Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mike Tyson và Jones Jr không hài lòng về quy định trận đấu

Hai huyền thoại quyền anh người Mỹ tức giận khi ban tổ chức quy định thời gian mỗi hiệp đấu chỉ kéo dài 2 phút.

"Tôi chắc rằng ban tổ chức có lý do để làm điều đó, nhưng 2 phút là thời gian thi đấu của phụ nữ", Tyson nói trong buổi họp báo trực tuyến hôm 29/10.

Trong khi đó, Roy Jones Jr cũng phản đối: "Tôi không hạnh phúc chút nào. Đó là thời gian thi đấu của phụ nữ. Chúng tôi không phải là phụ nữ, chúng tôi là hai trong số những võ sĩ quyền anh giỏi nhất".

Sau 15 năm giải nghệ, Tyson khiến thế giới quyền anh bất ngờ khi thông báo trở lại võ đài. Nhiều lời đề nghị so găng với "Tay đấm thép" nhanh chóng được đưa ra. Đối thủ cuối cùng được xác nhận sẽ so găng với Tyson là Jones Jr.

Mike Tyson anh 1

Tyson (trái) và Jones Jr có buổi gặp mặt trực tuyến hôm 29/10. Ảnh: BT Sport Boxing.

Trận đấu sẽ diễn ra trong 8 hiệp theo tính chất biểu diễn. Do cả hai đều bước sang tuổi 50, ban tổ chức quyết định giảm thời gian của mỗi hiệp đấu từ 3 phút xuống còn 2 phút, giống như trận đấu của nữ.

Tyson và Jones Jr được biết đến như những tay đấm lừng danh trong làng quyền anh. Trước những ý kiến cho rằng đây không phải một cuộc chiến thật sự, hai cựu võ sĩ người Mỹ rất bất bình.

"Tôi không hiểu các bạn nói gì khi nhìn thấy Mike Tyson và Roy Jones Jr trong một trận đấu. Tôi sẽ đánh hết mình và anh ấy cũng vậy. Tôi đã xem những video của Jones Jr khi ở phong độ cao nhất, và tin rằng anh ấy là người chiến đấu mạnh mẽ. Tôi cũng nhận được lời khen từ những võ sĩ trẻ hơn", Tyson nói thêm.

Jones Jr cũng nhấn mạnh: "Kẻ nào nghĩ đây là trận đấu biểu diễn sẽ bị loại ngay hiệp đầu. Ai bước lên võ đài và nghĩ rằng đó là trận đấu biểu diễn?".

Sau khi xác nhận thượng đài, Tyson và Jones Jr đang tập luyện tích cực để chuẩn bị cho trận đấu. Màn so găng diễn ra vào ngày 28/11 tại California (Mỹ) và được phát sóng trên truyền hình trả tiền cùng nền tảng mạng xã hội để quyên góp tiền từ thiện.

Mike Tyson từng chịu hơn 10 cú đấm trước khi hạ knock-out đối thủ Ở trận đấu với Reggie Gross năm 1986, huyền thoại quyền anh Mike Tyson cho thấy khả năng chịu đòn ấn tượng khi nhận hơn 10 cú đấm từ đối thủ.

Jones Jr: 'Tôi sẵn sàng chết trong trận đấu với Mike Tyson'

Cựu võ sĩ người Mỹ Roy Jones Jr cho biết ông không hối hận với quyết định so găng cùng huyền thoại Mike Tyson và chấp nhận mọi kết quả trong trận đấu diễn ra vào 28/11.

KSI tự tin đánh bại Mike Tyson

KSI đánh giá lợi thế về sức trẻ có thể giúp anh giành chiến thắng trước huyền thoại Mike Tyson ở tuổi 54.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm