Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Vương có thể trở lại ở trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản

Tiền vệ Trần Minh Vương đang dần hồi phục chấn thương để chuẩn bị cho loạt trận tháng 11 của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Nguồn tin của Zing tiết lộ Trần Minh Vương đã hồi phục khoảng 95% và gần đạt trạng thái sẵn sàng thi đấu. Minh Vương kiên trì điều trị tại trung tâm trị liệu của Xuân Trường tại Hà Nội trong hơn 1 tháng qua và đang có sự tự tin nhất định.

Minh Vương chấn thương dây chằng đầu gối trong đợt tập trung tháng 8 dịp chuẩn bị cho trận đầu tiên của vòng loại thứ ba World Cup 2022. Anh nghỉ 2 trận của đội tuyển trong tháng 9 gặp Saudi Arabia và Australia.

Trước khi tuyển Việt Nam thi đấu với Trung Quốc và Oman trong tháng 10, tiền vệ HAGL cũng được cho đi kiểm tra nhưng chưa đủ thể trạng để thi đấu. Anh sẽ được các bác sĩ đội tuyển theo dõi chi tiết trong đợt tập trung sắp tới hướng đến trận gặp Nhật Bản trong tháng 11.

minh vuong hoi phuc chan thuong anh 1

Sự trở lại của Minh Vương có thể mang đến cho tuyển Việt Nam thêm giải pháp ở tuyến giữa. Ảnh: Y Kiện.

Chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản, tuyển Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của Đỗ Thanh Thịnh và Phạm Xuân Mạnh. Hai hậu vệ này được huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo triệu tập bổ sung trước trận gặp Trung Quốc và Oman nhưng chưa nằm trong kế hoạch, nên đã ở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF) trong những ngày qua.

Bên cạnh đó, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng đang tích cực tập hồi phục sau khi gặp chấn thương nhẹ phải nghỉ trận gặp Oman. Trường hợp chấn thương phức tạp lúc này ở tuyển Việt Nam là Nguyễn Trọng Hoàng. Anh bị thoát vị đĩa đệm trước trận gặp đội Trung Quốc nên phải đi chữa trị tại bệnh viện 108 và sau 2 tuần đã xin về nhà để tiếp tục điều trị.

Sau khi thi đấu xong loạt trận tháng 10, tuyển Việt Nam đã về nước đêm 14/10 và tuân thủ quy tắc bong bóng từ khách sạn tới sân tập VFF. Các cầu thủ vừa có buổi tập nhẹ hôm 16/10 và sẽ tiếp tục duy trì trong khoảng 7 ngày trước khi xả trại để về với gia đình.

Dự kiến cuối tháng 10, tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại. Với HLV Park, sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu xong 2 trận tại vòng loại U23 châu Á 2022, ông sẽ trở về Việt Nam đầu tháng 11.

minh vuong hoi phuc chan thuong anh 2

Tuyển Việt Nam lặng lẽ về Hà Nội Tuyển Việt Nam về đến sân bay Nội Bài lúc 22h ngày 14/10 sau hành trình dài di chuyển từ Oman.

Vấn đề của Tuấn Anh

Chấn thương cũ ảnh hưởng nhiều đến thời lượng thi đấu của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh ở tuyển Việt Nam và HAGL. Anh chơi trung bình 52 phút/trận trong thời gian gần đây.

Văn Toản và cơ hội thứ hai ở U23 Việt Nam

Bỏ lại sau lưng thất bại ở tuyển Việt Nam, thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản sẽ trở lại đội U23, nơi anh là số một và phải chứng minh mình xứng đáng với điều đó.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm