Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jon Jones khẳng định hay hơn Khabib

Nhà vô địch hạng dưới nặng Jon Jones cho rằng số lần giành danh hiệu của anh cao hơn Khabib Nurmagomedov và xứng đáng là võ sĩ hay nhất mọi thời đại.

"Tôi đang nói chuyện với các bạn, những người hâm mộ Khabib. 14 lần giành danh hiệu UFC so với 4 lần của Khabib, các bạn thực sự nghĩ ai là võ sĩ hay nhất từ trước đến nay? Các bạn đang nói đùa đúng không?", võ sĩ người Mỹ chia sẻ trên trang cá nhân.

Tại sự kiện UFC 254 hôm 25/10, Khabib hạ gục Justin Gaethje bằng đòn khóa tam giác ở hiệp 2. Chiến thắng này giúp "Đại bàng Nga" có 4 lần giành đai hạng nhẹ vào kéo dài chuỗi trận bất bại lên 29 lần, bao gồm 13 trận ở UFC.

Khabib anh 1

Khabib khóc và tuyên bố giải nghệ tại UFC 254. Ảnh: Getty.

Sau trận đấu, Khabib khiến làng MMA bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ. Nhiều chuyên gia, võ sĩ và người hâm mộ ngay lập tức gọi nhà vô địch 32 tuổi là GOAT (Greatest of all time), tức võ sĩ hay nhất mọi thời đại.

Chủ tịch UFC Dana White cũng khẳng định "Đại bàng Nga" là cái tên số một tại mọi hạng cân và xứng đáng được gọi là GOAT.

Có nhiều tranh cãi về việc liệu Khabib đã là võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời với những gì anh cống hiến. Tuy nhiên, Jones là người đầu tiên lên tiếng khẳng định anh xứng đáng hơn Khabib, dù thừa nhận màn trình diễn của "Đại bàng Nga" trước Gaethje khiến hàng triệu người hâm mộ tự hào.

Võ sĩ người Mỹ cho rằng kỷ lục bất bại của Khabib là không thể chối cãi, nhưng mức độ canh tranh của "Đại bàng Nga" không gặp nhiều khó khăn. Ngược lại, Jones từng đối mặt và đánh bại hàng loạt cựu vô địch như Mauricio Rua, Quinton Jackson, Vitor Belfort hay Daniel Cormier.

Nếu không có trận thua bởi đòn đánh phạm luật trước Matt Hamill năm 2009, Jones cũng giữ kỷ lục bất bại.

"Các bạn chỉ đang tập trung vào thành tích bất bại của Khabib. Anh ấy có lẽ chiếm ưu thế hơn, nhưng Khabib mới bắt đầu chiến đấu ở cấp độ cao, đối mặt với những võ sĩ ưu tú trong thời gian gần đây. Mọi người có thể tưởng tượng tôi đấu với người xếp thứ 10 không?", Jones nhấn mạnh.

Khabib khóc sau chiến thắng tại UFC 254 Ở sự kiện UFC 254 diễn ra rạng sáng 25/10 (giờ Hà Nội), thay vì ăn mừng chiến thắng trước Justin Gaethje, Khabib Nurmagomedov gục mặt xuống sàn và khóc nức nở.

'Khabib chiến đấu bằng cả trái tim trong lồng bát giác'

Sau tuyên bố giải nghệ của Khabib Nurmagomedov tại UFC 254 hôm 25/10, nhiều võ sĩ MMA và các VĐV môn thể thao khác đều bày tỏ sự tôn trọng dành cho "Đại bàng Nga".

Jon Jones tiết lộ lý do bỏ đai vô địch 

Nhà vô địch UFC Jon Jones cho biết anh từ bỏ danh hiệu hiện tại để tập trung cho hạng nặng.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm