Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miu Lê phản ứng khi bị body shaming

Miu Lê cho biết không buồn khi bị miệt thị ngoại hình. Tuy nhiên, cô không đồng ý việc một người công khai chê bai cơ thể phụ nữ.

Trong livestream mới đây, Miu Lê nhận được bình luận "bắp tay đô" kèm biểu tượng cảm xúc mặt cười từ một khán giả nam. Lập tức, ca sĩ nói rằng đây không phải câu nói hài hước để mang ra đùa giỡn, mà là bình luận mang tính body shaming (miệt thị ngoại hình).

Miu Le bi body shaming anh 1

Miu Lê cho biết thường xuyên bị miệt thị ngoại hình. Ảnh: @miule5791.

Cô trả lời tài khoản này: "Tôi bị body shaming nhiều rồi nên thấy bình thường. Tuy nhiên, việc bạn là nam nhưng nói về phụ nữ như vậy, tôi không đồng ý. Không phải phụ nữ nào cũng đủ bản lĩnh để đối diện những lời lẽ đó. Có những phụ nữ chỉ cần bạn chê họ mập, họ sẽ bị ám ảnh cân nặng và bỏ ăn ngày này qua ngày khác, dẫn đến bệnh tật".

Đây không phải lần đầu Miu Lê bị chê bai ngoại hình. Trước đó, cô tiết lộ không trả lời tin nhắn của khán giả vì bị chê béo.

Ngoại hình của Miu Lê từng bị mang ra bàn tán trên các diễn đàn mạng trước khi cô giảm cân. Dẫu vậy, ca sĩ cho biết không cảm thấy buồn hay xấu hổ. Thay vì cãi tay đôi với antifan, cô chọn cách tập luyện. Giọng ca Vì mẹ anh bắt chia tay quyết định tập gym từ 4 năm trước để giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.

"Miu tập không phải vì ai chê Miu xấu, chê đô con, đùi to. Tuy Miu biết người chê không ít, Miu chỉ buồn thôi chứ đó không phải là lý do để Miu thay đổi. Miu tập luyện và ăn kiêng vì muốn tốt cho bản thân, có sức khỏe thật tốt, hạn chế bệnh tật khi sau này lớn tuổi", cô từng chia sẻ.

Miu Lê, tên thật Lê Ánh Nhật, hoạt động song song diễn xuất và ca hát. Năm 18 tuổi, cô lần đầu đóng vai chính trong sitcom Những thiên thần áo trắng. Sau này, cô ghi dấu trong các phim điện ảnh Em là bà nội của anh, Bạn gái tôi là sếp, Cô gái đến từ hôm qua... Năm ngoái, cô tham gia phim Chiếm đoạt.

Sách hay về tình yêu: Đã có nhiều sách, tác phẩm viết về tình yêu - câu chuyện của trái tim ấm nóng, thứ tình cảm thường được cho là phức tạp. Dưới “cái đầu lạnh” của những lý thuyết triết học, góc nhìn tâm lý học, tình yêu hiện lên sáng rõ nhưng cũng không thiếu cảm xúc. Nghệ thuật yêu của nhà phân tâm học Erich Fromm xuất bản năm 1957. Đến nay, cuốn sách được dịch ra 34 thứ tiếng với hàng triệu bản in. Nó vừa là công trình nghiên cứu lý thuyết, vừa là cuốn sách tâm tình, gợi mở bạn đọc hiểu về bản chất của yêu.

Cuộc thi hoa hậu có còn kiếm được tiền?

Miss Grand International, cuộc thi nguồn gốc từ Thái Lan, vẫn tạo được sức hút và có nhiều "chiêu" để kiếm tiền.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm