Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Vương: 'Còn nơi nào tốt hơn HAGL'

Cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất V.League 2019 tâm sự về tương lai và nỗ lực sau nhiều lần không được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển quốc gia.

Kết thúc mùa giải V.League 2019, tiền vệ Trần Minh Vương ghi được 12 bàn sau 25 trận cho câu lạc bộ HAGL. Anh trở thành chân sút nội hay nhất V.League nếu không tính tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson có 13 bàn.

Danh hiệu cá nhân này có ý nghĩa lớn với cầu thủ người Thái Bình, nhưng nó sẽ còn lớn lao hơn nếu Minh Vương có tên trong danh sách tập trung đội tuyển. HLV Park Hang-seo đã gạt nhiều cái tên xuất sắc ở mùa giải như Nguyễn Văn Quyết, Mạc Hồng Quân và cả Minh Vương để chọn người phù hợp nhất.

minh vuong anh 1
Minh Vương tự nhận còn nhiều hạn chế cần khắc phục. Ảnh: Minh Chiến.

"Không được chọn là còn hạn chế"

Nhiều đồng đội vẫn hay đùa rằng nếu Minh Vương không được gọi, hãy cứ chuẩn bị sẵn tinh thần, thầy Park có thể triệu tập bổ sung bất cứ lúc nào. Đó là chuyện hy hữu từng xảy ra với Minh Vương trước thềm ASIAD 2018.

Khi tiền vệ người Thái Bình đang đi du lịch cùng gia đình thì nhận được cuộc gọi từ thành viên ban huấn luyện. Trung vệ Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội) chấn thương nên HLV Park Hang-seo gọi Minh Vương lên vào phút chót, trước khi đội bay sang Indonesia. Asian Cup 2019, anh cũng lên tuyển theo cách tương tự.

Cũng được tính toán, được thi đấu nhưng cầu thủ sinh năm 1995 không phải là lựa chọn hàng đầu ở các cấp độ tuyển Việt Nam. Nên chuyện được gọi lên phút chót là vì vậy. Nhưng với Minh Vương, chỉ cần được gọi là anh sẵn sàng, bất kể đó là vị trí nào.

"Chưa được gọi có nghĩa là tôi có nhiều hạn chế, mình cần phải cải thiện nhiều hơn nữa. Mùa giải tới, tôi sẽ thể hiện tốt hơn nữa để khẳng định mình. Là cầu thủ, ai cũng muốn cống hiến cho tuyển quốc gia, nhưng lúc này tôi muốn quên bóng đá một thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi", Minh Vương cho hay.

minh vuong anh 2
Sút luân lưu vẫn là ký ức buồn của cầu thủ quê Thái Bình. Ảnh: Quang Thịnh.

Cầu thủ này còn nói thêm: "Có lẽ từ nay, tôi không sút luân lưu nữa, có lẽ là thật, hoặc khi nào sút penalty có hàng rào thì sút". Tiền vệ này nhớ lại hai lần sút hỏng luân lưu ở ASIAD 2018 và Asian Cup 2019 trong màu áo Việt Nam.

Đó có thể xem là một điểm hạn chế mà Minh Vương nhận ra ở mình. Anh có thể sút tốt những quả đá phạt cố định ở cự ly 30 m đổ lại, như bàn thắng vào lưới Olympic Hàn Quốc nhưng lại không đủ tâm lý để dứt điểm ở khoảng cách 11 m.

Ngay cả trong 12 bàn thắng ở V.League 2019 của mình, Minh Vương không thực hiện một pha lập công nào từ chấm penalty. Trong khi tốp 5 chân sút ghi bàn hàng đầu đều có từ 2 đến 3 lần đá phạt đền thành công.

minh vuong anh 3
Minh Vương trở thành cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất V.League 2019. Ảnh: Lê Minh.

Tương lai nào đang chờ Minh Vương?

Trở lại với cấp độ câu lạc bộ, tiền vệ mang áo số 8 trở thành trụ cột không thể thiếu khi Công Phượng đang chơi bóng ở nước ngoài còn Xuân Trường dính chấn thương. Cùng với Tuấn Anh, Minh Vương trở thành 'người không thể thiếu' trong đội hình của HAGL.

Không phải đến khi trở thành cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất V.League 2019, Minh Vương mới được để ý. 6 năm trước, khi đoạt giải Cầu thủ trẻ hay nhất mùa 2014, anh đã nổi lên đầy triển vọng trong mắt người làm bóng đá Việt Nam. Tiếc là phần lớn thời gian ấy, anh cùng HAGL vật lộn trụ hạng.

"Chạy đua trụ hạng cũng vui, đoạt chức vô địch cũng có niềm vui của nó. Cảm giác mình phải lo lắng khi đối mặt với nó cũng là động lực để cố gắng nhiều hơn nữa. Nhưng hiện tại, còn nơi nào tốt hơn HAGL? Về mọi mặt, tôi đều thích ở Gia Lai nên chưa nghĩ đến việc phải rời đi", Minh Vương chia sẻ với Zing.vn.

"Tôi cũng chưa thổ lộ với ban lãnh đạo là mình muốn đi đâu cả. Chỉ có điều duy nhất tôi hứa là chơi thật tốt khi còn ở HAGL. Tôi hy vọng sẽ cùng đội bóng có thành tích tốt hơn ở mùa giải năm sau".

HAGL kết thúc mùa giải 2019 với vị trí thứ 8 khi có 35 điểm nhưng thực tế phải sau loạt trận áp chót, họ mới biết mình trụ hạng thành công. Đây là năm thứ 5, đội bóng của bầu Đức sống chung với nỗi lo rớt hạng trước và trong mùa giải. Đó là điều đã quá quen thuộc với những cầu thủ gắn bó lâu năm như Vương.

Không ai biết điều gì sẽ đến trong tương lai. Chắc chắn nếu chia tay HAGL, Minh Vương sẽ trở thành mục tiêu săn đón của rất nhiều đội bóng. Ở tuổi 24, cầu thủ này đang trong độ chín của sự nghiệp. Ở HAGL, cơ hội ra nước ngoài của Vương là không nhỏ.

Tuy vậy, Minh Vương cho biết anh chưa nghĩ đến việc này, "Đó là một ý kiến hay nhưng chắc chắn tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới dám suy nghĩ việc ra nước ngoài thi đấu. Môi trường ở nước ngoài thật sự rất khó khăn".

Samson khó trở về khoác áo CLB Hà Nội

Ngay cả khi không có cảnh Samson và Văn Quyết cãi nhau tay đôi trên sân Tam Kỳ, tiền đạo nhập tịch cũng khó trở lại đội bóng thủ đô.

Cú cứa lòng vào góc chữ A của Minh Vương Phút 70 trong trận gặp CLB Khánh Hòa ở vòng 26 V.League 2019 diễn ra chiều 23/10, Trần Minh Vương dứt điểm đẳng cấp nâng tỷ số lên 3-1 cho chủ nhà HAGL.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm