Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khabib chiến đấu bằng cả trái tim trong lồng bát giác'

Sau tuyên bố giải nghệ của Khabib Nurmagomedov tại UFC 254 hôm 25/10, nhiều võ sĩ MMA và các VĐV môn thể thao khác đều bày tỏ sự tôn trọng dành cho "Đại bàng Nga".

Khabib anh 1

Conor McGregor là một trong những bại tướng của Khabib. Dù có nhiều lần khẩu chiến và khiêu khích "Đại bàng Nga", ngôi sao người Ireland là một trong những võ sĩ đầu tiên gửi lời động viên Khabib sau quyết định giải nghệ.

Khabib anh 2

Nhà vô địch hạng dưới nặng Jon Jones luôn là cái tên cạnh tranh vị trí số một với Khabib trong bẳng xếp hạng pound-for-pound. Tuy nhiên, võ sĩ người Mỹ phải thừa nhận Khabib đã có màn trình diễn khiến hàng triệu người hâm mộ tự hào.

Khabib anh 3

Cựu vô địch UFC hạng nặng Daniel Cormier được biết đến là bạn thân của Khabib. Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu, "Đại bàng Nga" thường tập đấu vật với Cormier, người nặng ký hơn, để phát huy tối đa sức mạnh của mình.

Khabib anh 4

Kelvin Gastelum là võ sĩ thi đấu ở hạng trung của UFC. Trước tuyên bố giải nghệ của nhà vô địch người Nga, Gastelum đã có lời chia sẻ xúc động về hành trình chiến đấu của huyền thoại 32 tuổi.

Khabib anh 5

Cựu vô địch kickboxing Stephen Thompson hiện thi đấu ở hạng bán trung của UFC. Với những gì Khabib giành được trong suốt sự nghiệp MMA, võ sĩ người Mỹ tin rằng "Đại bàng Nga" là nguồn cảm hứng của làng võ thuật nói riêng và thể thao nói chung.

Khabib anh 6

Joe Rogan là bình luận viên MMA. Sau chiến thắng trước Gaethje và tuyên bố giải nghệ của Khabib, ông cho rằng võ sĩ 32 tuổi xứng đáng được gọi là GOAT (Greatest of all time) của làng MMA.

Khabib anh 7

Sau trận đấu, Khabib không ăn mừng chiến thắng mà chỉ gục mặt xuống sàn và khóc vì nhớ cha. Hình ảnh này khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xúc động. Võ sĩ UFC hạng bán trung, Betal Muhammad cũng rơi nước mắt trước nhà vô địch vĩ đại.

Khabib anh 8

Bên cạnh các võ sĩ và chuyên gia MMA, một số VĐV của môn thể thao khác cũng gửi lời khen ngợi cho Khabib. Trong đó, cầu thủ bóng rổ hiện chơi tại NBA, Rudy Gobert, đã thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho huyền thoại 32 tuổi.

Khabib khóc sau chiến thắng tại UFC 254 Ở sự kiện UFC 254 diễn ra rạng sáng 25/10 (giờ Hà Nội), thay vì ăn mừng chiến thắng trước Justin Gaethje, Khabib Nurmagomedov gục mặt xuống sàn và khóc nức nở.

Khabib nhận tiền thưởng cao gấp gần 14 lần so với Gaethje

Tại sự kiện UFC 254 hôm 25/10, Khabib Nurmagomedov giành chiến thắng trước Justin Gaethje và thu về khoản thù lao hơn 6 triệu USD.

Khabib bị gãy ngón chân trước trận đấu với Gaethje

Chủ tịch UFC Dana White xác nhận nhà vô địch Khabib Nurmagomedov bị chấn thương khá nặng trong quá trình tập luyện trước trận đấu với Justin Gaethje.

Tuệ An - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm