Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Millennials và ngành F&B: Muốn xuống tiền thì cần có gout

Là những người sinh từ 1980 đến 1995, thế hệ Millennials (hay thế hệ Y) được đánh giá là một trong các đối tượng tiêu dùng đặc biệt bởi nhu cầu có phần khác biệt.

Điều này một phần đến từ bối cảnh họ lớn lên: giai đoạn giao thoa của công nghệ hiện đại cùng những giá trị xưa cũ.

Biến số Millennials của ngành F&B 

Với công thức chung “sản phẩm đặc biệt, chất lượng + đội ngũ phục vụ bài bản = chất lượng dịch vụ hoàn hảo", ngành F&B thế giới nói chung và Việt Nam gần như đều vận hành theo một cung đường vẽ sẵn. Nhưng với sự thay đổi cơ cấu người dùng già trẻ hiện nay, một biến số ảnh hưởng đến công thức hoạt động này đã xuất hiện mang tên gọi Millennials.

Là nhóm đối tượng chiếm đến 35% dân số Việt Nam, Millennials sinh ra và lớn lên trong giai đoạn chuyển đổi giữa những khái niệm cũ và mới, sự hoà nhập của công nghệ hiện đại cùng yếu tố truyền thống. Họ định hình được cái tôi của mình một cách rõ ràng và yêu thích sự trải nghiệm giữa hiện thực và tâm tưởng.

The Coffee House anh 1
Thế hệ Millennials khiến ngành F&B có sự chuyển dịch rõ ràng trong chất lượng cũng như loại hình phục vụ những năm gần đây.

Đây cũng là đối tượng có khả năng dịch chuyển xu hướng tiêu dùng và kinh doanh của kinh tế xã hội, đặc biệt là ngành F&B tại Việt Nam. Những người trẻ thế hệ Y có thể chi hầu bao lên đến 30 - 40% chi phí sinh hoạt mỗi tháng riêng cho việc ăn uống, mua sắm thông thường. Con số về chi tiêu có thể tăng lên gần 100 tỷ USD/năm sau 10 năm nữa (theo báo cáo của Nielsen, 2017).

Song hành cùng khả năng chi tiêu lớn, những đòi hỏi cũng như yêu cầu của Millennials đã không còn dừng lại ở chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ mà còn ở một yếu tố mang tính tâm lý nhiều hơn. Đây cũng chính là nút thắt cần gỡ để ngành F&B có được sự thay đổi mang tính nắm bắt thị trường hơn trong những năm tới. 

Khi các giá trị cộng thêm mang đến lời giải

Chính bởi khả năng chi tiêu mang tính đóng góp cao, người trẻ thế hệ Y là nhóm “thượng đế” đặc biệt khi đòi hỏi những dịch vụ F&B mình sử dụng có phần vượt lên so với người dùng đại chúng ở không gian thưởng thức, trải nghiệm phải mang lại cảm hứng, đúng gout và đặc biệt.

Chính sự chuyển dịch nhu cầu kể trên đã khiến ngành F&B nhận lấy áp lực phải nâng cao các giá trị mà mình mang lại nếu muốn tiếp cận đối tượng người trẻ đầy tiềm năng này.

The Coffee House anh 2
Một ly cà phê ngon, đúng gout và tận hưởng không gian truyền cảm hứng là những gì đối tượng Millennials đòi hỏi khi chi trả cho các dịch vụ F&B.

Một trong các thương hiệu đang đón đầu ngọn gió mang tính thay đổi này là chuỗi cửa hàng The Coffee House. The Coffee House đã mạnh dạn thay đổi và đầu tư chỉn chu vào phát triển chuỗi cửa hàng, đáp ứng thị hiếu của thế hệ Millennials. Mang trong mình lối thiết kế cởi mở, rộng rãi và thân thiện, mỗi cửa hàng đều được bài trí tinh tế để mang lại “không gian làm việc như tại nhà theo gout của bạn”.

The Coffee House tạo dựng riêng chuỗi không gian riêng biệt, không rập khuôn bằng sự hòa hợp giữa các thiết kế mang tính biểu trưng cùng mảng xanh tự nhiên. Điển hình như cửa hàng tại đường Huỳnh Văn Bánh, TP.HCM mang âm hưởng Hồi giáo. Trong khi cửa hàng tại đường Trần Huy Liệu lại mang âm hưởng của đường sách. Những giá trị này vừa hài lòng được “thượng đế” yêu cái đẹp, cần có không gian tinh tế để lưu lại khoảnh khắc thanh xuân, đồng thời có thể đáp ứng lối sống xanh đang thịnh hành.

The Coffee House anh 3
The Coffee House cán mốc 100 cửa hàng.

The Coffee House còn được ưa chuộng bởi thế hệ Y nhờ không gian khơi nguồn cảm hứng trong công việc và học tập: vừa có khu vực rộng rãi để gặp mặt đồng nghiệp, đối tác; vừa có khu vực riêng cùng hệ thống đèn, điện hợp lý để hỗ trợ công việc cá nhân.

Ngoài ra, việc tập trung đưa ra các dịch vụ cộng thêm từ ứng dụng điện thoại cho thành viên, hỗ trợ giao hàng qua smarphone cùng hàng loạt ưu đãi đã giúp kéo gần khoảng cách giữa nhà cung cấp dịch vụ F&B và thế hệ Millennials cũng như người dùng đại chúng.

The Coffee House sẽ chính thức cán mốc cửa hàng thứ 100 với The Coffee House tại số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Với trung bình 60.000 lượt khách mỗi ngày, The Coffee House đang “tái định nghĩa” trải nghiệm cà phê với không gian cảm hứng, nhân viên tận tâm và chất lượng sản phẩm tốt với mức giá phù hợp.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm