua vòng bảng, những đối thủ tiềm tàng của U23 Việt Nam tại vòng bán kết không đáng ngại như U23 Thái Lan hay U23 Malaysia. Điều đó đồng nghĩa với cánh cửa vào chung kết của thầy trò HLV Miura sẽ rất rộng mở.

Năng lực của HLV Miura được thể hiện qua 3 giải đấu kể từ khi nhà cầm quân người Nhật bắt tay vào công việc tại Việt Nam. Điều đó là sự đảm bảo chiến lược gia sinh năm 1963 đủ khả năng dẫn dắt U23 Việt Nam đến đích.

So với 3 giải trước, HLV Miura sẽ có những lợi thế nhất định tại SEA Games 28. HLV Vương Tiến Dũng phân tích: “Trải qua gần một năm làm việc tại Việt Nam, HLV Miura đã có sự hiểu biết, tích lũy kinh nghiệm về nền bóng đá của chúng ta cũng như bóng đá khu vực. Tham dự SEA Games 28, ông ta sẽ biết mình có gì trong tay, đặt trong sự so sánh với đối thủ. Đó là khác biệt so với khi HLV Miura dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014”.

Sau gần một năm làm việc tại Việt Nam, HLV Miura đã biết mình có gì tay đặt trong sự so sánh với đối thủ. Ảnh: Anh Tuấn
HLV Vương Tiến Dũng: "Sau gần một năm làm việc tại Việt Nam, HLV Miura đã biết mình có gì tay, đặt trong sự so sánh với đối thủ". Ảnh: Anh Tuấn.

Theo dõi phong cách huấn luyện và phương pháp xây dựng đội bóng của nhà cầm quân người Nhật, cựu HLV Thể Công dự đoán SEA Games 28 sẽ là giải đấu của lứa Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng… chứ không phải lứa Công Phượng.

Ông Dũng chia sẻ: “Vòng loại U23 châu Á vừa diễn ra đã cho chúng ta cái nhìn khá rõ về khoảng cách từ U19-20 đến U22-23. Các cầu thủ trẻ của HAGL cần thêm thời gian để trưởng thành. Tôi nghĩ HLV Miura sẽ xây dựng đội tuyển U23 Việt Nam dựa trên bộ khung là những gương mặt trong độ tuổi, từng thi đấu tại Asian Games 17 và AFF Cup 2014”.

HLV Miura sẽ vắng mặt ở trận gặp Thái Lan

Căn cứ theo lịch thi đấu, nhà cầm quân người Nhật sẽ không phải “chạy sô” giữa đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam như lo ngại ban đầu.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm