Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Phương thay Huỳnh Đức dẫn dắt CLB Đà Nẵng

Chiếc ghế HLV trưởng của CLB Đà Nẵng gần như đã có chủ khi mới đây cựu cầu thủ Nguyễn Minh Phương đã nhận lời thay thế đàn anh Lê Huỳnh Đức.

Minh Phương sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng mà Lê Huỳnh Đức để lại.

Sau khá nhiều đồn đoán về vị tân thuyền trưởng của đội bóng sông Hàn của giới truyền thông và NHM đội bóng sông Hàn, cuối cùng họ cũng đã có lời giải đáp cho mình khi cựu thủ quân của Đà Nẵng sẽ chính thức tiếp quản chiếc ghế mà người tiền nhiệm Lê Huỳnh Đức để lại.

Quyết định bổ nhiệm Minh Phương được đưa ra vào chiều tối 28/12, ngay sau khi tiền vệ này được CLB Long An cho phép rời ghế HLV của đội bóng này. Trao đổi với Minh Phương, anh cũng gần như xác nhận mình sẽ là HLV thứ 14 của Đà Nẵng.

“Cả hai bên mới trao đổi với nhau  bằng miệng chứ chưa chính thức ký hợp đồng. Tôi vẫn còn 1 năm hợp đồng với Long An nhưng vấn đề đó không quan trọng. Quan trọng là tình cảm của ban lãnh đạo đội bóng. Nếu CLB tạo điều kiện thì tôi sẵn sàng dẫn dắt Đà Nẵng. Quan trọng là làm được việc hay không”, HLV Minh Phương cho biết. 

Minh Phuong lam HLV thay Huynh Duc anh 1
Minh Phương từng thi đấu dưới sự dẫn dắt của Lê Huỳnh Đức. Ảnh: Dương Nam.

CLB Đà Nẵng hội quân dù chưa có HLV thay Lê Huỳnh Đức

Sáng 27/12, CLB Đà Nẵng đã bắt tay chuẩn bị cho V.League 2018 trong bối cảnh chưa có HLV chính thức thay cho Lê Huỳnh Đức, người đã chia tay đội sau mùa bóng 2017.

Dự kiến sau kì nghỉ tết dương lịch, Minh Phương sẽ ra hội quân cùng với CLB Đà Nẵng vào ngày 3/1, để chính thức tiếp quản chiếc ghế mà HLV Lê Huỳnh Đức đã để lại. Trước đó, có một loạt thông tin cho rằng Văn Sỹ Hùng sẽ dẫn dắt đội bóng vô địch V.League 2012 này.

Điều thuận lợi cho Minh Phương khi dẫn dắt Đà Nẵng là anh được toan quyền chọn e-kip trợ lý cho mình, cũng như việc đội bóng chủ sân Hòa Xuân không đặt mục tiêu quá cao tại mùa giải 2018 vì lực lượng quá mỏng. Đó chính là những yếu tố có thể giúp Minh Phương đặt dấu ấn tại đội bóng mới mà cũ này.

Minh Phương vốn không xa lạ với người hâm mộ đội bóng sông Hàn. Trước đó, anh từng có thời gian 5 năm (2010 – 2015) thi đấu tại đây dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức, cùng đội vô địch V.League 2013. Cuối sự nghiệp, Minh Phương từng được người đàn anh tin tưởng để tham gia hỗ trợ về chuyên môn.

Sau đó, Minh Phương về quê nhà Bình Phước làm Giám đốc kỹ thuật. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, anh được CLB Long An mời về để làm HLV, sau khi đội bóng này dính đến sự cố trên sân Thống Nhất. Dẫn dắt đội khi V.League 2017 đi được 1/4 chặng đường, Minh Phương rất cố gắng nhưng không thể giúp đội tránh khỏi việc bị xuống hạng.


Dương Nam

Bạn có thể quan tâm