Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Milan khiến Barca phân tâm ở trận gặp Deportivo

Barca muốn hạ Deportivo để kiếm 3 điểm, tiến thêm một bước tới ngai vàng La Liga. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Nou Camp lại phải tính toán sao cho giữ được lực lượng mạnh nhất cho trận đấu sinh tử với Milan tại Champions League vào giữa tuần tới.

02h00 ngày 10/3, sân Nou Camp: Barcelona vs Deportivo

Milan khiến Barca phân tâm ở trận gặp Deportivo

Barca muốn hạ Deportivo để kiếm 3 điểm, tiến thêm một bước tới ngai vàng La Liga. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Nou Camp lại phải tính toán sao cho giữ được lực lượng mạnh nhất cho trận đấu sinh tử với Milan tại Champions League vào giữa tuần tới.

Barca phải thắng Deportivo, đồng thời bảo toàn được lực lượng cho trận đấu với Milan.

“Chúng tôi phải giành 3 điểm khi tiếp đón Deportivo bởi nó có ý nghĩa rất quan trọng tại La Liga. Nếu thắng, chúng tôi sẽ gần chức vô địch thêm một bước. Rất may là tình hình toàn đội hiện tại ổn, trong suốt vài ngày qua chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ để giành chiến thắng. Lúc này chúng tôi chỉ tập trung cho trận đấu với Deportivo bởi chúng tôi muốn giành chiến thắng. Trận đấu với Milan là một câu chuyện khác”, HLV tạm quyền của Barca Jordi Roura chia sẻ.

Vị thuyền trưởng của Barca tuyên bố lúc này chỉ tập trung tới Deportivo, không quan tâm tới Milan. Tuy nhiên, đó dường như chỉ là cách nói xã giao mà thôi. Với khoảng cách 11 điểm so với đội đứng thứ hai là Atletico, Barca có sảy chân thêm một lần tại La Liga cũng không ảnh hưởng quá nghiêm trọng tới hành trình chinh phục ngai vàng của họ. Trong khi đó giấc mơ lên đỉnh châu Âu của Barca sẽ tan thành mây khói nếu không thể thắng Milan với nhiều hơn hai bàn thắng.

Messi là nỗi ám ảnh với Deportivo.

Giữa tuần tới Barca sẽ phải đụng độ Milan. Đội bóng chủ sân Nou Camp đang thất thế lớn trong cuộc đua giành vé vào tứ kết khi để thua 0-2 trong trận lượt đi trên sân San Siro. Do vậy, chắc chắn HLV tạm quyền Jordi Roura sẽ phải tính toán sao cho bảo toàn được lực lượng tốt nhất cho trận đại chiến với đối thủ đến từ Italia.

Nói thế không có nghĩa là Barca sẽ buông cho Deportivo. Đội bóng này đang rất khát chiến thắng để xua đi nỗi đau liên tiếp thất thủ trước Real và tạo ra cú hích cho trận đại chiến với Milan. Rất có thể Barca sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất, tốc chiến tốc thắng, giải quyết trận đấu càng nhanh càng tốt rồi rút các trụ cột ra sân nghỉ dưỡng sức.

Sự kỳ vọng lớn nhấn bên phía Barca đương nhiên vẫn là Messi. Ngôi sao người Argentina rất có duyên với mành lưới Deportivo, đã 8 lần sút tung lưới đối thủ này trong sự nghiệp, trong đó có cú hat-trick ở lượt đi giúp đội nhà thắng 5-4. Đặc biệt, Messi đang "nổ súng" rất đều đặn tại La Liga, anh đã lập công ở 16 trận liên tiếp và đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 39 bàn.

Thêm một chút niềm tin chiến thắng cho Barca là thành tích đối đầu của họ với Deportivo đang rất tốt. Đã 10 năm kể từ lần cuối Deportivo thắng được Barca tại Nou Camp. Trong đội hình của Barca hiện tại, chỉ còn đúng 2 cầu thủ đã phải nếm cảnh đội nhà thất bại 0-2 khi tiếp đón Deportivo vào ngày 18/10/2003 là Valdes và Puyol.

Đội hình dự kiến:

Barca: Pinto, Alves, Mascherano, Pique, Adriano, Thiago, Song, Fabregas, Villa, Messi, Tello. 

Deportivo: Aranzubia, Silvio, Castro, Aythami, Evaldo, Assuncao, Aguilar, Bruno Gama, Valeron, Pizzi, Riki.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm